Ang sabi nila kapag masaya ka ay hindi momapapansin ang bilis ng oras o di kaya ang panahon. Hindi ko man masasabing masaya ako pero yun bang kuntento ka? Yun yun eh.
Sa isang buwang lumipas, mas lalo kaming naging close ni Kyle. Para na nga kaming pinagbiyaknabato, si Jana ang may sabi niyan kasi naman ang babaing yan bigla na lang sumusulpot sa kung saan-saan. At talagang kapag magkasama kami ni Kyle, tsaka pa siya susulpot. What a coincident. Diba?
Tulad nung one time na na-isipang mag-shopping ni Kiera at sinama niya ako dahil wala naman daw akong ginagawa sa bahay dahil sabado, tsaka manggro-grocery na daw kami dahil wala na namang stock ng pagkain.Take note, last week lang kami last nag-grocery, pano naman kasiparang dun na nakatira si Sean at Ryan, although si Ryan umuuwi pa tuwing gabi, pero si Sean? Ginawa na yatang dorm ang bahay namin. Si Papa naman ay minsan sa totoong bahay namin umuuwi, remember na binili lang namin ang bahay na ito for the sake na hindi na kami masyadong magtravel pa papuntang school.
*Flashback*
Nasa mall na kami at nagyayaya na naman siTita na pumasok sa mga boutique. Ayan na naman ang dakilang fashionista *roll eyes* bago pa man niya ako mahatak ay nagpaalam na ako sa kanya na pupunta lang sa NBS, maghahanap ng mga bagong libro.
Nang dahil sa pagkakahumaling ko sa mga libro sa book store ay hindi ko napansin ang taong nasagilid ko na naghahanap din yata ng libro, nung may nakita akongs libro ay balak ko sanang kunin at basahin pero nakasabay ko yung katabi kong lalaki at yung kamay ko ang nahawakan niya.
*lub lub lub lub*
Hindi ko alam kung bakit bigla-bigla na lang bumilis ang tibok ng puso ko. Familiar din sakin angcologne ng katabi ko at isang tao lang ang may kakayanangpabilisin ang tibok ng puso ko.
Dahan-dahan ko namang nilingon ang taong nasa gilid ko, there's a part of me wishing that this is Kyle, pero ayaw ko ding ma-disappoint.But to my surprise, bigla na lang nagdiwang ang mga internal organs ko ng makitang si Kyle nga ang nasa tabi ko. Mukhang pati siya ay nagulat din nang makita niya ako.
"Wow? sinundan mo ako gatas 'nu?"ngayon nagsisisi na ako kung bakit hiniling ko pang siya yung nandito (-_-) ang sabi niya nilabe careful of what you wish for because you might just get it.
"Bakit biglang humangin? May bagyo yata?"sabi ko sabay paypay sa gamit ang sarili kong kamay.
Tumawa lang naman siya bilang sagot. Tinutupak na naman po ang nag-iisang Ace Kyle Gracia (-_-) hindi ko na pinansin ang mokong, tuluyan ko ng kinuha ang librong nahawakan ko na kanina dahil binawi niya naman ang kamay niya na nakahawak sa kamay ko. Agad ko namang binasa ang summary nito sa likurang bahagi ng libro.
Napansin ko ding may kinuha din siyang libro.
"You're really a bookworm Kyla. Ano pa ba ang alam mong gawin maliban sa harapin ang laptop o anumang gadget, libro, gitara at pagkain?"tsk, bakit nasama ang pagkain dun? Kaya ko ding magbasket, magkarate, mag-judo at ibat-ibanguri ng pang-self-defense. Gusto ko sanang isagot sa kanya yan pero wag na lang.
"Wala na."sagot ko habang tumitingin ulit sa mga libro.
"Ang boring naman nun."napatingin naman ako sa kanya matapos niyang sabihin yun. Boring pala ha?
"Nag-iisang anak kasi kaya ganun na lang kung protektahan ng Papa ko."may kinuha naman akong libro. Mukhang maganda kasi.
"Ah, kaya pala."Hindi ko na lang pinansin ang sinabi niya dahil na-aliw ako sa nakuha kong libro.
BINABASA MO ANG
Forever is You
Teen Fiction"LOVE" a big sacrifice isn't it? You FORGIVE and try to FORGET. You know you'll CRY but you still give it a TRY. You've HURT but you continue to LOVE. You were BETRAYED but you still HOPE. and the next big hit??? You've been LEFT but you still WAIT!