(James PoV)
For the past weeks that I'm gone, i must say na worth it ang pagkawala ko dahil marami akong nalaman lalong-lalo na The Fifth Generation Empire. Isa itong grupo na binuo talaga para bantayan ang membro ng D5, at syempre kagagawan ng Dark Lord ang lahat ng ito. Ang kinagagalit ko lang ay nang malaman ko kung sino-sino ang membro ng The Fifth Generation Empire! Nang malaman ko ang tungkol dito parang ang dami ko na kaagad pinagsisihan dahil sa pagtitiwalang binigay ko sa kanila!! The f*ck of them! Bakit nga ba hindi ko naisip na hindi malayong mangyari ito? Pero may magagawa pa ako!
Andito ako ngayon sa tapat ng bahay na inuuwian ng anak at mga kapatid ko. Kahit hilingin ko na wala lang sana sila rito ay imposible kasi bukas ang lahat ng ilaw ng buong bahay. Sh*t! Im still not ready to tell them now, pero kailangan nilang malaman ang lahat pero ayoko rin naman silang saktan!! Argghhh! Bakit nga ba kami napasok sa ganitong problema?
Nadatnan ko naman si Kiera, Kyla at Kyle na masayang nagtatawanan sa sala. Mukhang nagulat naman sila sa biglaan kong pagsulpot dito sa harap nila at panandalian silang natigilan.
"Appa!" unang naka-recover si Kyla at mabilis na lumapit at niyakap ako ng sobrang higpit. I guess she really misses me so much, and I do miss her too.
"Princess! I miss you." I hug her back. She's really a living replica of her mother.
"I miss you too Appa. Hindi ka na ba aalis?" she asks me like a child.
"Yeah baby, I'll be staying here for good. Pero may trabaho pa rin naman ako princess." i smile at her and she just smile at me back.
Sunod namang yumakap sakin ay si Kiera. Pero kaagad naman siya bumitaw at nagsabing tatawagin niya lang daw si Kurt na nasa kwarto. So I guess I don't have any other choice but to tell them. Pero hindi sa harap ni Kyle. Tiningnan ko naman si Kyle na nakatayo lang habang nakatingin lang saming mag-ama.
"Good evening po Tito." He bows his head after saying that. I just gave him a nod and a smile. But behind this smile I really want to destroy him to death. Ang lakas pa ng loob nito na ligawan ang anak ko, at napasagot pa niya talaga ha?
Hindi pa man ako nakaka-upo ay bumaba naman si Kurt at ang nakasunod na si Kiera. Kunting kamustahan lang ang nangyari, syempre wala kaming may binanggit tungkol sa Dark Game. Ang dalawang babae naman ay nagpaalam na magluluto daw ng hapunan namin. Inaya naman nila si Kyle na dito na lang kumain, pumayag naman siya. Tsk, hindi na talaga nahiya.
Matiwasay namang natapos ang hapunan na puro lang tawanan nila. And by judging on my daughter's smile while talking towards her boyfriend, all I can say is she really loves him that much. And I can tell that Kyle feel the same way too. But the hell I care! Mas importante pa din sakin ang kaligtasan ng anak ko. Kaya masaktan pa man siya sa mga gagawin ko ay kailangan ko talagang gawin ito.
"Kyle, pwede ba tayong mag-usap? Yung tayong dalawa lang." natahimik naman sila sa kwentuhan ng sabihin ko yun at napatingin sa gawi ko. Mababakas naman sa mukha ni Kyle ang takot at kaba samantalang yung tatlo ay napuno ng alala.
"Appa pwede ba akong sumama?" alam kong mamimilit si Kyla na sumama but I need to talk to him in private.
"No Princess, I just need to talk to your boyfriend in private. Don't worry I won't kill him, okay? And it's already getting late princess, so I suggest that you go to your room now and sleep." I said before I kiss her forehead.
"Okay." She sound unhappy but she follow what I've said.
She bid her good nights to her boyfriend, Kiera, Kurt and to me before she gone upstairs. Kurt and Kiera did the same thing too. I know they somehow know that Ace and I need a moment to talk. Maybe they think that it's all about their relationship which partly true.
BINABASA MO ANG
Forever is You
Teen Fiction"LOVE" a big sacrifice isn't it? You FORGIVE and try to FORGET. You know you'll CRY but you still give it a TRY. You've HURT but you continue to LOVE. You were BETRAYED but you still HOPE. and the next big hit??? You've been LEFT but you still WAIT!