(Ace Kyle's PoV)
As I lay my body in my bed, her face suddenly appeared in my mind which made me smile like one crazy idiot. This day with her is just purely amazing.
Kyla Jamine Sy.
Bakit ganito na lang ang pagka-addict ko sayo? And I love this feeling. Although kung nagsimula lang ang lahat ng ito sa utos ni Dad.
Wanna know why?
*flashback*
"Ace! Come here!" oh no, here we go again. That kind of tones his using. He's angry again. Palagi naman eh.
"Ano ba Ace! lalapit ka o hahatakin pa kita?" wala na akong nagawa kundi ang sundin siya kesa naman masaktana pa ako. Pero baliwala na naman sakin yun eh, sobrang sanay na ako kay Dad, palagi niya naman akong sinasaktan eh, kahit nga si Mom ay hindi siya kayang pigilan. I know, he's a monster kaya nga nilayo ko talaga ang kapatid ko sa kanya dahil alam kong kaya niyang gawin yun sa kapatid ko. okay lang sakin na saktan niya ako, wag lang ang kapatid ko dahil babae yun!
"What is it this time Dad?" I asked him in bored tone, at naupo sa kaharap niyang upuan.
"I want you to find a group that will make you part of the Dark Game." What? That game again? Hindi pa ba siya nagsasawa sa larong yan? Nang walang kwentang larong iyan? Marami na ang namamatay ng dahil lang diyan at mga pera! Tapos ngayon, magsisimula na naman siya? Isa talaga siyang mamamatay tao.
"Wow? kung may plano kang patayin ang sarili mong anak, aba naman sabihin mo lang! hindi yung isasali mo pa ako sa walang kwentang larong iyan." Of course alam ko ang tungkol diyan at wala akong paki-alam until this time came.
"I don't say that I want you to be died. May ipapagawa lang ako sayo." Then he smile evilly. Oh, he's planning something.
"What if I said no?" matapang kong sagot sa kanya.
"Then I have no choice but to kill your girl." Upon hearing that, tiningnan ko lang siya.
"Go on. Gusto ko tulungan pa kita. akala ko ba alam mo ang lahat? Mukhang di mo yata alam na wala na kami. Na niloko niya lang ako." Hindi ko alam kung bakit pero bigla na lang ako nakaramdam ng sobrang galit dahil sa ginawa ng babaing yun sakin. Minahal ko naman siya ng sobra-sobra pero nagawa niya pa ding sumama sa ibang lalaki. Ibang klase siya!
"Oh. Does it hurt son?" ngumiti pa ang g*go!
"No." matigas kong sagot sa kanya.
"Then what if I'll kill your sister instead." Dun na ako napatayo sa sinabi niya.
"Really Dad, can you really do that to your own daughter?" may puso pa ba ang lalaking ito? Kahit sariling anak ay kaya niyang patayin para lang sundin ko siya? What a father!
He smiled at me "She's not my daughter. She's the daughter of your mom from the other a@@hole. So, don't expect that I really care for her. And I can kill her anytime I want. I know where she is, EXACTLY!" what? No f*cking way! She's my sister, and I will protect her as long as I can. I won't let her seen by this killer in front of me.
"And besides, you can do whatever you want to the guy who stole your girl, Venisse."
"What?" how dare he!
"That guys, is from one of the group who entered the Dark Game this time." Niloloko niya ba ako?
"Ganyan ka ba ka-desperado para lang sundin kita?"
"Yes son!" this time I can see his angry face.
"Fine. I'll do it! Wag mo lang paki-alam ang kapatid ko. She's still my sister." My choice pa ba ako? Even though I'm still f*cking shock about his revelation, I have to make this decision for my little sister.
BINABASA MO ANG
Forever is You
Novela Juvenil"LOVE" a big sacrifice isn't it? You FORGIVE and try to FORGET. You know you'll CRY but you still give it a TRY. You've HURT but you continue to LOVE. You were BETRAYED but you still HOPE. and the next big hit??? You've been LEFT but you still WAIT!