(Sharmain's PoV)
Andito kami ngayon sa isang bodega dahil daw may bagong pinag-uutos ang Dark Lord. Habang hinihintay si Ace aynag-uusap lang kaming apat pero pansin ko lang ang pananahimik si Jana sa tabi. Parang wala siya sa sarili niya. Na para bang may malalim na iniisip?I think I'll need to talk to her later as her best friend.
After few minutes, dumating na din si Ace.
"Ano ang bagong utos?"- Nate asks.
At kaagad din niyang sinabi ang utos ng Dark Lord.
Upon watching and listening to Ace, I really neverthought that we will be doing this kind of stuff. I mean, ang manloko ng mga tao. Lalo na't napalapit na samin ang mga taong iyon. Parang gabi-gabi na ako naku-konsensiya sa mga ginagawa ko. At malamang ay ganun na din itong mga kaharap ko.
Kung hindi lang talaga dahil sa kanya!!!
(a/n: ito yung parang continuation nung flashback ni Sharmain sa Chapter 44.)
*Flashback*
Pagkatapos ng usapan namin ni Kuya ay kaagad kong tinawag si Jana. Yeah, she's the girl I'm talking off.My best friend. She's great at martial arts. Siya rin ang nagturo sakin ng mga galaw na panlaban daw kapag napahamak ako. In exchange, I teach her to use ammos and guns. Kumbaga, gave and take kaming dalawa.
"Besty bat natawag ka?" sorry di uso hi/hello samin.
"I need your help besty.Well actually yung best friend ni kuya Nate ang nangangailangan ng tulong natin. So?"
"I'm in."sabi ko na nga ba eh. I know I can count her in.
"Great. I'll tell it to kuya right away."
Nag-usap muna kami ng mga bagay-bagay na nangyayari saming dalawa. Then we bid our goodbyesand then I hung up.
I hurriedlywent to kuya only to find out na kausap niya pala si Ace sa sala.
"Hi Ace.May good news ako." Napatingin naman silang dalawa sakin na parang nagtatanong. "You know Jana diba? payag na siyang sumali satin." Nakangiting sabi ko sa kanila which made them also smile.
"Great. Kumpleto na tayo." – kuya
"Akala ko lima ang kailangan? Apat pa lang tao diba? may nakita na ba kayong bago?"umupo naman ako sa tabi ni kuya at kumuha ng cookies sa mesa.
"Yup. My sister." Literal na nanlaki ang mata ko ng marinig ko ang sinabi ni Ace. Seriously? Si Quennie?Ang babaing halos hindi gustong madapuan ng alikabok ni Ace ay hinayaan niyang mapasali dito?
"Teka dre, si Quennie? Sigurado ka ba? Kasi sa pagkaka-alam ko, super protective ka kay Quennie tapos ngayon sasali pa siya sa Dark Game?" oh diba, kahit si kuya hindi rin makapaniwala. Kasi nga totoo yun. OA yan pagdating sa kapatid nya. At ngayon, ngayon pa talaga niya balak isali si Quennie ha? sa isang laro pa talaga na buhay ang nakataya? Bangag din itong si Ace eh (-_-)
"Oo.Wag na kayong magtanong kasi kung ako talaga ang tatanungin, A-YO-KO siyang mapasali dito. Kaso gusto niya daw makatulong satin at gusto niya ding matigil na ang mga ginagawa ni Papa na masasama. At kilala niyo siya diba? kapag may gusto yun, hindi siya titigil hanggat sa makuha niya yun. Kaya sa tingin niyo may choice pa ako?" sabi ko nga. Si Quennie na yung isa.Pero, ano naman kaya ang magagawa niya?
"Sharm, call Jana at papuntahin mo na ngayon din dito."
Kaagd ko namang tinawagan ang best friend ko para pumunta dito.At nag-okay naman siya. Si Ace na daw bahalang magsabi kay Quennie ng mga mapapag-usapan namin. Kasi nga ayaw niyang maarawan si Quennie =_=
BINABASA MO ANG
Forever is You
Teen Fiction"LOVE" a big sacrifice isn't it? You FORGIVE and try to FORGET. You know you'll CRY but you still give it a TRY. You've HURT but you continue to LOVE. You were BETRAYED but you still HOPE. and the next big hit??? You've been LEFT but you still WAIT!