(Kyla's PoV)
Another day na naman ng buhay ko. As usual, hindi muna ako bumangon dahil tinatamad pa ako.
It's been a week since nagcelebrate kami ng second monthsary ni Kyle. And I can't forget that day. He made my wishes do come true.
And one thing is for sure. I really love Kyle, to the point that I don't want him to walk out in my life. I won't allow it. I love Kyle, and his all mine.
"Princess! Bumaba ka na at kumain." Upon hearing that ay mabilis akong pumasok sa banya at naghilamos muna at nag-ayos ng sarili. Pero mamaya na ako maliligo dahil tinatamad pa ako. Ewan ko ba kung bakit ang tamad-tamad ko ngayon at minsan nakakalimutin na rin. Pero minsan lang naman yun.
Kumakain na si Tito at tita nung bumaba ako. Humalik muna ako sa kanila bago maupo.
"May lakad ka ba ngayong araw Kyla?" – tito.
Napaisip naman ako kasi parang wala naman. Hindi man lang nga nagtext si Kyle sakin ngayong umaga eh. Busy siguro? Pero hindi naman nun nalilimutan na batiin ako every morning.
O baka naman ay tulog pa kasi late na rin kami natulog kagabi (as usual). Kaya malamang mahimbing pa ang tulog ng isang yun.
"Hey!" bumalik naman ako sa kasalukuyan dahil kay tita. Ghad! Did, I space out?
"Yes tita?"
"May lakad ka daw ba ngayon tanong ni kuya?"
"Wala naman po."sagot ko naman at kumain na.
"wala kang date?" – Tito?
"Wala eh." I answered between my eating.
"Mabuti naman kung ganun dahil tayong dalawa ang magdi-date ngayong araw at si Kuya ang bahala sa pera."
"What? Wala akong sinabing ganyan Kiera." Si tito na mukhang nagulat sa sinabi ni Tita. Bakit pakiramdam ko may plano ang mga ito?
"You SAID it kuya." Talagang pinagdiinan pa ang salitang SAID eh =_= nagpapalit-palit naman ako ng tingin sa kanilang dalawa.
"Tsk, fine. I said it!" halata namang napilitan lang siya.
"Great. Bilisan mo na Kyla at magbihis ka na. namiss ko ang mother-daughter bonding nating dalawa eh." Nagpatuloy lang ako sa pagkain kasi naman ang aga pa para mag-mall. Kaya okay lang. And for sure magugutom lang ako nito mamaya dahil isang Kiera ang kasama ko sa pagma-mall.
~~
At Mall
Una naming pinuntahan ni Tita ay isang boutique. Paano naman kasi ay sabi niya kanina ay ang lugar na gusto kong puntahan ang pupuntahan namin. Pero nang makita niya ang bagong boutique na ito ay bigla na lang niya akong hinatak =_=
At ang nakakainis pa dito ay wala man lang siyang binili kahit isa kasi daw ang mahal. Hindi na bago sakin yan, kasi naman since that She and Nate dated. Nagbago na siya.
Kaya naman mukhang makakatipid kami ngayon. Swerte ni Tito!
lakad...
lakad....
Lakad....
Lakad....
Lakad...
"Tita? Hindi ka ba napapagod?" I finally ask her, kasi naman nakaka-ilang ikot na kami dito mula pa kanina =_=
"Bakit pagod ka na ba?"
"Medyo. Ansakit sa paa eh." Bigla namang nagbago ang expression ng mukha niya. Parang biglang sumaya?? Weird.
BINABASA MO ANG
Forever is You
Teen Fiction"LOVE" a big sacrifice isn't it? You FORGIVE and try to FORGET. You know you'll CRY but you still give it a TRY. You've HURT but you continue to LOVE. You were BETRAYED but you still HOPE. and the next big hit??? You've been LEFT but you still WAIT!