Chapter 3

43 3 0
                                    

                      SHAIKA POV;

     NAUPO ako sa kama ko at tiningnan ko sya. His sitting in my bed while looking at me.

“Baby what's gotten into you today? At magang maga ang mga mata—”

“Stop acting like you care about me Zion!”

“B-Babe, what's wrong with you? Ano bang ginawa ko na hindi mo nagustuhan?” tanong nya pa

Nakita ko naman na may namumuo ng luha sa mata nya habang nakayuko. Nagiwas lang ako ng tingin atsaka tumayo para lumabas. Pero di pa man ako nakakalalabas ay agad syang humarang sa dadaanan ko..

“Get out of my way” I said pero nakayuko at umiiyak lang sya.

“B-Baby can you please tell me what did I do wrong?” tanong nya pa.

Hindi ako sumagot at tiningnan lang sya habang umiiyak na sya. I can't believe he forgot about our anniversary.

“You really don't know what today is?” tanong ko pabalik sakanya

Agad syang nag angat ng tingin saken. Ang pula nya na at basang basa ang mga mata at pisngi dahil sa luha.

“B-Baby...” usal nya pa atsaka napahagulgol ng iyak. “I-I'm sorry, I forgot b-because m-my sister is w-went missing sabi ni mom”

Wala akong ibang ginawa kundi ang umiyak ng umiyak. Tinalikuran ko ulit sya at nagtungo sa may bed ko at umupo ng nakatalikod sakanya. Narinig ko ang mga yabag na papalapit sakin, he hold my hands atsaka tumingin sakin habang umiiyak.

“B-Baby I'm sorry, I d-didn't mean to forget it... I'm sorry baby p-please forgive me” he said while crying.

Napatingin lang ako sa bintana na bukas atsaka inagaw ang kamay ko na hawak nya. Nahiga din ako sa may bed ko na nakatalikod sakanya, pinikit ko ang mga mata ko, at hindi na sya inintindi.

Umiiyak parin ako habang nakahiga at nakapikit. Hanggang sa tuluyan na akong makatulog.

--------

KINABUKASAN nagising ng may tumamang init sa mukha ko. Kaya I turned around para hindi na mainitan ang mukha ko. Nagulat ako ng makita ko ang gwapong mukha ni Zion na natutulog katabi ko.

Napatitig lang ako sakanya atsaka inalis ang ilang hibla ng buhok nya na nakaharang sa may mukha nya. Alam kong hindi nya sinasadya na makalimutan ang anniversary namin, nagtampo lang ako, kasi ngayon nya lang talaga di naalala ang anniversary namin. Nakakatampo naman talaga.

“I'm handsome I know” nagulat ako ng magsalita sya at biglang nagmulat ng mga mata.

Napalayo ako sakanya pero hinila nya ako palapit sakanya and to my surprise ay hinalikan nya ako sa noo at tumingin sakin.

“Good morning” he said while smiling.

Maga parin ang mga mata nya, pero di na sya mapula kagaya kagabi. Nagiwas ako ng tingin atsaka bumangon.

“Bakit dito ka natulog?” tanong ko pa sakanya.

Tumayo ako para sana lumabas na pero hinarangan nya na naman ako kagaya ng ginawa nya kagabi.

“Are you still mad? Sorry na kase diko naman sinasadyang makalimutan anniversary natin kahapon eh,” Sabi nya pa habang nakatayo kami.

I just hug him and he hug me back. Humiwalay ako sakanya atsaka pinagdikit ang noo namin.

“Hindi ako galit, natampo lang ako kahapon kasi na kinalimutan—”

“Hindi ko kinalimutan, nakalimutan ko lang magkaiba yun baby” sabi nya pa

“Yun na nga, hindi ako galit okay,”

Sabay kaming napatingin ni Zion sa may pinto ng bigla itong bumukas. Nakita namin si mom na nakatayo doon.

“Bumaba na kayo at magaalmusal na” mom said.

Tumango naman kami ni Zion. Nakakailang hakbang palang palayo samin si Mom when she turned around atsaka tumingin kay Zion.

“And Zion, your mom call me at tinatanong kung nandito ka daw. Hindi ka daw nagpaalam kagabi na pupunta ka dito”

“Ayy about jan po, nagmamadali po kasi akong pumunta dito eh, kaya di ko na po nagawang makapagpaalam sakanila” paliwanag pa ni Zion.

Dumiretso na si mom pababa atsaka naman kami ni Zion nagkatinginan at nagyakapan.

“Akala ko matatagalan ang pagsuyo ko sayo,”

“Bahala ka pag naulit 'to di nakita papansin talaga” sabi ko pa na kunwari seryoso.

“I promise diko na ulit makakalimutan na anniversary natin,”sabi nya saka ako hinalikan. Hanggang sa humiwalay na ang labi nya sa labi ko at nakadikit parin ang noon nya sa noo ko. “I love you Shaika baby,”

“Iloveyoutoo Zion baby” I said saka ulit sya hinalikan.

After that ay bumaba na kami habang magkahawak ang kamay and we saw daddy and mommy na nasa lamesa na habang kumakain..

Kelan pa nakauwi si dad?

                     SHAWN POV;

      WALA pa akong tulog since I went to Kourtney house. I decided na magpakita na sakanya after a long long months na hindi ako napakita sakanya.

I feel bad too cause dahil sakin ay nangyari ang ganon sakanya.

Hindi ako umuwi ng bahay ng umalis ako pagkatapos ko makipagkita kay Kourtney. Dumiretso ako sa hideout ng gang na binuo ng walang hiya kong kapatid. At pinilit nya akong sumali, dahil kung hindi idadamay nya si Kourtney. At ang nakakagulat pa ay nandito din ang Daddy nila Zion.

Sa pagkakaalam ko may grupo din sila Zion pero bakit nandito ang daddy nila at tinutulungan ang kapatid ko?

Napagpasyahan kong umuwi na. Pagkarating ko sa bahay ay nakita ko ang walang hiya kong kapatid na printeng nakaupo sa couch habang nakatingin sakin.

Actually we're twins but we don't have similar face, manners and attitude. He's son of a b*tch!

“Oh dear brother, you went to your girl house, didn't you?” he asked while smirking.

“You don't care,” I said saka nagtungo sa may hagdanan.

“Di mo ba alam na mag aaral ako sa University na pinapasukan nya?” he said.

Napahinto ako sa paglalakad atsaka humarap sakanya. Nanginginig sa galit na lumapit ako sakanya at hinawakan ang kwelyo nya habang nakaupo sya.

Agad nya namang pwersahang tinanggal ang kamay ko na nakahawak sa kwelyo nya.

“Do you still like her?” tanong nya pero hindi ko sya sinagot. “Oh I see, hindi nga pala nawala ang feeling mo sakan—”

“I didn't like her! Do whatever you want to do, just don't bother her I'm warning you!” I shouted at him.

Tumalikod na ako at nagtungo paakyat hindi ko sya binalingan pa ng tingin. Sobrang galit ako sakanya, hindi ko lubos akalain na magagawa nya sakin ang ganito sa sarili nyang kakambal. I really miss the old him.

Parang hindi sya 'to, parang ibang tao sya. Hindi na sya yung nakilala at kasama kong lumaki na mapagmahal mabait. His really different now.

At anong dahilan?

———————
Sorry kunti lang ang update♥️

Until Our Paths Cross Again [COMPLETED] Where stories live. Discover now