KOURTNEY AND EROLL

26 5 2
                                    

                       EROLL POV:

             “ANO TAPOS NABA?” tanong ko sakanila.

Nandito kami sa garden ng bahay nila Kourtney nag aayos ng wedding proposal ko. Habang sya nasa kwarto at tulog na tulog.

“Okay na” saad nila.

“Sige sandali lang gigising ko lang sya.” I said saka pumasok sa loob.

Pagakyat ko, nakita ko si Kendal doon. Sya kasi pinagbantay ko, kung sakali mang magising si Kourtney. Galing trabaho kasi si Kourtney kaya ayon pagod at nakatulog agad.

“Tulog parin ba?” mahinang tanong ko kay Kendal.

“Yeah, bababa nako”

“Sige salamat”

Pinihit kona agad ang doorknob ng kwarto nya and I saw her angelic face. Ang ganda talaga ng mahal ko kahit tulog sh*t mas lalo akong naiinlove. Naglakad ako papalapit sakanya atsaka naupo sa gilid nya.

“Mahal wake up” saad ko pa na nilapit sa tenga nya ang bibig ko. Pero wala syang tugon. “Mahal, gising kana po”

“Hmm.... I'm sleepy pa mahal,” saad nya na nahiga patihaga.

I kissed her lips at niyakap sya habang nakahiga.

“Mahal, may ipapakita ako sayo... Dali na bumangon kana jan”

“Ihh! Inaantok pako mahal” she said.

“Bahala ka, hindi mo makikita ang ganda pa naman”

Agad naman syang naupo at tinaas ang kamay na tila ba gustong magpakarga, at ngumuso payan. I kissed her atsaka sya binuhat pa harap sakin, tsaka na kami nagtungo sa baba.

“Where's Earl?” tanong nya.

“Nandon sa baba”

Nang malapit na kami sa garden ay humimto muna ako sandali.

“Mahal close your eyes please” I said.

“Why?”

“Surprise kasi 'to, dali na.. Don't cheat ah”

“Okiee” excited na saad nya.

Nang makarating na kami sa garden ay binaba ko na sya at pinanatili nya naman ang pagpikit nya ng mata. Nahtungo naman ako sa family namin at don ko hinubad ang jacket ko at pinakita ang damit kong may print na 'will you marry me?'

“Okay na mahal, open your eyes” I said.

She slowly open her eyes at napatakip sya ng bibig ng makita ang effort namin ngayon dito.

“Will you marry him?!” Malakas pero masayang tanong ng mga kasabwat ko sa wedding proposal ko sakanya.

Saka ako lumapit sakanya at hinawakan ang kamay nya. Yan na naman ang babaw talaga ng luha nito. Umiiyak na naman. At HAHAHAHAHA nanginginig pa sya.

“Mahal naman eh, ang panget ko kaya ngayon” she said.

“Tsk, you're not.. Ang ganda mo nga eh.” pinunasan ko ang luha nya. “Mahal, I know I did hurt you before and thank you 'cause you forgive me”

“E-Eroll—”

“Shhh... Mahal I know na may mga time talaga na hindi natin maiiwasan sa isang relasyon ang away. All we need to do is to fixed it no matter what. Pilitin nating wag maghiwalay when hard times comes, kasi pagsubok lang naman yan eh, for Earl's sake and ours too”

Until Our Paths Cross Again [COMPLETED] Where stories live. Discover now