CLARENCE POV;
“Im willing to give 300 thousand pesos to anyone can bring my daughter to us, and please make sure s-she's safe”umiiyak na sabi ni mom habang nakatingin sa camera.
Sumangguni na kami sa tv para sa pwedeng nakakita sa kapatid ko ay agad na masabi samin. Based on Dennis said, after daw mag usap si Etoll at ang kapatid ko she ran somewhere.
And I think her lots memory was already back. And I know she already know what have I done to Eroll's father.
“You mister Clarence Salvester, do you have something to say regarding to your sister?” the reporter said.
“P-please bring my sister back” yan nalang nasabi ko.
Nawawalan ako ng sasabihin. Gusto ko ng makita ang kapatid ko. Diko masabing may kinalaman ang tatay ni Eroll sa pagkawala ngayon ni Kourtney.
Ilang sandali pa ay natapos na kami natapos.
“C-Clarence please f-find your s-sister” mom said na patuloy parin ang pag iyak.
Kanina pa sya umiiyak simulang malaman nyang nawawala si Kourtney at walang tigil.
“Don't worry mom I'll find Kourtney” I said saka sya niyakap.
Naglakad na kami ni mom papunta sa parking lot kasi napagpasyahan kong iuwi muna si mom para makapagpahinga naman sya. Nang makasakay na kami pareho ay agad ko yun pinaandar pauwi.
Nang makarating na kami sa bahay ay agad ko syang inalalayan papasok at papunta sa kwarto nya.
“Mom pahinga ka muna, kami na maghahanap kay Kourtney. Promise ibabalik namin sya sayo” I said.
Umiiyak na tumango lang si mom saka nahiga sa kama nya. At ng makita ko na syang medyo nakakatulog na ay agad naman ako lumabas. I went down to the living room and I saw nanang Estella looking at me with her sad eyes.
“Nanang, pakibantayan nalang po si mom habang wala po kami”
“Sige,” she said.
Naglakad na ako papunta sa garahe at nagmaneho papunta sa hideout namin. At doon ko nakita ang mga kapatid kong abalang abala sa paghahanap ng location ngayon ni Kourtney.
Zion was expert of hacking a cctv so sya ang nag ha-hack ng cctv malapit sa sinasabing lugar kung saan ni dad dinala si Kourtney ng himatayin ito.
“Oh you're here,” Aiden said.
“Kamusta?” _Harie.
“Wala pang kumu-contact samin. Maybe tomorrow” I said.
“Fvck!! There's no lead I found in this useless cctv!”_Zion.
“If I know that's this going to happened, I should've talk to her,,” Harie said.
I loked at him and he looks so sad. I walk towards him and I gently patted his shoulder and smile.
“Hey don't give up, and whenever she's at, I know she's safe,” I said.
“Kuya I'm not going to give up anyway, and what if she's not?”
“Just trust Kourtney, she's not the same little girl that we used to know. She all grown up”
“Hope too” he said, I just tap his shoulder and went to Aiden.
After an hour wala parin kaming mahanap na lead kung saang pumunta si Kourtney. May cctv naman kaming nakita half lang kasi ng tumakbo na si Kourtney, bigla nalang syang nawala kaya wala din kaming masyadong matino na nahanap doon.
“There's still nothing!!” Zion shouted.
Napahilamos pa ito sa mukha nya habang nakatingin sa may computer nito.
KOURTNEY POV;
“3-300,000?! Sobra naman yata yan para sa isang reward price” Miguel suddenly said in total shock.
“That's a small amount of money to my parents,”I said.
“Kaya nilang magbitaw ng ganyan kalaking pera?!”Sabi naman ng tatay ni Miguel.
“Their going to do anything just to find me. Wala silang pakialam kahit magkano pa yan”
“Aba syempre buhay mo kaya ang pinag uusapan kahit sinong magulang naman siguro”Miguel said kaya napangiti ako.
“So you going to accept the reward money?”
“Hindi namin alam kung saan namin ilagagay ang ganyang kalaking pera Kourtney” tugon naman ng nanay ni Miguel.
“Wag po kayong mag alala, I can tell my brothers to create a bank acc so you can hide that money there.”I said.
“Sobra naman na ata ang ginagawa mo para samin maam Kourtney”saad uli ng tatay ni Miguel.
I giggled. “I insist, and don't call me maam, just call me Kourtney”
“Wag na siguro Kourtney”Miguel said na kinalungkot ko.
“W-Why? Sige ka pag di nyo yun tinanggap malulungkot ako” I said saka nag pout sa hatapan nila.
“Eh kasi Kourtney....”
“Eh kasi? Aishh! Fine, magpapagawa ako ng bank acc kay Kuya at ipapangalan ko sayo Miguel, at pag magkaroon man kayo ng financial problems you can get the money there,” I said saka ngumiti.
Pinilit ng pinilit ko sila hanggang sa na papayag ko narin sila. Sawakas, I owe them my life kaya. Kung hindi siguro si Miguel amg ang nakakita sakin, nasa piligro na ang buhay ko ngayon. All thanks to him.
Ilanh sandali pa ay napagpasyahan na namin na matulog na. I entered Jessy's room, so she looked at me. I decided na tabi nalang kami, it's her room di naman pwedeng sya ang matulog sa labas.
“Ate ayos lang ba talaga na tabi tayo matutulog?” tanong ni Jessy.
Naupo ako sa bed. “Oo naman, I don't mind sleeping with you tonight. Atsaka kwarto mo kaya 'to”
“pwede naman po ako matulog sa labas” sabi nya. Kaya sunod sunod na umiling ako.
“Hind, tabi na tayo. Tara” I said saka sya hinila sa kamay at pinahiga sa tabi ko.
Nahiga na kami atsaka natulog. Hindi ko alam, kung gano katagal ako nakatulog pero, sa kalagitnaan ng gabi nagising nalang ako with no reason. And I looked at Jessy, she's hugging me while she's asleep so I hug her too.
And I forced myself to sleep again but I cant. Naiisip ko si Eroll. Im choosing not to talk to him, nor appearing infront of him again. Even though it's impossible 'cause we're in the same school and most of my subject his my classmate. Therefore I need to avoid him, for good.
—————————
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??