TIFFANY'S POV;
KINONTACT ko si Kourtney kaninang umaga pero no response. Nagaalala narin ako sa kung anong ginawa ng babaknitang yun. Lalo na ngayong umalis si Eroll para pumunta ng ibang bansa. Im on my way in Kourtney's apartment to check on her, and why she didn't respond to my messages and calls. Iniwan ko din ang restaurant sa asawa ko para lang sakanya. Masyado akong nagaalala para kay Kourtney.
When I got there, kumatok ako ng malakas sa pintuan nya. At wala paring nagbukas o sumagot man lang. What is happening to her? Is she not home?
“Hello?! Kourtney are you there!?” malakas na saad ko.
Nagulat ko ng may bumukas nun at nakita ko si Kourtney na parang sinabunutan or what... Ang gulo gulo ng buhok, namamaga din ang mata and what the h*ck. Namamaga din ang gilid ng noo nya.
“Hey, what happened to your forehead?” I asked.
Saka nya naman hinawakan yung mismong part na may maga sa noo nya.
“Oww... Ahh this I-I think I just tripped over something, and bumped my head on the table. At yun nawalan nako ng malay.”
“Why didn't you tell—Ewww! you smell so bad?! Did you drink alcohol?” I said and cover my nose.
“Yeah I did last night... You can come in if you want” she said.
Saka naman ako pumasok at sya nahiga sa may sofa. Nakita ko din na ang kalat ng loob. The chips was all around her place and then a beer can.
“Oh my god! Parang binagyo naman 'tong apartment mo Kourtney” saad ko.
“Tiffany, please... Just be quiet only for now” nakapikit na tugon nya sakin.
“No I won't” I said and get the first aid kit sa kitchen nya at lumapit ulit sakanya.
Nakapikit lang sya habang ginagamot ko yung noo nya, nakaluhod ang isang tuhod ko habang ginagawa yun. What is happening to her? It is because Eroll is not around? And I could see the tears running down her eyes.
“Vebs, I know you missed him so bad.. Pero wala kabang tiwala sa boyfriend mo na wala syang gagawing ikakagalit mo kundi magtrabaho doon?” I asked.
“Sakanya meron, pero sa temptation and girl around him wala” saad nya.
“You know what, I don't now if you notice this to Eroll but I did” I said.
Nang matapos ko nang gamotin sya ay binalik ko na sa kitchen yung first aid kit at nakita ko namang naupo sya kaya tumabi ako sakanya.
“Bakit ano ba yung na notice mo?”she asked.
“When he met you at the campus, I noticed that he didn't interested on helping people na binubully nila Axia and Ellaine noon, except you.” I said.
Well, totoo naman talaga 'to. Hindi ko naman sinasabi 'to para matigil ang pag ooverthink ng bestfriend ko, kasi ako mismo nakakita ng mga ito kay Eroll.
“Tapos wala din syang babaeng madalas na kinakausap bukod sayo eh, he even smiled widely pag ikaw kaharap nya. Pero kung alam mo lang pag kami na kaharap nya ang sungit sungit nya.” I said kaya natawa sya, syempre pati narin ako. “So, vebs wag kana magalala ha. I know Eroll will behave there.”
And with that, Kourtney hugged me so tight that I can't barely breath. Nang humiwalay sya ay nagpaalam sya na maliligo na daw sya. Kaya ako habang hinihintay sya matapos ay, ako nalang nalinis.
Nilagay ko sa trash bag yung mga kalat ng chips, can ng mga beers and even tissues that on the floor too. I started vacuuming the floor. And washed some of the dishes. I wiped the table, and after that I put the trash bag on the garbage, para makuha ng basurero.
At pagbalik ko sa loob nakita ko si Kourtney na nakabihis na ang bilis naman yata nya. May trabaho ba sya?
“Vebs may work kaba today?” tanong ko.
“Oo, late na nga pala ako eh” sabi nya.
“So do you want me to drive you there?” I offered.
“I'd like to, wait lang vebs ha. Mag papants lang ako”
“Sure, take your time” saad ko saka naupo sa may sofa.
Nang matapos na syang magasikaso ay nagtungo na kami sa baba at pinagmaneho ko na sya sa may modeling building nila. Saka na sya bumaba.
“Thank you so much Tiff.. See you later.” she said and I just watched her walked away. Pero bigla syang huminto and looked at me again.
“I'm going to your restaurant later, see yah” she said.
I just smiled at her. I'm so relief. I drive back to our restaurant and I saw that there's a lot of costumer. I walked towards to my husband and kissed him on the lips.
“Where have you been?” halatang inis na saad nya.
“I'm sorry..” I said.
And put the apron on me and helping them to serve. Masaya akong marami ang costumer namin dito. Sana magtuloy tuloy na ang success ng restaurant namin na'to. I have all, a good place, and good family, a good bestfriends and a very handsome husband. I got all I wanted.
I just want something which is, having a child. Pero I know naman na darating yun sa right time. So I didn't rushed it.
————————
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??