ACHILLES POV:
“BABE bilisan mona malelate tayo neto eh!” iritang saad ko.
Kanina pa kasi ako naghihintay sakanya. Sabi nya maglilipstick daw muna sya pero 30 minutes na di parin sya lumlabas ng kwarto namin.
“Sandali lang! Madali nako matapos!”
“Ano ba kasi ginagawa mo dyan?! Sabi mo mag lilipstick ka lang, 30 minutes ba katagal mag lipstick?”
Agad naman syang lumabas ng kwarto na kunot ang noo. “May ka meet-up kaba? Bat nagmamadali ka?”
“Put—”
“Sige mag mura ka, hindi ka makakasama”
“Sabi ko nga. Bilisan mona” saad ko.
Saka kami nagpunta sa garahe at sumakay ng kotse ko. Nagdrive nako papunta sa bahay nila Kourtney kasi 10th birthday ngayon ng anak nila Clarence at Aira na si Airence. Talagang late na kami, call time 2 eh 3 na. Parang pagong kasi kung kumilos 'tong si Tiffany. Nang makarating kami doon ay nagsisimula na, lumapit kami kila Clarence at Aira na masayang pinapanood ang anak nilang naglalaro sa mga bisista nitong kapwa bata.
“Ah Clarence, Aira ito nga pala gift namin sa anak nyo. Sorry na late kami” I said.
“Naku wala yun, salamat” Sabi naman ni Clarence saka inabot mula sakin ang regalo namin.
“Kuya, Ate happy birthday sa anak nyo. Habang tumatanda gumagwapo ah” my wife said.
“Syempre mana sakin eh,” tugon ni Aira.
“Anong sayo? Sakin kaya”
“Kapal mo!”
“HAHAHAHAHHAA Oo na sainyo pareho,” tugon ko.
“Nah we're just joking. Kumain naba kayo?”tanong ni Aira
“Hindi pa nga eh,” sagot ko.
“Sige na, pasok na kayo. Nandyan din si Kourtney with Yssa and Ezekiel” tugon ulit nya.
We smiled at them saka na kami pumasok. Agad na nakita ko ang mukha ni Ezekiel sa may kusina kaya nagtungo kami doon.
“Hey,” tawag atensyon kopa kay sakanya.
“Oh, bat ang tagal nyo?” tanong nya agad.
“Eto kasi eh,” turo kopa kay Tiff.
“Anong ako?”
“Sino sisisihin ko?”
“Oo na ako na. Btw where's Yssa?” baling nya kay Ezekiel.
“Nasa cr.”
“How about Kourtney?”
“Nasa kwarto nya pinapatulog si Earl” sagot naman nito habng naghihiwa ng kmtis at onion.
Speaking of Kourtney, it mus be really hard for her. Sinabihan ko muna na puntahan si Kourtney sa kwarto nito. Ma sinunod nya naman. Agad akong lumaoit kay Ezekiel para mahina lang at di marinig ng iba.
“Huy nabasa mo message ni Eroll sa gc?” I asked.
“Yes, ano tayong dalawa susundo sakanya?”
“Pwede din.”
“Good. Alam naba ni Kourtney na gising na si Eroll?”
“Hindi, kada kakamustahin daw ni Kourtney si Eroll sinasabi nila tita and Kendal na hindi pa, dala narin ng utos sakanila ni Eroll... Kaya kahit na gustuhin nila sabihin kay Kourtney di nila magawa”
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??