PRINCESS POV;
I'M here at the bar. Alam ko ngayon nag-aaway na ang dalawang yun, baka nga naghiwalay na eh. Pero seryoso ang sakit kaya ng sampal sakin ni Kourtney kanina.
“Princess!!”
Kahit na may tugtog sa loob ng bar narinig ko parin ang pagsigaw nya sa pangalan ko. Hindi naman kasi masyado malakas ang tugtog dito kaya medyo rinig. Mas rinig yung sigaw nya kasi sigaw yun eh. Napatingin ako ng paharapin nya ako sakanya.
“Oh hi there Eroll, wanna join me?” I asked.
“You! Ikaw ang nag sabi kay Kourtney ng tungkol satin! Wag mo nang tangkain na i-deny kasi kung tutuusin ikaw ang may gustong-gustong maghiwalay kami ni Kourtney”
“So ano? Effective ba?”
“Ano satingin mo, pag naghiwalay kami babalik ako sayo? Hah! Never,”
Saad nya saka ako tinalikuran. Naglakad sya pero tumayo ako, dahil may gusto akong sabihin sakanya.
“Okay? Then wag ka narin umasang magiging matiwasay ang buhay ni Kourtney”
Tumingin sya sakin ng nanalilisik ng mga mata at agad akong sinugod. Sinakal nya ako kaya napasandal ko sa upuan ko.
“A-ano ba! H-Hindi ako m-makahinga!”
“Dapat lang yan sayo hay*p ka!”
“Bro easy, that's girl!” saad ng lalaking katabi ko.
“Wala akong pake!”
“Let her go bro, your hurting her” saad ulit ng lalaki at pilit na nilalayo si Eroll sakin.
At nagtagumpay naman sya. Hinabol ko ang hininga ko atsaka masamang tumingin kay Eroll.
“Ano bang problema mo?!”galit na sigaw ko.
Aray ko ha, ang sakit nun. T*ng*na, buwisit!!
“Ikaw! Ikaw ang problema ko!”
“Eroll ano ba!? Lagi mo nalang bang isisisi sakin lahat ng nangyayari sa buhay mo?”
“Oo dahil ngayon nakikipaghiwalay na sakin si Kourtney ng dahil sa kagagawan mo!”
“Ano bang ginawa ko? Yung halik? Eh It seems that you really into that kissed”
“It's because I'm drunk that time, and I didn't even know how I ended up to that room with you!”
“Tsk, you kissed me several times Eroll...”
“Shut the fvck up!”
“Walang kang magiging problema kung babalik ka sakin”
“That's not gonna happen Princess.” saad nya saka umalis doon.
Buwisit! Ano bang meron kay Kourtney na wala ako at hindi man lang ako balikan ni Eroll?!! Mas lalong mas maganda naman ako sa babaeng yun, so why??!
KOURTNEY POV;
“OH hi Kourtney,” saad ni boss ng biglaan akong pumunta dito sa office nya.
“Ah hello boss,”
“What brought you here?”
Agad na kinuha ko ang resignation letter ko sa bag ko at nilagay yun sa table nya. Nagtatakang tumingin naman sya sakin at binasa ang resignation letter ko, atsaka ulit tumingin sakin.
“Bakit Kourtney? Nahihirapan kaba?” tanong nya.
“Hindi boss, gusto ko lang po sanang magpahinga sa work,”
“Then mag leave ka lang, dimo naman kailangan mag resign”
“Eh boss, magpapaibang bansa napo kasi ako.. At hindi ko po alam kung makakabalik pako dito”
“Ganon ba? Sige, thank you for working here.. And if ever na makabalik ka apply ka ulit dito, tatanggapin parin kita”
“Sus boss okay lang kahit wag na, I'm planning to take over my family business din po”
“Ingat ka ha, salamat. At ibibigay ko nalang kay Princess yung last pay—”
“Kay Shainna mo nalang po boss ibigay”
“Eh? Okay, ingat and enjoy” sabi nya.
“Salamat boss” sabi ko.
Nagpaalam narin ako na aalis nako kay lumabas nako ng office nya. Nang bumalik ako sa pwesto ko nandoon yung mga close ko na katrabaho ko at ang lulungkot ng mga mukha nila. Nabalitaan na yata nila.
“Kourtney, nag resign kana talaga?” tanong ni Shainna.
“Yup,”
“Bakit!?!?” gulat na tanong naman ni Sasha.
“Magpapa ibang bansa nako, at diko alam kung makakabalik pako dito”
“Tsk ano bayan, kung kelan close na tayo eh” sabi naman ng baguhan samin na si Harley.
“You can add me in FB and follow me in IG so we can talk there,”
“Talaga?” tanong nya kaya tumango ako. “Sige a-add na kita ngayon”
Niligpit kona ang gamit ko saka nilagay sa kotse ko at doon ko nakita si Eroll na nakatayo sa may di kalayuan sakin. Agad syang lumapit sakin.
“K-Kourtney, please let's talk” he said.
“About what? Wala nakong nakikitang rason para magusap pa tayo” sabi ko naman.
“K-Kourtney alam kong g-galit ka lang.. Please pakinggan mo muna ako”
“So? Oo galit ako galit na galit Eroll”
“Mahal *sniff* pag usapan naman muna natin 'to oh”
“Ano ba Eroll!? Hindi kaba nakakaintindi?! Wala na nga tayong dapat pag usapan!”
“Marami”
“Wala na. And please just stay away from me... And if our paths cross just pretend that you don't know me, I'll do the same.. And don't you ever smile whenever you saw me kasi kahit ikaw alam mong hindi ako magaling makipag plastikan” sabi ko saka pilit syang pinaalis sa dadaanan ko papuntang driver seat.
Pero pinigilan nya ako sa kamay at pinaharap ako sakanya. Doon ko lang natutukan ang mukha nya na halatang galing sa pagiyak. Alam kong act nya lang yan, gagawa-gawa sya ng kat*rantad*han tapos iiyak iyak sya ngayon.
“Mahal alam kong galit ka lang, please..”
“Oo nga galit ako! At kahit kelan di mawawala ang galit ko sayo! You just gave me another trauma. At siguro tama nayun Eroll, nasaktan nako ng grabe hindi kaba naawa sakin?”
“Kourtney mahal kita.. Mahal na mahal kita, a-and I just can't let you walk right outta my life” umiiyak na sabi nya.
“Ayoko na Eroll. Siguro tama na lahat ng nangyari sa mga buhay natin, just pretend that I didn't exist.. I-I need to go,” I said atsaka pigil ang iyak na sumakay ako ng kotse ko.
Nag maneho ako paalis doon. Dumiretso ako sa restaurant nila Achilles and Tiff para narin makapagpaalam. Diko narin sinabi kay Eroll para di nya nako guluhin doon. Tama naman 'tong gagawin ko, para sa ikakabuti ng lahat 'to.
—————————
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??