KOURTNEY POV;
KINABAHAN ako bigla kasi ang nalipatan ko was Eroll. He pulled me against him so I feel a bit uncomfortable.
“H-Hey, don't p-pulled me” I nervously said.
I wearing a red backless dress and he was holding my back and it gives me goosebumps.
“Why are you wearing a dress like this” he said without taking off his eyes on me.
I looked away. “Walang rason para di ako magsuot ng ganto.”
“Could I—”
“Never get too attached to someone isn't yours dude” naputol ang sasabihin ni Eroll ng magsalita si Eugene.
Eroll looked at him with full of anger with his eyes. Sh*t this is going to have a trouble. Nang lilipat na ako ay dumaan ako sa gilid para makaalis doon. Haystt baka mag away pa ang dalawang yun because of me. Naglalakad ako papunta sa table namin ng may makita akong babae nakaupo sa gilid na hallway. Lumapit ako sakanya at doon ko lang nakita ng malapitan na basang basa sya. Naupo ako sa tabi nya.
“Hey are you alright?” tanong ko.
“Do I looked okay?”
“Sorry, and why are you so wet?”
“Si Queen Ellaine at yung mga kaibigan nya tinapunan ako ng tubig,” She said. She looked at me. “Bakit ko nga pala sinasabi sayo, baka nga isa ka din sakanila eh”
“No I'm not one of them. At bakit dika nagsabi sa teachers?”
“Sabi nya wag ko daw tangkain kasi masisira ko lang daw ang gabi nyo. And she even said na I'm not belong here” she explained. While a tears came out of her eyes.
How could Ellaine do such a thing. Bakit di nya kayang makitang mamuhay ng matiwasay ang mga studyante dito? This time she went too far.
I wiped her tears. “Don't cry”
“You know what, I'm insecure anything about myself”
“W-Why?”
“Kase... When you see a-a beautiful girl around you, you also wanna be beautiful like you inspiring each other. But f-for me? I am not, I'm useless, worthless, and I'm just a nerd with a wealthy family. I also wearing a expensive things just to fit in here,” she said and cry.
I tapped her shoulder gently and hug her.
“Girl, being pretty it doesn't mean you have to wear a expensive things like fancy things. It's just to be confident” I said saka ako humiwalay sa pagkakayakap sakanya. “And when you're confident, when you believe in yourself the people around you it'll get that vibe of you. So just be confident,”
Tumango tango sya na naka pout. Saka na sya tumayo kaya napatayo narin ako.
“I think I should go home, no one will dare to dance me anyway,” she said.
Umiling ako. “No, you're not leaving. Tara may pupuntahan lang tayo,”
Hinawakan ko ang kamay nya atsaka kami naglakad sa room na may mga dresses din. Saka ko tinawagan si kuya Harie, pinauwi ko muna para kunin ang makeup kit ko sa bahay. Ilang sandali pa ay nakabalik narin si kuya at inabot sakin, I thanked him at saka nya kami binantayan.
I did her hair first saka na sya minake-upan. I put some blushed on, I brush her eyebrows kasi mapakapal naman at di na kailangan lagyan pa ng pangkilay. Inahitan ko lang ng kaunti. Buti nalang talaga at nagamit ko yung mga nakikita ko sa YouTube na makeup tutorial. I finalized her look with her gorgeous hair but the problem is her dress was all wet.
I looked around this room and this might be Ellaine personal room here. At kung sinusuwerte ka nga naman. She had alot of stuff here huh. Pinilian ko sya ng dress saka yun inabot sakanya.
“Here, I know it's looked better in you,” I said.
“Thanks” she said.
Lumabas kami ni kuya Harie ng room para makapag bihis sya.
“You're a kindhearted person Kourtney” kuya said.
“That's what you guys taught me”
After a while, the door opened at niluwal nun yung babae. She's so beautiful, light nga lang na makeup ang nilagay ko sakanya kasi maganda naman talaga sya. Tsaka inalis ko din yun eyeglasses nya at Pinasuot sakanya yung brand new kong contact lense na ashgray ang kulay.
“W-Wow” bulaslas ni kuya Harie na nakatingin sa babae. Siniko ko si kuya ng mahina.
“Huy baka mainlove ka” I whispered.
“P-Panget ba?” tanong nya.
“N-No, No maganda. B-bagay na bagay sayo” nauutal na sabi ni kuya Harie.
Nauutal? Sh*t kuya Harie is inlove!! What the h**!!!!
Naglakad na kami papunta sa party. Nasa gitna namin yung girl habang kami namang dalawa ni kuya Harie ay nasa gilid nya. Nang may madaanan naman kaming mga studyante, ay manghang-mangha sila sa ganda ng babae.
“Thank you ate”
“Sus wala yun,”
“I'm Keanna pala ate, at sorry kong napagsungitan kita kanina”
“Don't mention it, btw I'm Kourtney” I said. Saka nakita ko na kinskabahan sya habang nakangiti ng pilit kaya mahinang natawa ako. “Hey, just smile with confidence. Hindi ka nila kakainin”
Ginawa naman nya. Hanggang sa makarating kami sa table namin. Nandoon narin ang mga kaibigan kong kanina ay nagsasayawan.
“Kourtney where have you been? We're looking for you” tugon ni Eugene.
“Ayy may pinuntahan lang ako. And guys this is Keanna, and Keanna this is my friends. Tiffany, Ysabell, Eugene, Achilles and Ezekiel” pagpapakilala ko pa sakanila.
“Nice to meet you girl, shoot you such a goddess” Yssa said.
“Yeah truee” Tiff agreed.
Nagulat ako ng ilahad ni Yssa ang kamay dito. Para makipag shakehands.
“Let's be friends” Tugon ni Yssa na kinatinginan namin ni Tiff.
I smiled at pati narin si Tiffany ng abutin naman yun ni Keanna at tumango tango.
“T-Thank you so much” She said.
Masaya kaming naguusap usap when suddenly Ellaine and her minions approached us and pulled Keanna hair. I stopped her.
Making a scene again, ano pa nga ba aasahan ko sa babaeng 'to? She's a trouble maker btw.
——————————
Harie nyo inlove!
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??