KOURTNEY POV;
6 MONTHS LATER:
ABOUT sa trabaho ko 2 months ago. I resigned btw. I love that job but I don't think I'm ready to be scolded, HAHAHHAHHAA. I was just joking, I know being scolded by a boss when your in a job because that's their duty, and that's part of the job btw.
So I'm here now at the mall with my two bestfriend, Tiff and Yssa. We're hanging out, since last last month pa kaming di nakakapag bonding dahil busy sa mga kanya-kanya naming work.
“Uyy vebs balita ko ngayon uwi ng bebe mo” Tiff said.
“I thought so too.. But I don't think he will, busy daw kasi sya sa trabaho nya doon eh,”
“Ahh that's sad but, trust him Kourtney I know he going to do everything just to be with you” Yssa said.
“I'm not bother by that anyway, alam ko namang mas mahalaga ang trabaho nya”
“Don't say that, let's just watched a —”
“Miss Kourtney!” napatingin ako ng makita ko si Hanz.
Yung guard sa dating company na pinagtatrabahuhan ko. Hinihingal na lumapit sya samin.
“Do you know him?” Tiff asked.
“Ah oo, guard sya sa dating kong company na pinagtatrabahuhan”
“Ah,” tugon nilang dalawa.
I looked at Hanz. “So, may kailangan ka?”
“Nakita ko pong nahulog ng kasama nyo 'to” He said.
Saka pinakita samin ang Keychain na hamster na fluppy. Sa pagkakaalala ko kay Yssa yun, yung sa bag nya. Tiningnan ko naman si Yssa na tumingin din sa bag nya.
“Oh, that's mine” saad ni Yssa.
Hanz handed her keychain and back to her bag. I looked at Hanz with a smiled in my face.
“Thanks—”
“Thank you pogi” malanding sabi ni Yssa kay Hanz.
“Tsk, landi mo Yssa. Baka nakakalimutang mong may jowa kana” Saad naman ni Tiff.
“HAHAHAHA don't mind them, ganyan lang talaga sila. Btw thank you”
“Wala ho yun, una napo ako” sabi nya saka naman ako tumango.
“Ano vebs nood tayo ng movie?”_Tiff.
“Wait lang mag c-cr lang ako” sabi ko.
Tumango naman sila saka ako naglakad sa papuntang cr. Pero napahinto ako dahil may naamoy akong pamilyar na amoy, I shook my head. Maybe someone has the same perfume as him. At saka na naglakad papunta sa ladies room.
Pero habang naghuhugas ako ng kamay amoy na amoy ko parin yung perfume nayun. Ayokong mag expect na jowa ko yun kasi masasaktan lang ako. So habang naghuhugas ako ng kamay may yumakap mula sa likuran ko. Nang tingnan ko yun sa salamin I saw Eroll resting his chin on my shoulder while his arms was wrapping my waist.
I turned to him with excitement in my face and doon ko lang napagtanto na hinalikan ko na sya. When our lips parted, he smirked.
“Do you missed me that much huh” he said.
“Of course I do you jerk.. Anong oras na oh? Sabi mo before 6 nandito kana eh 8 na” I said.
“Sorry na.. And who's that boy a while ago? I'm jealous” He said kaya natawa ako.
“Ah binalik lang yung keychain ni Yssa nahulog kasi” saad ko.
Saka na kami naglakad palabas ng cr. Doon ko nakitang may mangilan ngilan na nalatingin saming babae. At with that I forgot na nasa ladies restroom pala kami. Kaya pala ganon nalang makatingin ang mga babaeng yun.
Bumalik na kami ako kung saan ko iniwan ang mga kibigan ko kasama si Eroll. As they saw me with Eroll they look so amaze.
“So you really back” Tugon ni Tiffany.
“Oo, asan mga asawa nyo?” Erol asked both of them.
“Excuse me! I'm not married yet” singhal naman ni Yssa kay Eroll.
“Tsk, whatever”
“You... You've never changed, you jerk”
“I will never” Eroll said saka umakbay sakin. “So, let me barrow my girlfriend”
“No!! Can't you see—”
“Nuh-uh, go ahead” tinakpan ni Tiffany yung bibig ni Ysabell kaya hindi na nito natuloy ang sasabihin.
“Thanks” Eroll said.
“Guys see you tomorrow!!” malakas na sabi ko saka naman si Tiff tumango tango. While Yssa was looking at Eroll angrily
“Your friend does not look like me being your boyfriend” he said.
“Tsk, Yssa was a sensitive kind of friend. You just pissed her that's why she's acting that way to you”
“Tsk...”
Ilang sandali pa ay tinanong nya ako kung kumain na daw ba ako. Sabi ko oo na kaya nagtungo nalang sa bridge stone and I'm so amaze watching the fireworks. Ang ganda talaga promise. Eroll standing beside me, while his left hand was holding my waist. Atsaka ny sinandal ang likod nya sa bato na hawakan dito sa bridge.
“Mahal, how was it?” tanong niya.
“Mahal, it's so beautiful!!! I can watch them forever” Masayang sabi ko.
“Buti naman nagustuhan mo” he said.
I looked at him. And hold his face.
“Is there something bothering you mahal?” I asked.
“Um.. I would like to tell you that—”
Naputol sasabihin nya ng tumunog phone ko.
“Sagutin mo na” he said.
I was like okay, I know na may sasabihin sya kaya dali dali kong sinagot yung tawag and and a word 'mom' was flashing on my screen. Nang sagutin ko yun ay agad na tinapat ko yun sa tenga ko.
“Hello mom?” I answered.
“A-A-Anak” mom said.
I can hear that she's crying. Sniffing, sobbing and even her voice was literally cracking.
“Mom, w-what's wrong?”
“Kourtney your, dad i-is found”
“Really?!! Oh my god, I'm so excited to tell him that I missed and I really really loved him” I said excitedly.
“Anak, I-Im sorry, but y-your dad is found dead to our rest house” umiiyak na sabi ni mom.
I almost drop my phone but Eroll was there to catch it. A little tiny tear drop from my eyes. I can't believe it.
I REALLY CAN'T BELIEVE IT!!
—————————
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??