KOURTNEY POV;
“WAKE sleepy head”
Minulat ko ang mga mata ko ang I saw the handsome face of my boyfriend na nakangiti sakin.
“What are you doing here?” I asked.
Inalalayan nya naman akong maka upo sa may bed ko.
I yawned. “Bakit nandito ka?”
“Syempre ginigising ka”
“Ehh magdamag na nga tayong magkausap kagabi eh”
“Syempre gusto ako ang unang bumati sa prinsesa ko” he said kaya napangiti ako.
“Tsk,, nauna kaya sila mom and kuya's sayo,”
“Tsk get up na..” he said.
Tumayo ako atsaka kami nagtungo sa baba ng bahay. Nakakapagtaka lang bakit parang wala ang pamilya ko dito? Even nanang Estella wala din dito.
“Sinong nagpapasok sayo dito?” I asked him.
“Si tita, kaso umalis na sya.”
“How about my brothers”
“Yung dalawa mong kapatid nagtrabaho daw sabi ni tita, kaya ikaw mag asikaso kana kasi may pupuntahan tayo” he said kaya umakyat na ulit ako sa kwarto ko at naligo.
Nag dress lang ako saka nag heels na medyo mataas. Pero yung dress ko diko pa na zi-zipper kasi di ko abot. I tried to reach the zipper, but I couldn't. And then a hand help me to zip it, I know who was it. Tumingin ako sakanya saka ngumiti.
“Kung hindi mo kaya tawagin mo lang pangalan ko ako gagawa para sayo, ha mahal?” he said.
I nod. “Yes master, and thanks”
He smiled and give me a smack kiss on my lips.
“Aren't you done yet?” he suddenly asked.
“Wait madali nalang 'to.. Magsusuklay tapos mag la-light makeup lang ako” I said.
Saka naupo sa vanity table ko. Naglakad sya palapit sakin saka inagaw ang sukay n hawak ko.
“I'll do your hair and you do your make-up” he said and start brushing my hair.
Ginawa ko naman ang sinabi nya. Dahan dahan nyang sinuklay ang buhok ko habang ako naman nag aapply ng makeup sa mukha ko. Actually para narin matakpan nito ang eyebag ko. Madamag kasi kaming nagusap ni Eroll through video call.
After a while ay natapos narin akong magasikaso kaya sabay na kaming nagtungo sa labas at sumakay sa kotse nya. Pag open ko ng phone ko doon ko lang nakota ang time. 2pm na pala, what the heck! And tagal ko palang nakatulog.
“Mahal” pagtawag ko sakanya.
Sakto naman na huminto sya. I guess we're already here kung saan man daw kami pupunta. Isang restaurant na tago, pero ang ganda nya. Ano naman gagawin namin dito? Ahh maybe dito kami kakain, obvious ba syempre restaurant eh.
“Ano yun?”
“What's your gift for me?”
“You'll see” He said and kissed me.
Nang maghiwalay na ang mga labi namin ay bumaba na sya atsaka ako pinabuksan ng pinto ng kotse nya. Nang makababa narin ako ay agad nyang hinawakan ang kamay ko at nagtungo kami sa loob nung restaurant. May ilan ilan ding costumer, kaso bilang lang.
Pinaupo nya ako sa may bakante atsaka nagpaalam na magtutungo na sa cr kaya tumango lang ako. Habang naghihintay ako na bumalik si Eroll, ay nilibot ko muna ang paningin ko sa kabuuan ng restaurant.
Maganda naman, kaso nga lang tago kaya bibihira lang ang costumer dito. Nagulat ako ng may lumapit sakin waiter at kinukuha ang order.
“Wait lang po, yung kasama ko po kai pumunta ng restroom” sabi ko
“Sige po,” saad nya saka sya umalis.
Napangiti ako ng marinig ko yung katang gustong gusto ko na pinapatugtog dito sa loob ng restaurant.
🎶don't wanna go another day
So I'm telling you
Exactly what is on my mind
Seems like everybody's breaking up
And throwing their love away
But I know I got a good thing right here
That's why I say, hey🎶The day na before ko mameet si Eroll yan na ang gusto kong music. Tapos dumating naman sya sa buhay ko mas lalo kong nagustuhan ang kantang yun.
Nailibot ko ang mata ko sa restaurant ng biglang mawala yung kanta. Atsaka kami nakarinig na para bang may magsasalita through mic.
“Hello everyone, sorry for the surprising announcement today,” sabi ng nagsasalita sa mic. “But.. I want you to greet that girl sitting alone”
Tugon nya ulit, kaya nilibot ko ang tingin ko. At doon ko napagtanto na ako lang pala ang naka upo magisa sa restaurant nato kaya. Lahat ng costumer nakatingin sakin, and they smiling.
“Greet her a happy birthday, because today was her 20th birthday.. Happy birthday!” saad ulit ng nagsasalita sa mic.
Napangiti ako saka tumingin sa mga costumer. They all greeting me a happy birthday.
“Thank you po,” saad ko naman sakanila.
Wait... Pano kaya nila nalaman na birthday ko ngayon? Was Eroll told the manager to greet me? And he also said before we entered this restaurant na I'll see what's his gift so, It could be this.
At doon naman umilaw ang buong restaurant saka lumabas kung saan ang pamilya ko at mga kaibigan ko. Napatakip nalang ako ng bibig sa sobrang saya. Lumapit saakim ang mga kapatid ko pati narin si mom.
“Hey, don't you dare cry here, sige papangit ka” kuya Harie said.
“I am not, I'm just super happy,”
Agad nila akong niyakap. Si mom ang last na yumakap sakin.
“Happy birthday anak, dalaga kana.. Wish you all the best anak. At sana you choose the right path for you” she said saka ako hinalikan sa pisngi.
“Thank you mom” sabi ko and hug her.
Nang humiwalay na sya sa pagkakayakap sakin, tumakbo naman ang mga kaibigan ko at niyakap ako. Nasa likod naman nila si Ezekiel at Achilles.
“Happy birthday Kourt,”_Yssa.
“Happy birthday dear”_Ashley.
“Magandang kaarawan binibining Kourtney” sabi naman ni Tiff n kinatawa ko.
“Thank you guys” sabi ko sakanila.
“Alam mo Tiffany agaw eksena kadin noh,” Tugon ni Yssa kay Tiff.
“Bakit inaano kaba?”
“Ano to? Sinaunang tao ka gurl?”
“Pakealam mo ba, desisyon ka?”
“Huy magsitigil nga kayo, sa mismong kaarawan pa talaga ni Kourtney kayo magaaway? Mahiya naman kayo ang dami tao oh” saway naman sakanila ni Ashley..
Haysttt ang mga kaibigan ko talaga. Nilibot ko naman ang mata ko para hanapin sya, pero wala akong makita ni anino ni Eroll. Where did he go?
——————————
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??