Chapter 94

14 2 0
                                    

                    KOURTNEY POV;

       NASA team dinner ako ngayon. Ayaw ko sanang sumama dahil narin sa experience ko noon kaso pinilit ako ni Kenneth. Treat nya daw kasi. Habang nakaupo ako at pauti-unting umiinom ng alak ay diko miwasang isipin ang sinabi ni Eroll sakin.

FLASHBACK——

I'M here at Eroll's house. Susunduin ko sana ang anak ko kaso tulog daw kaya sinabi ko na bukas ko nalang sya susunduin. When I turned my back on him to leave, he stopped me by pulling gently my hand and hug me from behind. Because of shocked it took minutes before I pushed him away, and turned to him angrily.

“What do you think your doing?!” halos ipit ang boses na saad ko para di lang marinig ng mga kasama nya sa bahay.

“Kourtney I know I overstepping.. Pero ikaw lang ang gusto ko”

“Are you insane?”

“And Earl want us to be back together, is that mean nothing to you?” he said. Whew, that's my word.

“Eroll hindi madali ang sitwasyon ko kung inaakala mo”

“It's because of Kenneth?”

“That's the one reason”

“I can do better than him”

“You don't understand.”

“Then explain it to me. At bakit ba pumayag ka na magpaligaw na alam mong may anak tayo?”

“You really wanna know why I allowed him?” I asked wearing my poker face infront of him.

“Yes!”

“It's because he's the one who there by my side while I'm raising our son alone!” hindi kona napigilan ang sumigaw.

And thank god walang nagising. Nakita ko ang pagigting ng panga nito at ang pagkuyom nya ng kamao nya.

“Because you ran away without telling me that you were pregnant!”

“Kasi alam kong wala kang pakealam..”

“How can you be sure that I wasn't care? You never asked me”

“Eroll tama na please, mabuting atupagin mo si Earl at hindi ako”

“No! Hindi ako titigil hangga't di kita nakukuha ulit”

“Do I looked like a toy na pwede mong makuha everytime you want?!”

My eyes filled with my tears 'cause I can't hold it back anymore and started crying. All the emotions are mixing my entire body. I wanted to ran away but my feet just couldn't. He leaned forward and hug me.

“I'm sorry, I didn't mean to say that. Think about it again Kourtney,'cause I still love you” he said.

And I found myself hugging him back, and broken into tears again.

FLASHBACK ENDS——

Sa sobrang busy ko kakaisip doon hindi ko namalayang mag tu-twelve na pala. Nagsiuwin n ng lahat, habang ako inlalayan si Kenneth palabas ng restaurant dahil lasing na lasing. Tinawagan kona ang mag susundo samin saka sya muna pinasandal sa pader.

“Gosh!” tugon ko.

Napatingin ako kay Kenneth when he started saying something. Agad na dumapo ang tingin ko sa magandang labi nya. It's moving and I'm holding myself back to not to kiss him. But I slowly leaned my face towards him to kissed him but someone pulled me. I angrily look to see if who it was. And I saw Eroll glaring angry at me.

“It hurts! Let me go!!” i shouted.

“Let's go home!” he angrily said.

“Excuse me?! You and I had no home, so let me go”

He didn't say a word he just drag me to his car and drove. As we get to their house ay agad nyakong hinila papunta sa kwarto nya and he throw me to his bed. Atsaka sya pumwesto sa ibabaw ko.

“What did I do to you!?” I shouted.

“You...”

“Bakit?! Wala akong ginahawa sayo!”

“Eh ano yung nakita ko!?”

“Ano yun!?”

As I tried to get up, he pulled my shoulder kaya napabalik ako sa pagkakahiga. Kinakabahan ako ngayon, lalo na alam kong galit na galit sya. And also we can shout all we want because his room is soundproof.

“Ano ba Eroll! Uuwi na nga kasi ako!” naluluhang tugon ko.

“Who says that I'm letting you?”

“Ako bakit?! Disisyon ka!?”

“Stop it Kourtney, hindi ako natutuwa”

“I'm going home your not mking any sense!”

Nagulat ako ng bigka nyang suntukin ang bed sa side ng mukha ko. Kaya napatigil ako.

“Then ano yung nakita!?”

“Eroll,” i said. “What's gotten into you? I-Im scared, let me just go home”

“Still angry at you, and if you don't want me to get angrier then sleep HERE” he said saka umalis sa ibabaw ko.

Umayos lang ako sa pagkakahiga sa kama nya at kinumutan kona ang sarili ko, habang sya hinubad ang jacket na suot nya saka tumabi saakin.    He put my head at his arm, and I looked up.

“Eroll,” I said.

“If you don't shut up, I'll gag you...”

“Eroll, don't be mad at me” I said.

He looked at me while he was touching my hair.

“Sleep.”

Yan nalang yung sinabi nya kaya sinunod ko nalang. I closed my eyes bakit parang ang dali kong sumunod pag sakanya. Isa lang ang alam ko, I'm happy na magkasama kami ngayon dito.

KINABUKASAN:
Nagising ako ng dahil sa naririnig kong naguusap sa baba. Nang lumabas ako ng kwarto ni Eroll I saw Kenneth and Eroll talking sa labas ng pintuan. Lumapit ako para marinig ko ang pinaguusapan nila.

“Don't worry, titigilan kona ang panliligaw kay Kourtney,” Kenneth said.

Hindi kona napigilan ang sarili konat lumabas na sa kinaroroonn ko at nagtungo sakanila.

“What did you say?” I asked.

“K-Kourtney..”

“Tama ba yung narinig ko? Titigilan mona ang panliligaw sakin?”

“Oo,”

“And why?”

“I-It's because....”

“He's gay.” tugon naman ni Eroll.

Hindi ko alam kung matatawa ako o madi-disapoint sa narinig ko. Pero sa tingin ko tama lang na sinabi nya na, yun nga din ang tingin ko every time na makikita nya ang kaibigan ko nung nasa canada pa kami weird n ng kinikilos nya. I just smiled at him.

——————————

Until Our Paths Cross Again [COMPLETED] Where stories live. Discover now