TIFFANY AND ACHILLES

15 4 0
                                    

                    TIFFANY'S POV:

          “BABE!!” Malakas na sigaw ko habang nasa kwarto ako.

Buntis ako. And I'm so excited to tell him about this. I have my Pregnancy test kit here, I had six test and it's all the same result. Dalawang guhit daw it means pregnant, at yun nga ang lumabas.

“Bakit babe?” hinihingal nyang tanong ng makapasok sya ng kwarto namin.

“Upo ka dito” saad ko saka tinapik ang katabi ko.

“Jusko naman, akala ko kung napano kana”

“May sasabihin ako sayo”

“Ano yun?” parang galit na saad nya pa.

“Ayaw mo?”

“Gusto. Ano nga kasi yun?”

“Diba last week napag usapan natin about sa baby..” saad ko na pinanatili ang malungkot kong expression.

“Tapos??”

“What if I can't give you a child??”

Nanahimik naman sya ng ilang segundo saka ngumiti at hinawakan ang kamay ko.

“It's okay, we can adopt a baby” he said.

“owwww... Really?”

“Yeah”

“Ayaw mo kumuha para maging surrogate mother??”

“Tsk, ayoko. Mas gugustuhin ko pang umampon tayo kesa kumuha ng surrogate mother”

I hugged him, I can't believe na mas pipiliin nya umampon kesa kumuha ng magiging surrogate mother ng anak namin.

“It's okay. Nag pa check up kana ba??” tanong nya sakin.

“Hindi.”

“Let's go, pa check up kita” saad nya saka tumayo at tila ba aalis na ito ngunit pinigilan ko sya.

“Babe wait, may surprise ako syo. Upo ka ulit dito” saad ko na ginawa nya naman ulit.

I took out the PT behind me and show it to him. Tinitigan nya yun ng ilang segundo saka tumingin sakin.

“What's this??”

“Just opened it”

Binuksan nya yun at nilabas at mga PT. Nanlaki ang mga mata nya ng makita nya.

“What the— is this real!?”

“Yes it is,” naiiyak na saad ko pero masaya.

“Sayo lahat to?”

“Oo nga,”

Niyakap nya ako ng mahigpit saka ulit naiiyak na tumingin sa may PT ko. He took out his phone and take a picture of it.

“Hey don't post that yet, let surprise them too” Sita ko pa sakanya.

“Sige, oh sh*t! I can't believed it” saad nya saka ulit ako niyakap.

“Ako din”

“Wait...” saad nya saka tumingin sakin with his brows furrowed. “That's why you always in bad mood?”

“Maybe.”

“Sh*t I can't get over it! I love you babe”

“I love you too”

Until Our Paths Cross Again [COMPLETED] Where stories live. Discover now