DENNIS POV;
NAGULAT AKO ng malaman kong buhay si Karl. Hindi ko alam kung pano, pero sya talaga ang nakita at nakausap ko at sya yung nagpakita sakin nung nakaraan. Actually nakatayo ako sa harapan nya, at hinahayaan na naman syang gawin akong tuta.
“Kamusta ang anak mong babae Dennis? I heard that she lost some of her memory” Karl said while sitting on the chair.
“Oo,” maigsing sabi ko.
“And she had my son huh,”
Hindi ko alam kung anong binabalak nya. Wag naman sana ang anak ko na namang babae ang saktan nya.
“Boss di ko alam kung anong binabalak mo, pero wag naman sana ang anak ko pang babae. Ayoko lang m-madagdagan ang trauma ng anak ko ng dahil sayo Karl,” sabi ko sakanya.
Tumayo sya at lumapit sakin. Pinatong nya ang kamay nya sa may balikat ko at ngumisi.
“Dennis remember, your son Clarence stab me to death, and it's a miracle that I still alive. So tingin mo anong bagay na paghihigante ang pwede kong gawin na masasaktan si Clarence bukod sa anak mong babae”sabi nya pa.
“Before that, you always wanted to hurt my daughter, for no reason. Nauna yung ginawa mong pananakit kay Kourtney kaysa jan sa pagsaksak sayo ni Clarence.”
“Tsk, you really don't know the reason? Or you just playing dumb Dennis?” saad nya pa.
“Anong rasonng meron ka para saktan mo ng ganon ang anak ko!!?” sigaw na tanong ko sakanya.
“Hindi lang ako ang nanakit sa anak mo Dennis, sinaktan mo din sya gamit ang sarili mong mga kamay, kaya wag kang mangsisi na parang di mo din ginawa” sabi nya na kinainit ng ulo ko.
Hinablot ko ang kwelyo ng polo nya at galit na tumingin sakanya.
“Pinagbantaan moko kaya ko nagawa yun Karl!! Pinagbantaan moko na papatayin mo ang buong pamilya ko kung hindi ko sya sasaktan!”
“Naniwala ka naman! Pero sa bagay as I know, you still a fool.”he said saka ko sya pabatong binitawan.
Bumalik sya sa upuan nya atsaka naman naupo ulit sa may desk chair nya.
“So, instead to your son, should I take revenge on your daughter or to YOU?” sabi nya ulit.
“Ako nalang Karl, wag mo ng saktan ng mga anak ko” Sabi ko pa sakanya.
“Nagawa mo na, kaya madali nalang sayong ulitin yun Dennis”
“A-Ayoko ng ulutin—”
“Should I hired mens to do it?” putol nya pa sa sasabihin ko.
“Ano bang kasalanan namin sayo?”
“Tsk, what if you askes that to your wife”
ASAWA KO? Bakit naamay naman dito si Venice?
“A-Ang asawa ko?” tanong ko.
“Oo, sya ang mas nakakalaam kung bakit ko'to ginagawa sainyo”
Gusto ko syang sapakinat patayin pero ayokong madumihan ang kamay ko ng dahil lang sakanya. The reason why I'm working with him, is because he blackmailed me, na papatayin nya ang pamilya ko sa ibang bansa pati na ang pamilya ko dito sa pilipinas.
“Karl, I will never let you hurt my family. I don't care if you kill me, hindi ako natatakot mamatay ma protektahan lang ang pamilya ko laban sayo” sabi ko at tinalikuran sya.
“Dennis!!” sigaw niya pero di nako lumingon pa sakanya.
Pero ng may maalala ako ay agad akong humarap sakanya.
“Oh your son Eroll, I know he's going to protect my daughter against you” sabi nya skaa nako tuluyang lumabas ng opisisna nya at nagtungo sa may kotse ko kung saan ko pinark.
While I'm driving I feel like my phone is vibrating inside my pocket. Kaya hininto ko muna ang kotse sa gilid ng high way at kinuha yun. A message from unknown number??
I click it and read. ["Come to your cafe infront of EU right now, 'cause I'm waiting"]
Text pa ng kung sino. Sino kaya 'to? Wlaa akong inaasahang text mula sa iba. At nais nya pa akong makita. Isang wirdong text mula sa isang numerong hindi ko kilala.
KARL POV;“Samuel!!” I shouted.
Agad namang pumasok at lumapit sakin si Samuel.
“Bakit boss?” tanong nya.
“Maghanap ka ng impormasyon tungkol sa relasyon ng anak kong si Eroll sa babaemg Salvester!!” utos ko pa.
“Sige boss,” saad nya saka lumabas ng opisona ko.
Alam kong hindi magagawa yun sakin ni Eroll. If I order him to hurt that girl gagawin nya kasi his on my side. Nandoon din sya ng sinasaktan namin ni Dennis ng babaeng Salvester. At enjoy na enjoy din syang makitang nasasaktan ang babaeng yun.
What if ipaalala ko sakanya kung ano ang nawawala nyang alaala?? I think that's going to be fun. Seeing that girl crying and begging for her life. And her brother Clarence, sya ang gagawin kong kamay para saktan ang kapatid nya, gaya ng ginawa ko sa tatay nila.
After a while ay bumalik si Samuel at may inabot na papel sakin. I read it at parang nanghina ako sa nalaman ko. 5 weeks na silang magka relasyon. Pabagsak kong nilapag sa lamesa ang papel.
“Eroll!! H-How could you....!”
“Sabi ng isa sa mga tauhan natin sa grupo ni Eroll, pinaplano nya lang daw na maipaghigante ka niya kay Clarence”
“I-I don't think so” I said. “Call Eroll at papuntahin mo sya dito”
Tumango lang sya at lumabas ng opisina ko. Napabuntong-hininga nalang ako, atsaka naupo.
“What were you thinking Eroll, you supposed to be in my side, 'cause Im your father” sabi ko pa sa sarili ko.
Ilang sandali pang paghihintay ko ay dumating na sila. Nakita ko kung pano manlaki ang mga mata nyang tumingin sakin. She run towards me and hig me. I hugged him too.
“Dad, y-you truly alive” he said.
Kumawala ako sa pagkakayakap nya at humarap habang nakangiti sakanya.
“Of course I am son,”
I offered him to sit down on the couch. Nagkuwentuhan kami nung mga taong hindi ako nagpakita sakanya. All I want to do is, mabalik sakin anf buhay ni Eroll. Yung lahat ng iutos ko sinusunod nya.
—————————
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??