KOURTNEY POV;
FINALLY its a Saturday morning. I check the time on my phone, and it's already 3:44 am. Bumangon na ako at nagtungo sa may cr. I wash my face, nag tootbrush and I tied my hair in a pony style. Saka lumabas ng cr at nagbihis ng leggings and sport bra. Mag jo-jogging ako ngayon and that's my saturday morning routine.
Nang matapos akong magasikaso ay kinuha ko ang tumbler ko saka lumabas ng kwarto ko at bumaba. Tulog pa ang mga kasama ko. Diko alam kung saan sila natulog basta paguwi ko kagabi diretso ako sa kwarto at natulog.
Nang makalabas ako sa labas ay nag warm up muna bago nagsimulang mag jogging. Nag jogging ako papunta sa may Freedom park may kalayuan din dito sa bahay namin. Habang nag jojogging ako ay nakikita ko ang pagtingin ng mga nakakasabay kong mag jogging hanggang sa may makasabay akong ng grupo ng kalalakihan.
“Hi miss” napatingin naman ako sa nagsalita. The guy with blue hair ang nagsalita nun. Ngumiti lang ako saka nagpaunang mag jogging.
Nang makarating ako sa park nagpalinga linga ako. Marami rami rin ang tao mukhang nag jogging lahat. Naupo ako sa may bakanteng bench saka uminom sa may tumbler ko. Kung tinatanong nyo kung palagi ko 'to ginagawa, well yes. Need ko 'to kasi kanin is life baka tumaba akong wala sa oras.
I searched for my phone pero nanlumo ako ng maalalang hindi ko nga pala nadala yun. Anong gamitin ko ngayon? Ano tutunganga ako dito?
I usually takes pictures and posted online. Pero ngayon wala ng pagasa. Lumapit ako sa babaeng nakaupo sa tabing bench ko.
“Ah excuse me” saad ko na kinatingin naman nya sakin.
“Yes?”
“What time is it? Hindi ko kasi dala—”
“It's 4:56 am” she cut me off.
Tsk, suplada. Naalala ko tuloy sakanya si Eroll. “salamat”
Bumalik na ako sa pagkakaupo ko sa bench. Malapit na pala mag five, I should stay a bit longer and then go home.
“It's you again” saad ng lalaking blue ang buhok saka naupo sa tabi ko kaya napausog ako.
Yung mga kasama nya naman sa sahig sa harapan ko naupo. Inabot nya ang kamay nya para makipag shakehands.
“Hi, I said hi to you kanina but you just ignore me can I hear a hi back from you?” I looked at him forcing myself to smile.
“Hi.” maigsing sabi ko pa pero hindi ako makipag shakehands.
“How about shakehands?”
“I already say hi to you, that's enough.” Malamig na tugon ko.
“Oh, sorry..”
Hindi nalang ako sumagot, at nilibot ang tingin. Medyo lumiliwanag na. I stood up ready to leave ng magsisismula na akong humakbang ay may pumigil sa kamay ko at yung lalaki yun. I take my hands away at tiningnan sya ng masama.
“Aalis kana?” tanong nya.
“Ayy hindi.”sarcastic na saad ko pa saka sya inirapan.
Anong problema nun. Kung makaasta ano close? Close ba kita? Di ko nga alam first name mo tapos hahawakan mo kamay—
“Sh*t!” malakas na bulaslas ko ng biglang may nakabangga sakin kaya nabaliko ang paa ko.
T*ng*na naman oh! Mukhang na sprained pa yata paa ko. I can't move it. Nang tingnan ko naman kung sino ang nakabangga sakin it's Eroll.
“Hey, can you help me to get up?” I asked for help.
“Tsk.. You can get up on your own. I didn't push you that hard and that was an accident” he said saka nag jogging na paalis.
Napairap nalang ako sa ere. Akala ko naman iba ang ugali nya sa labas ng campus pero mas malala pa pala. Parang di ako kilala ah. Nagulat ako ng may humawak sa braso ko.
“Hey are you alright?” _Tanong ng lalaking blue ang buhok kanina pa sya ah.
“Do I look okay?” inis na sabi ko naman sakanya.
Nginitian lang ako nito saka ako ulit pinaupo sa may bench where I was sitting before this happened. Hinihilot nya ang paa ko kaya napapadaing ako sa sakit
“Huy dahan-dahan lang masakit kaya!” singhal ko pa sakanya saka inagaw ang paa ko sakanya.
Pta parang mas lalong sumakit ah!
“Gusto mo bang dalhin kita—”
“Thanks for the concern, I'll take care of her” natigilan ako na mula sa kung saan sumulpot nalang bigla si Eroll at naupo sa may harapan ko.
Parang nag slowmotion ang mga pangyayari. Nakatingin lang ako sakanya while his checking my foot. Ngayon ko lang napagtanto na, I like this guy. The way he cared about me hindi ko alam kung care nga ba talaga sya, the way he ignored at pagsusungit nya sakin doon yata ako nafall sakanya.
“Hey this guy--- Do you know him?”
That voice back me into reality.
I looked at him. “A-Ah yes”
“Oh, I see. You need to take—”
“I know what Im going to do” malamig na sabi ni Eroll. As usual ugali nya yan eh.
Binuhat nya na ako ng pa bridal atsaka nagsimulang maglakad. Nakatingin lang ako sakanya habang sya sa harapan namin nakatingin.
“Sh*t!”usal nya.
“B-Bakit? Masyado ba akong mabigat? Sige ibaba mo ako”
“Y-Your boobs, inaakit ako” sabi nya pa.
Napatingin naman ako sa suot ko. Naka sport bra pala ako! H-How could I forgot?!
“Bastos! Ibaba mo na ako” sabi ko saka nagpumiglas.
“Inaakit lang ako pero hindi ako interesado” sabi nya.
“Inaakit your face!”
Ilang sandali pa ay nakarating kami sa kotse nya atsaka nya ako pinaupo sa backseat pero nasa labas ang mga paa ko. Hinihilot nya yun ng dahan dahan habang nakatingin lang ako sakanya.
Ngayon alam ko ng hindi lang basta gusto ko ang lalaking 'to kasi I think Im starting to love him. At mukhang malalim na ang pagkakahulog ko sakanya.
At wala na akong kawala...
——————————
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??