CLARENCE POV;
WE went inside at saka inalalayan si Kourtney paakyat sa kwaryo nito para majaliho dahil basang basa sya ng ulan including me and Aiden. And just looking to my sister, she was completely devastated.
“I can see in Kourtney's eyes na nasaktan sya sa ginawa ni Eroll”I said to Aiden.
Kumuha ako ng tubig at umakyat sa kwarto ni Kourtney. Kumatok ako at pinagbuksan nya naman agad ako. Naglakad sya papunta sa bed nya kaya sumunod ako. Nang makaupo na sya s bed nya ay tumabi ako sakanya.
“Hey drink this” I said saka inabot sakanya ang isang baso ng tubig.
“Thanks” she said saka ininom yung binigay kong tubig.
“Kourtney dapat hindi mo ginawa yun, pano kung tinuloy ng lalaking yun na barilin ka?”
“I know he won't, alam kong di nya magagawang saktan ako”
“Anytime pwede magbago ang isip ng lalaking yun, so you better stay away from him”
“Why?” She asked.
She looked at me at magang-maga narin ang mga mata nya sa kakaiyak.
“B-Because I said so,”
“Tsk, kung hindi mo sana sinaktan ang daddy nya he wouldn't tjink to take revenge on you kuya!”
“Don't yelled at me Kourtney! Im still your brother!” I shouted.
“So what?! You just made tge situation more complicated!” she said saka nagtalukbong ng kumot nya
What the— I can't believe on what she said. Did this all happening because of me?
KOURTNEY POV;
2 WEEKS LATER
2 weeks na ang nakalipas matapos ang nangyari sa pagitan ng kapatid ko, ako, at Eroll.
“Oh my god, bukas na ang prom natin” tugon ni Ysabell.
Nandito kami sa cafeteria kumakain ng lunch. Oo nga prom na namin bukas at meron din nagyaya sakin na maging partner nila sa prom pero tumanggi ako. After we ate we walked to the hallway para pumunta na sa may room ni sir Louton. Nang harangin na naman kami ni Ellaine. Sya yung babaeng nakabanggaan ko sa cr last month. And students said that she's the queen here. Tsk, as if I give a damn knowing that.
“What is this, this time?” Tiffany asked.
“I heard that you were coming to the prom” she said while pointing at me her index finger.
“Bakit bawal ba? At wala akong maalala na kailangan pala detailed mong malaman ang nangyayari sakin. Akala ko ba galit ka sakin? Mas nauuna mo pang malaman mga nangyayari sakin kesa sa mga kaibigan ko. That does mean you interested in me? ” I said.
“You wish! Trying to be popular huh? Don't make your expectation high dear, you still a freak and you could never be me.” She said saka sila tumawa ng mga minions nya.
“As if I wanna be, what's special about you anyway? Other than being super dumb?”
And that made Ellaine even angrier.
“Excuse you? I've been prom queen for the last 2 years, you could never!”she said beyond furios.
“Oh is that so?” I said and rolled my eyes on her.
Naglakad na kami ng mga kaibigan ko habang sila ay tumatawa. Ako seryoso lang na naglalakad habang naka cross arm. Nagulat na naman ako ng harangin ako ni Eugene. It's been a while since last na paguusap namin.
“Oh hi” saad nya.
Nagpaalam ba yung mga kaibigan ko na mauuna na daw sila sa loob kaya tumango naman ako at tumingin kay Eugene.
“h-hi? It's been a while” I said too.
“A-Ah yeah.”
Nagtinginan lang kami. And it seems na parang may sasabihin sya.
“May sasabihin ka?” tanong ko.
“Ah kasi, about sa prom sana.... Can you be—”
Hindi ko na masyado maintindihan ang sinasabi nya kasi nakita ko si Eroll and Alexa na naguusap. They looked so happy. I heard Alexa asked Eroll to be her partner and Eroll nodded. Hanggang sa magtama ang mga mata namin ng makaalis na si Alexa. Agad akong nagiwas ng tingin at bumaling kay Eugene.
“Yes Eugene” sagot ko kahit hindi ko alam kung anong sinabi nya.
“Talaga?” he asked kaya tumango lang ako. “Yesss! See you tomorrow Kourtney!”
Malakas na sabi nya saka excited na tumakbo palayo doon. Napangiti nalang ako sa inasta ni Eugene para syang batang binigyan ng isang candy sa sobrang saya nya. Humarap na ako sa classroom ni sir, nang makita ko si Eroll na nasa labas parin. Nglakad na ako papunta sa pinto.
“Did he asked you to be his partner tomorrow?” Eroll asked.
“Is none of your business” I said.
Naglakad na ako papasok sa loob tsaka naupo sa tabi ni Ashley. Nag re-arrange nang seat si sir kaya di na kami magkatabi ni Eroll.
Nag discuss na si sir hanggang sa diko namamalayan na tapos na pala ang last subject namin. Nagpaalam na ako sa mga kaibigan ko na uuwi na ako. Straight back home, bawal muna ako ng 1 month kasi sa ginawa ko.
As I get home I saw ate Blythe and ate Aira sitting on the couch. Si Aky din habang nanonood ng TV. Nakipag beso ako sakanila saka humalik din pisngi ni Aly. At naupo ako katabi ni ate Aira, buntis sya 5 months na yata.
“How's your pregnancy ate?” I asked her.
“Okay naman, healthy nga daw eh” sabi ni ate Aira.
I held her belly. “Hello baby, this is your tita pretty can't wait to see you soon be healthy there okay?”
“You know that he can hear you”
“So what?”
“Stop calling yourself tita pretty to him”saad ni kuya Clarence saka inabutan si Aly and ate Aira ng gatas.
“Tsk,,” naka pout na tugon ko.
“Thank you tito” cute na sabi ni Aly.
“Welcome pamangkin” sabi naman ni kuya Clarence kay Aly.
Ang saya nga eh. And about my family ayos na kami, kinakusap ko narin minsan si dad. I can't wait to see na mabuo ulit ang family ko.
——————————
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??