Chapter 24: AWAY NG DALAWA

15 2 0
                                    

                  CLARENCE POV;

        AYUN NA NGA hinabol ni Kourtney si Harie. I know Harie is really upset right now. Alalang-alala siya kanina kay Kourtney ng malaman nyang wala ito sa kwarto.
 
Halos maisip nya na na kinidnap si Kourtney, yun pala sa bahay lang ni Eroll pumunta. Tinanong namin si manong JP kasi saktong dumating sya, kaya yun sinabi nya samin na kila Eroll nagpunta ang kapatid namin at sya ang naghatid. We know na pinakonsensya lang sya ni Kourtney kaya nya tinulungan. Muntik pa ngang tanggalin ni Harie si manong JP sa sobrang galit eh.

I need to talk to Eroll if his serious to our sister. And if his not because he just using my sister to take revenge on me, I'm going to break his leg. Nagpunta ako sa garahe at sumakay sa kotse ko at nagmaneho papunta sa bahay nila Eroll.

After a while ay nakarating nako sa bahay nila. Bumaba ako ng kotse at nag doorbell sa bahay nito. Mga 3 or 5 minutes ay binuksan nya na. Naka hanggang tuhod syang short atsaka oversize na kulay puting damit na penshoppe.

“What are you doing here?” he asked.

Tsk I knew it. Galit na galit to sakin kaya alam kong nag wowonder sya kung bakit ako nandito.

“May I have a minute” saad ko sakanya.

Nadadalang isip man pero tumango narin sya. Sumakay ulit ako sa kotse ko pati narin sya at nag drive kami papunta sa pinakamalapit na coffee Shop. Pumasok kami doon at naupo.

Agad namang may lumapit saming lalaki, obviously it's a waiter there. We tell him what we want atsaka naman sya umalis. Hindi ako nagsalita until our orders arrive.

“Thanks” I said as I sip in my cappuccino coffee.

“If you have something to tell just tell it, I don't want to waste my time on a guy like you” he said

Oh that's hurt but it's fine. I still don't give a damn on what kind of person he is to me. Well... No wonder why his acting this way just infront of me.

“Why are you doing this to us?” tanong ko pa.

“Doing what?”

“Karl Emmanuel Gomez, isn't it your father name? ” I said.

Nakita ko naman kung paano magbago ang reaction nya. With his serious eyes before to his eyes turned red because of anger.

“H-How could you utter my dad's name without hesitation” he said habang naka kuyom ang kamao sa ibabaw ng lamesa.

“If you're planning to take revenge to me by using my sister, I'm warning you Eroll”

“So, now you admit that you did it to my father on purpose”

“Dyan ka nagkakamali Eroll, he's the one who wants to stab me first. At kayo ng ama mo ang may dahilan kung bakit nawala ang alaala ni Kourtney, kaya tama lang sakanya yun” I said.

“Still! Y-You stab him to death!” he shouted.

Kaya napatingin samin ang mga malapit saming costumer.

“There's only one I want you to do, stay away from my sister and don't using her to take revenge on me” sabi ko pa.

Until Our Paths Cross Again [COMPLETED] Where stories live. Discover now