KARL POV;
NANG makalabas ako ng front door nila Venice, someone pulled my hand and punch me hard. Nang tingnan ko kung sino yun ay nakita ko si Eroll.
“What do you think your doing?!” I shouted at him.
“I told you not touch her!”
“And who told you that I'm going to listen to you?”saad ko saka tumingin sa mga may hawak sa babae. “Dalhin nyo na ang babaeng yan”
Nagulat ako ng biglang lumapit si Eroll sa tatlong lalaki at sinuntok nya ang mga ito hanggang sa matumba. Nilapitan nya ang babae at dahan dahang pinahiga sa mahabang couch. What the Fvck is his problem?! Lumapit ako sakanya and I punch him straight to his face.
“Mind your own business Eroll!”
“HER! She Is my business!” he furiously shouted at me.
Hindi ako makapaniwalang he chose her over me.
“You hurt her feelings and hurt her physically Eroll, don't you remember?” I said while grinning at him.
“It's because you threatened me dad! You threatened me that you would kill Shawn if I disobey you!”
“Tsk, it's still your choice if your going to follow what I said”
“Kasi p*tang*na baliw kana dad” he cursed at me.
“Watch your words Eroll!” I shouted.
Susugurin ko sana sya kaso narinig ko ang boses ni Venice mula sa labas. I looked at Eroll furiously and run towards to their back door. I didn't know where Eroll go but I don't fvcking care, he ruined it, he always ruined it! He ruined everything!! What an ungrateful boy!
KOURTNEY POV;
“ANAK, anak wake up” nang marinig ko ang boses ni mom ay agad na nagmulat ako ng mata.“Mom?” I said.
“Anak, what happened?” tanong nya. Dahan dahan akong naupo habang hawak ko ang ulo ko.
“I don't know, bakit ano po bang nangyari sakin? Bakit nakahiga na ako dito?” I asked.
“Hindi ko din alam anak, basta ng makarating na ako dito nakita na kitang nakahiga jan. Akala ko nga kung napano kana eh” mom explained.
Naalala ko, may mga lalaking pumasok dito and they tried to get me and out of nowhere someone cover my nose with a very bad smell handkerchief. As I remember what happened ngayon ngayon lang hindi ko na sinabi kay mom kasi I know she's gonna freak out.
And about sa basement, may stranger daw yatang nakapasok sa basement namin at iniwan ang isang sanggol, kaya dinala ni mom sa orphanage ang bata. Inalalayan ako ni mom na pumasok sa kwarto ko kasi medyo nahihilo ako at pinahiga sa bed ko.
At sa nagtakip ng ilong ko, di man lang gumamit ng mabango-bangong perfume bago tinakip sa ilong ko. And his voice was familliar. I think I heard it before. Habang nakahiga ako ay unti-unti na akong nakatulog.
I don't know how long I've been sleeping but I woke up when I heard screaming out of my window. So I looked at it and I saw Eroll pointing a gun to kuya Clarence head while nasa likod naman ni kuya Clarence si kuya Aiden. What the is going on down there. Without second thought I rushed to them.
“What's going on here!?” I shouted as I get there.
And that made them looked at me. At halata ang gulat sa mukha ni Eroll.
“Kourtney just get inside” Kuya Aiden tried to drag me inside the house but I push him aside.
“No! Unless someone can tell me what's going on here?!”
Naglakad ako palapit kay Eroll and kuya Clarence saka napatingin sa hawak ni Eroll na baril habang nakatutok kay kuya.
“A-And, w-why are you p-pointing that gun o-on my brother head?” I asked him and with that I burst into tears.
“I-Im just s-saving you Kourtney”he said
“You think you can saved me by, killing my brother?!” I shouted saka naman umulan ng malakas.
Bakit pag ganto ang sitwasyon ko laging umuulan ng malakas. Ganito naba ako kamalas. O sadyang nakikisama lang sakin ang panahon? Hinawakan ko ang kamay na Eroll na may hawak sa baril at tinutok ang baril noo ko.
“Kourtney!” sigaw nila Kuya.
“Just back off!” maawtoridad na tugon ko. Nakikita ko din kung paano tumulo ang luha ni Eroll habang nakatingin saakin. “If you're going to kill my brother then don't. Kill me instead”
“Stop this nonsense Kourtney!” Kuya Clarence shouted.
“You're putting yourself in danger” boses naman ni kuya Aiden.
Eroll pushed me and throw his gun on the ground and I feel like my legs trembling kaya napaupo ako sa sahig.
“AHHRGGGGHHHHH!” Eroll shouted. “I-Im sorry I d-didn't mean to do this, I-I jut want to save Kourtney”
He kept saying he wanted to saved me, like from what!? Is my life in danger?
“This isn't the right thing to do if you really want to saved me” I said to him while Im crying.
Ilang sandali pa ay walang nakapagsalita saamin. Tumingin saamin si Eroll, at tinulungan naman ako ni kuya Clarence at kuya Aiden tumayo.
“Im sorry for everything I've done to you and to your family. I really meant this apology” he said and run away.
And with that, wala na sya sa paningin ko. Gusto ko sya habulin pero parang nawalan na ako ng ganang tumakbo pa. He supposed to be a caring and sweetest boyfriend that I ever had. Pero he turned out to be a stranger to me again.
He promised na hindi nya ako sasaktan ng ganito. He promised na walang secrets to each other. At ganon nalang kung maglaho ang lahat ng pangako namin sa isa't isa.
————————
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??