KOURTNEY POV;
HABANG busy ako sa paglilibot
ng tingin, biglang may kumalabit sakin. Nang tumingin ako mula sa likod ko nakita ko yung lalaking tumabi sakin nung nasa field ako.“What are you doing here?”tanong ko.
“Well, Tiffany's dad was my grandfather business partner and grandpa can't come here so ako nalang pumunta as his exchange” he explained.
Tumango tango nalang ako. Pero infairness gwapo din pala sya close up. Atsaka parang may lahing japanese. He smiled at me, tapos ang cute pa ng singkit nyang mata parang wala na ngang mata pag ngumingiti.
“BTW, nice to meet you again. So, you're not kind of badtrip now?” he asked.
“Nah, sorry for treating you bad that day”
“It's fine,” he said.
Tumingin ulit ako sa mga sumasayaw ng biglang nya ulit ako kalabitin.
“Hmm?”
“Let's dance” he said.
“HAHAHHA nah, I'm fine”
“Let's dance kahit isang sayaw lang”
“I don't know how to dance”
“I'll teach you” he said saka nilahad ang kamay nya.
Inabot ko naman kasi nakakahiya naman tumanggi and he said, he would teach me how to dance. Pumunta kami sa gitna katabi nila Eroll and Alexa. Tsk, bakit dito pa?
When I accidentally land my eyes on Eroll, his looking on us too. So I just ignore it and focused on this guy. I've been talking to him for a while now, but I didn't even get his name.
“Hey, I forgot to ask, what's your name btw?” I said.
“Eugene”tipid na saad nya.
“Well nice to meet you Eugene, I'm Kourtney” saad ko din.
“Ganda ng name mo, kagaya ng nagmamay ari” he said and looked straight to my eyes.
I looked away. “HAHAHA di naman”
Medyo lumayo ako sakanya kasi ipapaikot nya ako and then sasaluhin. But when I stepped back bigla ako natapilok dahilan para matumba ako.
Kasabay doon ang paglapit sakin ni Eugene and Eroll.“Hey, are you alright?” Eugene asked.
“You think she's okay in that condition?” sabat naman ni Eroll.
Nasaamin din ang atensyon ng mga malapit samin.
“Im sorry Kourtney” paghingi ng despensa ni Eugene.
“Im fin—”
“Bakit di mo kasi nya inalalayan?!” Eroll interrupt my words.
“Enough Eroll! No one's fault except me okay?! So don't blame Eugene” Just then, I lost it.
“I-I'm so sorry, let me just bring you to your seat” he said as he held my hand but I pulled it away.
And I looked at Eugene. “Can you bring me to my seat please?”
Instead I asked Eugene to bring me back to my seat. As then, Eugene carry me and bring me back to my seat. He leave kasi kukuha daw sya ng ice. Nagtama ang tingin namin ni Eroll but he just walked away. I ignored it and looked to my foot. Tiff and Yssa come to me.
“Hey I heard what happened, are you okay?” Tanong ni Tiff.
“Oo ayos lang ako, sige na bumalik kana doon” I said to her while smiling.
“Gosh Kourtney, mag ingat ka naman” Yssa said too.
“Oo na po,” Tugon ko.
Nagpaalam na si Tiff na babalik na sa iba pang bisita kaya tumango naman ako. Bumalik si Eugene na may dalang ice at dinampi dampi sa paa ko.
After a while of staying, Tiff and Achilles wedding was finally end. Yssa and her family ay nakauwi na. While my mom and brothers was talking to the newly wed.
I want to go to a bar para makalimutan ko naman na nakita ko ngayon si Eroll and Alexa na masayang masaya. I sneak behind them at saka lumabas ng hotel at pumara ng taxi. Atsaka ko naman sinabi sa driver kung saang bar ko gusto at pagkarating ko doon ay bumaba na ako after ko magbayad.
I showed my fake ID to a guard and he let me in. What a fool. Agad akong naghanap ng bakanteng upuan, nang makahanap ako ay agad akong naupo doon at nagpadala ng 3 beer sa table ko. Wala pa ngang 20 minutes naubos ko na yun 3 beer kaya nagpadala ulit ako ng 3. And then after ko maubos ang last na bote ay agad na akong nakaramdam ng hilo. I paid my drinks and walked.
Nagpagewang gewang na ako sa paglalakad. Nagiging tatlo narin ang paningin ko. Matutumba na sana ako and thanks god may sumalo sakin. Tapos tatlo na sya sa paningin ko.
“HAHAHAHAHA b-bakit tatlo kana?!” malakas na saad ko sakanya saka tawa ng malakas.
“Enough, you're drunk” he said. I looked at him habang naniningkit ang mata ko.
“Y-Your voice.... Nah, you're not Eroll. There's no way you might be Eroll” I said saka sya tinulak at lumabas.
Hinawakan nya ang kamay ko pero inagaw ko yun at dinuro sya.
“S-Stop following me” I said.
Saka ulit naglakad pero hinawakan nya ulit ang kamay ko pero this time mahigpit na. “Let me drive you home. You're drunk”
“HAHAHAHA who said that I'm drunk? I am not! I'm strong!” I shouted.
“Let me—” naputol ang sasabihin nya ng lumapit ako sakanya at hinarang sa bibig nya ang index finger ko.
“Who are you?” I said saka sya tinulak at doon na ako sumuka.
Sh*t! Ang dami ko yatang naimon. Nahihilo narin ako. I looked at him again.
“Who are you nga?!” tanong ko ulit.
I can't clearly see him kasi madilim dito. At diko nga alam kung may tao nga bang akong nakakausap eh.
“E-Eugene, I-its Eugene” he said.
“Eugene, Eugene, Ah! Eugene maprend!” I said saka tinaas ang magkabila kong kamay.
It's Eugene. Eugene,, I thought he was him but his not. His right lasing na nga talaga ako.
—————————
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??