Chapter 57

13 2 0
                                    

                   KOURTNEY POV;

          WHERE did he go? Sabi nya mag c-cr lang sya. Binati din ako ng mga kaibigan ni Eroll. Kaya naisipan ko na tanongin sila, nagbabakasali lang ako na baka alam nila kung nasaan si Eroll.

“Ah Achilles, nakita nyo ba si Eroll? Or alam nyo ba kung nasan sya ngayon?” tanong ko.

“May kinuha lang ata,” sagot naman nito.

“Ah ganon ba,” saad ko saka nagtungo sa labas ng restaurant.

Kinuha? I call his number so many times but he didn't answer my call.

“Arggghh! Was he trying to ignored my calls?!” gigil na sabi ko pa sa sarili ko.

“No I didn't”

Napatingin ako sa likod ko ng may bumulong malapit sa tenga ko. Pagtingin ko nakita ko si Eroll. Humarap ako sakanya saka sinuntok ang dibdib nya.

“Aray ko” he said.

“Wag mo nga akong ma aray-aray jan! Nakakainis ka!”

“Sorry na may kinuha lang kasi ako”

“Tsk, ang paalam mo mag c-cr ka lang”

“Syempre para dimo mahalata”

“So this is your gift?”

“Oo,” nakangiti sabi nya.

He handed me a bouquet of flower. Ang bango nito. Tumingin ako sakanya na nakangiti.

“How did you know this place?” I asked.

“Ezekiel told me. Kaya napagisipan ko na dito nalang tayo mag celebrate for your birthday”

“Well, first of all.. Thank you so much for making me happy today and everyday.. Im so glad that I've finally meet my biggest enemy and also my love of my life, which is you” sabi ko.

He just smiled sweetly ang hug me. I hugged him back, habang hinahaplos nya naman ang ulo ko.

“You changed me Kourtney, at itong pagbabago na'to ang gusto kong mai-apply sa buong buhay ko”

“Nah! You changed me”

“You”

“NO! I said you, you changed me.” saad ko saka humiwalay sakanya.

“Fine, ako na” he said ang hug me again.

Nagtungo na agad kami sa loob at kumain narin kami. Masaya akong makita na nandito ang mga kaibigan ko nag ce-celebrate ng birthday ko. And take note, this was my first time to celebrate my birthday with a boyfriend. Ganito pala ang feeling na nafefeel ng mga may jowa pag nag ce-celebrate ng birthday. Napag alaman ko pa na si Eroll ang nag prepare nitong surprise for me. Nakaka touch lang talaga.

We spent all day to that restaurant and when already 10pm ay nagsi uwian na kami. I'm also tired, I know he do.

“Uuwi naba tayo?” tanong nya kaya napatingin ako sakanya.

Nasa kotse na kasi kami.

“Yeah, pagod na kasi ako. Atsaka masakit na paa ko”

“Tsk, sino ba hindi sasakit kung ganyan kataas ang heels”

“Hehehe”

Sinandal ko ang ulo ko sa inuupuan ko habang nakapikit ang mga mata. Diko namalayang nakatulog na pala ako.

“Hey, what do you think your doing?!” suddenly I heard a male voice echoing.

I looked around in this place, and now ko lang napagtanto na I was in a bridge where my friends and I usually go. And there's a man and a girl standing apart. I can't see their face cause it's dark there. But I can hear both of them crying.

“Was I'm not good enough to be with you?! Why are you always hurting me!?” sigaw naman ng babae sa lalaki.

Naka pwesto sya sa edge ng bridge, and one wrong move she going to fall straight to the water.

“I am not! Please let's talked about it! I didn't mean to say or do all that!” pagkumbinsi ng lalaki sa dalaga.

Pero umiling iling ang babae and let herself fall to the water. I wanted to ran towards them but I couldn't moved my feet.

And with that nagising ako. Nanginginig at malamig din ang pawis ko. Napahawak ako sa ulo ko ng sumakit yun. Humiga nalang ulit ako habang nakahawak parin sa head ko. My eyes were hurt, my breathing way also changed. I feel like sumisikip ang paghinga ko. And also I can feel myself burning, I get my phone from my side table and called mom.

“Hello? Anak bakit napatawag ka?”

“Mom, I had a headache.” I said.

“What?! Wait lang.. Pupunta si mommy jan ha”

And after that she drop the call. Binalik ko na ulit sa may side table ko yung phone, saka napahawak ulit sa ulo ko. Dapat diko tinawagan si mommy pag ganito ang situation, kasi natataranta sya eh.

Ilang sandali pa ay pumasok si mom, with my two brothers who looked so worried. I just rolled my eyes in the air.

“Anak—Ayy sus ginoo! You're burning!” tarantang sabi ni mom. “Zion, Harie call a ambulan—”

“Mom stop overreacting, I just have fever. Tawagan nyo nalang si doc Sharmaine” I said.

“O-Okay, ako nalang tatawag kay doc” kuya Zion said.

I just sigh heavily and closed my eyes.

“Anak may gusto kabang kainin? Kahit ano just tell me,”

“Nothing mom, I just want to rest”

“Are you sure?”she asked and I just nod.

Di naman katagalan doc Sharmaine arrived and check me. She said I had  a tonsillitis and also iwasan ko din daw ang pagpupuyat kasi di daw sanay ang katawan ko sa ganoon. Eh kagabi lang naman ako nagpuyat eh.

I want Eroll by my side in like this situation. Gusto ko sya ang mag alaga sakin. But I know mom would never let me out of her sight pag may sakit ako. And there's no way my brothers allow Eroll to take care of me.

I know how disagree them, me to have a relationship with him. So there's no way. Tsk.. I sigh and go back to sleep.

—————————

Until Our Paths Cross Again [COMPLETED] Where stories live. Discover now