Chapter 34

18 2 0
                                    

                         EROLL POV;

               I SAW KOURTNEY a while ago. The time that she got lost, I tried to explain to her but she never listen to me. I called her so many times but she didn't even picked up one of it. I text her too but still no response from her. And I'm so tired of it, to the point na naisipan kong sumuko na sakanya. Pero I said to myself, I will bring her trust in me.

Nakita ko sya sa squatter place, and she looks happy. Hindi nako nahpakita sakanya kasi baka mawala ang ngiti sa labi nya.

“Hey Eroll, aren't you going to attend your class, I know Kourtney was there” Achilles said.

“Oo nga Eroll, perfect timing to para makausap mo sya.” Ezekiel said too.

I looked at them. “Don't you though?”

“Oo kaya dali na” sabi nila saka ako tinulak palabas ng isang room na pinagtatambayan naming tatlo.

Naglakad na ako papunta sa room ni maam Mitch at nandoon na si Kourtney. I smiling while looking at ger when suddenly I heard maam Mitch voice.

“Mister Gomez, hindi kaba papasok. Nagsisimula na ako ng lesson ko” she said.

“Oh, sorry I'm late.” I said saka nya na ako pinapasok.

Naupo na ako sa tabi ni Kourtney at nakikita ko ang tingin ng mga kaibigan nya sakin. Pero hindi ko na yun pinansin. Habang nag di-discuss si maam Mitch sa unahan nakatingin lang ako kay Kourtney.

“Tsk” I heard her.

I cleared my throat and look away. Napayuko nalang ako. I don't know where's to start our conversation today.

“I am sorry” I said.

I looked at her again. But she's looking to maam Mitch while discussing. I think this is it. I want to make up everything.

“Kourtney Im sorry, I didn't mean to do that laughed that day.” I said.

“Stop,” She said.

“If you want to know—”

“I said stop!” she shouted, saka pabagsak na nilapag ang ball sa arm chair nya at tumayo.

I stood up too. “Can you listen to me first!”

“No I won't listen to you anymore Eroll!”

“Mister Gomez, Miss Salvester, what's happening back there?” maam Mitch said pero hindi namin sya sinagot na para bang wala kaming narinig from her.

“Yan problema sayo eh! You never listen to me before ignoring me Kourtney! You always care about yourself!” Just then, I lost it. I shouted at her.

“Why would I care about your feelings by the way?! Hindi ko nga alam kung pinaglalaruan mo ang feelings ko! And I'm not the problem here Eroll, kasi ikaw!” sigaw nya din.

“G-Guys please calm down” Her friend Tiffany said.

“Miss Salvester, and mister Gomez! Go to the dean's office right now!!” maam Mitch shouted.

Agad naman kaming napatingin sakanya. At nalipat kay Kourtney ang tingin ko ng kunin nito ang bag nya at tumingin sakin.

“Aishhh” she said saka naglakad palayo.

I grab my bag too and walked next to Kourtney. Fvck it! I messed it up! I messed it up so badly. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko para maniwala ka saakin. I laughed once when they're beating you, pero when I realize na sobra na ang ginagawa nila I tried to stop them pero wala eh, wala akong magawa.

After sa dean's office ay binigyan kami ni maam Mitch ng presentation about sa love and tomorrow namin ipe-present. Una tumuto si Kourtney pero sa kalaunan pumayag narin. Habang naglalakad kami sa hallway, ay naisipan kong humingin ng tawad sakanya.

“Hey look, I didn't mean na mapa punta taho sa dean's office,” I said habang nakasunod sakanya na naglalakad.

“Tsk, wala na tayong magagawa” sabi nya.

Dali dali syang naglakad. I feel like an air to her.

FAST FORWARD——

After class, I waited her outside our room and then ng lumabas na sya I blocked her way.

“Ah una na kami sayo Kourtney” tugon ni Tiffany.

“Bye bebs, see you tomorrow. And good luck to your presentation” Ysabell said too.

Bumaling ako kay Kourtney ng makalayo na ang mga kaibigan nya.

“So saan tayo??” tanong ko.

“Sa inyo nalang” She said as she walk  away.

“So sasabay—”

“May kotse ako, and I know where you live” she said saka sumakay sa kotse nya at umalis doon.

Sumakay narin ako sa kotse ko at nagmaneho papunta sa bahay. Mamf makarating akosa labas ng bahay, I saw Kourtney na nakasandal sa kotse nta habang may nginunguya sa bibig nya. I step out of my car and walk towards her.

“Kanina kapa?” I asked.

“Nope,” she said saka naglakad palapit sa gate ng bahay ko.

“Mahal—I mean Kourtney, you don't need to do this if you don't want to. I'll do it myself”

“Tsk, why would I do that? Mamaya sabihin mo pa kay maam Mitch na hindi ako tumulong” she said without looking at me.

“No, I won't tell her.”

“Stop, and opened this goddamn gate!” halatang inis na tugon nya.

Agad akong nagakad sa gate at binuksan yun. Pumasok na sya when suddenly she tripped, I rush on her and caught her waist and pulled it against my body. Parang nag slow motion ang nangyari. Hanggang sa maramadaman ko nalang na nawawalan na ako ng balance. At yun tuluyan na kaming natumba, habang nasa ibabaw ng katawan ko naman si Kourtney.

“Sh*t!” mahinang bulaslas ko. Atsaka napatingin kay Kourtney na nakatingin pala sakin. “Hey, are you okay?” I asked her.

“Are you crazy?! Ikaw nga 'tong natumba sa matigas na sahig nayan eh ako pa tatanungin mo nyan!” halata ang pag aalala sa boses nya.

I smiled at her. At di naman sa pag a-assumed, Kourtney still care about me. Im so happy that professor Mitch give us this presentation, so I can talk to Kourtney. Masaya ako na kahit papano she's talking to me, kahit na minsan cold.

————————

Until Our Paths Cross Again [COMPLETED] Where stories live. Discover now