ZION POV;
“SHAIKA Leave,” mahinahong sabi ko.
Bakit ngayon ko pa malalaman lahat ng 'to? At panong nagawa sakin ni Shaika lahat ng 'to?
“Z-Zion..”
“I said LEAVE!” Sigaw ko sakanya habang nakaturo sa may pintuan ng bahay namin.
Umiiyak na tumakbo naman sya palabas ng bahay. Napahilamos ako ng kamay ko dahil sa nangyayari ang lahat ng 'to. Napatingin ako kay Kourtney na nakatingin sakin at napansin ko din ang namumula nyang pisngi.
Lumapit ako sakanya at lumuhod sa harapan nya. I tried to reach her hand pero iniwas nya yun.
“K-Kourtney I-Im so sorry, I should've listen to you” sabi ko saka tuluyang tumulo ang luha ko.
Tumayo sya kaya napayuko nalang ako. “Kuya tumayo kana jan. And if you want to made up your relationship with her, I won't stop you. But don't blame me if she did the same 'cause today I did warning you of what kind of girl she is” mahabang sabi nya saka naglakad papunta sa may taas.
Naramdaman ko ang pag tap ni kuya Aiden sa may balikat ko. At napatingin ako kay Blythe ng tulungan nya akong maupo sa couch.
“I really hate myself!” umiiyak na sabi ko.
“Don't blame yourself, kasi nagmahal ka lang naman eh” She said.
“Oo at nagpakatanga ako sa buwisit na pag-ibig nayan!”
“Zion, you have to decide”
“Decide?”
“Yes, pinaalis mo lang si Shakia kanina, so I'm sure she's expecting na maayos nyo pa ang relasyon nyo. So it's all up to you if your going to forgive her and pretend that nothing happened”
Hah baliw nalang babalik sa isang babaeng manloloko. Oo mahal ko sya pero hindi ako magpapaka desperado sakanya.
“No, I decided to end this relationship with her”
“And you need to apologize to your sister. You even slap her kanina,” sabi pa Blythe.
“Sige, salamat”
“Its nothing.”
“Mommy! Im hungry!” sigaw naman ni Aly anak nila ni kuya Aiden.
“Coming anak” sagot nya saka tumingin sakin. “Go on, go to your sister room sabihin mo kakain na, and take that opportunity to talk to her”
Sabi nya saka tumayo at lumapit kay Aly. Tumayo narin ako at umakyat at huminto ako sa pintuan ng kwarto ni Kourtney. I took deep breath atsaka kumatok. Pero wala akong narinig na pag response, kumatok ulit ako pero wala parin.
Binuksan ko ang pinto atsaka pumasok. Nakita ko naman sya nakaupo sa bed nya habang nakasandal.
“K-Kakain na daw” sabi ko pa sakanya.
“Susunod ako.” she said in her cold voice.
Sh*t she's really mad at me. I deserve it.
“Look Kourtney Im sorry.. Im really sorry, I didn't mean to slap you kanina, akala ko kasi nagsisisnungaling ka” paliwanag ko pa.
Naupo sya ng maayos at tumingin sakin. Ayokong magalit sakin ang kapatid ko. Especially si Kourtney, she's our only sister I can't endure the pain if she ignore me.
“Kourtney I'm sorry, sabihin mo lang kahit ano gagawin ko” saad ko pa na kinatingin nya naman sakin.
“Kahit ano?” tanong nya kaya tumango ako. “Then... Allow me to have a boyfriend”
Agad na nanlaki ng mata ko. “No! Everything except that one”
“Ha? Sabi mo kahit ano”
“Oo nga, wag lang yan”
“HAHAHAHAHA I was just kidding.” she laughed. “come here”
Sabi nya saka tinapik ang katabi nya kaya lumapit ako doon at naupo. Nagulat ako ng bigla nya akong yakapin.
“Thanks god natauhan ka din” sabi nya habang nakayakap sakin, hinaplos ko lang ang buhok nya at niyakap sya pabalik.
“At nagpapasalamat ako kasi hindi moko tinigilan”
“Ngayon alam mo ng hindi ko sya sinisiraan sayo,”
“Oo na, buti nalang may kapatid akong mala detective. Kaya if you want, para kwits tayo slap me too” sabi ko.
She raised her hand kaya pumikit nalang ako and waited for her hand to land on my cheek. Pero imbes na malakas na sampal ay naramdaman ko ang malambot nyang labi sa pisngi ko. Kaya napamulat ko.
“No need kuya” sabi nya pa.
Naistatwa ako sa ginawa nya. She never kiss me since she turned 17, at ito ang kauna-unahang hinalikan nya ako sa pisngi after 3 years. Sawakas! Lahat naman kami di na nya hinahalikan eh o kahit man lang beso.
Pero ngayon... Hayy naku ang babaeng 'to talaga oh, biglaan ang sweetness.
“Bakit sya lang may kiss sa cheek, dapat ako din”
Napatingin kami ni Kourtney sa may pintuan nya ng may magsalita. Its kuya Clarence.
“Ako din,” si Harie.
“Me too” si kuya Aiden.
Agad naman silang pinalapit ni Kourtney at parang batang naguunahang silang makalapit kay Kourtney. Agad naman silang hinalikan ni Kourtney sa pisngi.
“Enough, I won't do it again. I'm big na kaya”
“Bakit porket big kana di kana pwedeng maglambing samin?” I said.
“Kahit na, I won't do it again” naka smile na sabi nya pa.
Kinuha ni Kourtney yung unan nya at pinalo saming apat.
“Ahhh,” usal ni Harie saka din kinuha ang isa pang unan at pinalo samin.
“PILLOW FIGHT!” Sigaw nilang dalawa.
Pinalopalo naman nila kaming tatlo habang tumatawa. I miss this. Miss ko narin ang mga kapatid ko kabonding, especially si mom. She's not here kasi nasa out of town sya and she's always busy.
Sana magkaroon kami ng time na makapag bonding yung walang inaalalang problema. At tanging masaya lang kami.
———-—-—-————-
Pillow fight!!
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??