KOURTNEY POV;
MAY tumabing babae samin ni Eroll while we sitting in the bench and Eroll didn't even notice na hindi na ako ang katabi nya, the girl also rolled her eyes on me. Nang tingn ko si Eroll, nakatingin lang sya sa kawalan, kaya ng tingnan ko kung saan sya nakatingin doon ko nakita ang lalaking nakajacket and his pointing his gun on us. At pinaputok nya yun sa pwesto namin mabuti nalang walang natamaan.The girl suddenly pushed me aside, so I have no choice but to hide somewhere else. And I saw Eroll grabbed the hand of the girl and hide behind the bench.
“Who's that b*tch!! How could she shoved me just to be near with my boyfriend” mahinang sabi ko pa sa sarili ko.
Nakita ko naman busy sa kausap nya si Eroll habang halata ang pagaalala at gulat sa mukha nito. I decided to shout to get his attention but the gun man secretly sneak behind them back. And cover the girl mouth. DESERVE!!
When I'm about to shout. Someone cover my mouth, parang nag slow motion lahat di dahil inlove ako sa lalaking 'to dahil naiinis ako sakanya. At doon ko nalang nalaman na nakaalis na si Eroll dala ang motor. Maybe he thought that it was me, pero hindi eh I don't have her body. My body is nicer than hers.
I angrily turned to that guy. “Why did you stop me!?”
“B-Baka kasi mapahawak ka din, di mo ba nakitang may baril yung lalaki?”
“Oo nakita ko, at ngayon ang boyfriend ko ang mapapahamak kung magkataon”
Ilang sandali pa ay nakita kong hinihingal na lumapit sakin sila Achiles and Ezekiel.
“Where's Eroll?” Achilles asked.
“Sinundan nya yung van, tara na baka ano pang mangyari kay Eroll” I said.
“Kami nalang—”
“Sasama ako!” maawtoridad na sabi ko.
Wala na silang nagawa dahil nga matigas ang ulo ko. Ang tanga naman kasi ni Eroll, di nya man lang nalaman na hindi nako ang babaeng katabi nya. Tsk, what a fool.
“Bilisan mo naman magmaneho,” I said.
“Oo na,”
I trace his location para malaman ko kung nasan si Eroll. Ilang sandali pa ay huminto kami na may van at motor sa labas ng isang warehouse. The two told me to stay in the car so I did.
Pero ilang minuto palang di nako mapakali sa van. Kaya lumabas din ako at naghanap ng way para makapasok ng hindi nahuhuli sa warehouse. But someone pulled my hand and drag me into the corner. When I looked at the hand.
“What the!?” pigil sumigaw na sabi ko.
“Are you trying to put yourself in danger?” he asked.
“Alam mo kanina kapa ha, are you following me?”
“No,”
“Then why are you here?”
“I was trying to save my sister,”
“Sister? You mean yung babaemg dinukot at katabi ng boyfriend ko?”
“Exactly, and sorry sa behavior ng kapatid ko. Akala nya kasi kapatid ka lang nya”
“Hah! Do I looked like his sister?”
“A little bit,”
“Tsk,”
Napagusapan namin na isantabi na muna ang galit sa isa't isa at magtulungan muna para sa kapakanan ng mahal namin sa buhay. Nang makapsok kami sa warehouse ay.. May nakita kaming maliit na parang pintuan, kaya dahan dahan at maingat kaming nagtungo doon. Pero bago pa man namin mabuksan ang pinto nun someone grabbe my hand.
I froze. Who could it be? Sh*tttt!! Were doomed.
“Mahal?” sabi nya.
Paglingon ko doon nakita ko si Eroll. I immediately hug him.
“Mahal,” I said.
“What are you doing here?” he asked.
“The girl na kinuha ng lalaki sa park wasn't me,”
“I know and who's this guy?”
“Kapatid nya yung babae.”
“Ganon ba? Safe na sya, nasa van kasama ng mga kaibigan ko”
“Eh bakit nandito kapa?”
“Nawala ka kasi sa van sabi nila Achilles kaya hinanap kita dito”
Sabay sabay na kaming lumabas ng warehouse atsaka naman bumukas yung van. At bumaba don yung babae and embrace her brother.
“Yan nakukuha mo sa kalandian mo” sabi nung guy sa babae.
“Eh? Kasalanan mo rin naman kasi di moko pinigilan”
“Ilang taon kana ba para sabihin ko pa sayo ang tama at mali?”
“Tumigil ka na nga, let's just go home”
And with that the guy looked at us and bow his head and smiled.
“Salamat po sa pagligtas sa kapatid ko.” saad nya atsaka naman nagtama ang paningin namin. “Sorry nga pala kanina”
“sus wala yun. Ang mahalaga ligtas na kayo” I said.
Ilang sandali pa ay umalis na sila. May dala yung lalaki na motor. Kami naman pinauna na namin sila Achilles and Ezekiel tapos nakatingin lang ng masama sakin si Eroll habang sinusuot nya yung extra helmet sa ulo ko.
“What's with that look?” I asked nervously.
“Why didn't you shout at the park that it wasn't you?”
“Tama na nyan mahal, atleast nakaligtas ka ng buhay diba?”
“Kahit na. Alam mo bang sobrang nagalala ako kanina? Nag da-drive ako ng motor nato habang umiiyak, inaalis sa isip ko kung anong pwedeng gawing masama sayo ng lalaking yun..” he said and started crying. “Parang gusto kumawala ng puso ko sa sobrang pagaalala mahal, t-tapos malalaman ko hindi pala ikaw yun”
I leaned forward to him and hold his both cheeks with my hands and start wiping his tears. And he also avoided to make eye contact to me.
“Mahal look at me” I said he sniff and looked at me. “Stop crying na okay? I'm sorry kung nagalala ka, hindi na mauulit”
And he pulled me for a hug, niyakap ko din sya ng mahigpit. Ngayon mas napatunayan ko kung gaano mag care sakin si Eroll. And that's why I love him so much.
—————————
YOU ARE READING
Until Our Paths Cross Again [COMPLETED]
FanfictionDid the paths of two people possibly cross again after a very long time??