BTAP - CHAPTER 1

34.2K 777 743
                                    

CHAPTER 1: SECOND

Scarianna Eleanor's POV

I'm wearing a white oversized plain t-shirt with a black jogger as well as sneakers today simply because Physical Education is our very first subject.

Hindi ko magets ang schedule ko, unang araw ng pasukan, papagudin agad kami? What the heck?

And I'm so freaking nervous right now, Baka unang araw ay patakbuhin agad kami. I heard, super strict at terror daw ng teacher namin ngayon sa subject na 'to.

I'm here with my best friend at the covered court, masyado kaming maagang pumasok ngayong araw, kaya naman nandito pa kami at hinihintay na tumunog ang bell as a sign na magsisimula na ang klase namin.

"Hello Philippines please help me I'm under the water-"

Kasalukuyang pinapanood ni Vecca ang video ko no'ng nag swimming ako noon mag isa sa mansion, then I took a video of it, and sent it to her.

First day of trippings.

Syempre, nasa culture ko na 'yan, hindi 'yan mawawala.

"Aray ko naman, Vecca! Why did you pakening hampas hampas me? ang sakit, ha! Hindi mo na ba ako mahal-aray!" Natatawang malakas na daing ko matapos akong hampas-hampasin ng best friend ko gamit ang kaniyang mabibigat niyang mga kamay. Hirap nito gawan ng kalokohan dahil napaka mapanakit, mabuti na lang immune na ako sa kaniya.

Love language namin 'yan, eh. Ang magbardagulan. Mas lalo na siya, ang love language ba naman ay physical attack. Jusko!

Napunta ang atensyon ng mga tao sa'min because of my loud voice and giggles, kaya naman sinamaan ako ng tingin ni Vecca, I just chuckled at her reactions, I don't know but kapag may nangyayari sa'king masama, ang seryoso niya. Juice colored!

Ang sakit, potek. Pero okay lang, kasalanan ko naman.

Matapos ko siyang tignan, ay napatingin ako sa mga tao sa paligid, paktay na.

"Hala, si Scarrrr!"

"Oh, my godddddd!"

"Tara, magpapicture!"

"Scar, waitttt!"

Muli along tumingin sa kaibigan ko at sinenyasan siya na tumakbo.

"Bilis!" Utos ko sa kaniya at nagsimula ng ihakbang ang mga paa ko.

Nang makalayo na kami ay hirap na hirap kaming umupo sa bench dahil nga sa pagod kakatakbo.

"Woah! Muntik na tayo do'n ah!" Hinihingal kong sambit.

"Bwiset ka kasi! Kahit saan na lang 'yang bunganga mo minsan, hindi na macontrol!" Panenermon niya sa'kin.

"Sorry na kasi! Hindi ko naman napansin!" Nakanguso kong sabi.

"Ewan ko sa'yo!"

"Sorry na, labyu hehe!"

Vecca De Macoolangan, is my childhood best friend. We become close noong naging magkaklase kami when we're on our first grade.

Binigyan ko kasi siya ng piso, eh. Kaya naging mag best friend na kami, hehe!

Joke!

Naging close kami because we have the same vibes. Halos lahat ng bagay na gusto ko ay gusto niya rin. Twinny kami kung tawagin ng parents niya at ng dad ko. Kilala na siya ng family ko, gano'n din ako sa family niya.

BETTER THAN A PROMISE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon