BTAP - CHAPTER 20

14.2K 504 124
                                    

CHAPTER 20: TEASED or PISSED

Scarianna Eleanor's POV

From: Pinaglihi sa sama ng loob

Why so serious little kiddo?
I heard, he is your crush, is that true?

Nawala ang ngiti ko dahil sa text niya. Is she teasing me? Hays.

HE WAS. Are you trying
to piss me off, ma'am?

What if I am?

👍

"Hoy, malapit na matapos 'yong lunch, tapusin mo muna 'yang kinakain mo, Bago magdutdot sa phone mo." Biglang saway ni Vecca sa'kin.

Epal talaga.

Inirapan ko lang siya at nagsimula na ulit kumain. Pero bago 'yon ay tinignan ko muna si ma'am. Tumingin naman ito sa'kin ng nakangisi kaya inirapan ko lang rin siya.

Mga mapang-asar.

Akala ko wala sa bukabyularyo niya ang mang-asar, nagkamali pala ako. Sinusubukan nilang lahat ang pasensya ko. Grabe naman ang sanlibutan sa'kin.

Tapos na akong kumain dahil minadali ko lang, nakakabanas talaga.

"CR lang ako," Walang emosyong paalam ko. Hindi ko na sila hinantay sumagot dahil agad-agad na akong tumayo para lumabas.

Pumunta akong CR para maghilamos.

Naguguluhan ako, Hindi ko alam kung maiinis ba ako o Hindi.

The way she teased me to my former crush was kinda annoying.

Pero, bakit naman?

Naguguluhan na ako sa buhay ko.

Am I no longer straight? Kaya gano'n nalang ang reaction ko? Or 'di ko nalang talaga gusto na inaasar pa ako sa past crush ko?

Napailing-iling naman ako sa naisip. No, no cut that crap, you're straight—

"No, you're no longer straight-" Sabi naman ng kabilang bahagi ng isip ko.

"Argh!" Napahilamos ako sa mukha dahil sa frustration. Kinginang buhay 'to, nang dahil kay ma'am, nagiging confused na ako sa sexuality ko!

"Eli."

Napakunot naman bigla ang noo ko sa nagsalita. Binaling ko ang tingin ko sa kaniya at sandaling nanlalaki ang mata ko.

After closing the door, she stood up straight and looked at me. She is looking at me in a new way right now-She's now softly looking at me, as if I'm the most valuable person in our world.

What was that look?

Hindi ako makapagsalita dahil naninibago ako sa kaniya ngayon. That's the first time I've ever seen her look at me like that!

"Hey... Why aren't you talking?"

"Why are you here, ma'am?" Malamig na tanong ko ng makabalik ako sa ulirat.

"I just want to... about earlier..." Sa way ng pagsasalita niya para siyang nag-aanlangan.

"What about earlier po, ma'am?"

"I'm sorry," Nagformed naman ng maliit na ngiti ang labi ko pero tinigil ko rin 'yon agad. Hindi kaya ako marupok.

"I said, I'm... sorry," pag uulit niya. Hindi kasi ako nag respond sa sinabi niya no'ng una.

BETTER THAN A PROMISE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon