CHAPTER 26: FLAGS
Scarianna Eleanor's POV
From: Pinaglihi sa sama ng loob
Quit staring at me just eat! 😤Ayoko nga, mata ko to eh
#MyEyesMyRulesPang-aasar ko.
Tinigil niya ang pagkain dahil tumunog ang phone niya. Kinuha niya ito at nang mabasa ang message ko ay inangatan niya ako ng tingin. Nginisian ko naman siya nang magtama ang tingin namin, sinuklian niya naman ako ng masamang tingin bago ibinalik ang tingin sa cellphone niya.
Stop it or I'll hit your foot?
At nagbanta na nga.
pwedeng or?
Reply ko pasimpleng natawa.
Are you born to annoy people?
No, I'm born to love you.
seen.Sheesh! Siguro kung iba siguro binanatan ko nito baka nahimatay na sa kili—
Aray!
Muli ko na naman kasing naramdaman na parang may gustong ibaon sa lupa ang isang paa ko. Ang sakit pero natatawa ako. Kilala ko na kasi kung kaninong paa ang nanggigigil sa paa ko ngayon.
Ang sakit nun ma'am,
Napakasakit mo talaga.Deserved.
Tinigilan niya na rin ang paa ko at dahan-dahan ko itong ginalaw. Ang sakit sobra, akala mo tinorture na 'tong paa ko.
Well, it looks like that already.
Nang tumayo tuloy kami ay iika-ika tuloy akong naglakad.
"Oh, anyare sa'yo? Umupo lang tayo tapos pilay-pilay ka na diyan?" Takang tanong ni Vecca.
"Ahh... Haha! N-Nangalay kasi ako sa upua—tama, oo! Nangalay 'yong paa ko kaya iika-ika akong maglakad ngayon, hehe!" Pagpapalusot ko.
"Luh?"
"Maniwala ka na, please lang, tara na sa tent."
Tinignan niya naman ako na parang nagsasabi ng, "siraulo ka ba?" look, bago sa'kin sumunod na pumunta sa tent namin.
Nandito na kami sa harap ng tent at nagpapahinga. We just played mobile legends. Isinama na rin namin si Pauline maglaro. nlno'ng una ay hindi siya marunong, so, I taught her for awhile before we played together.
"Everyone listen! Please, gather." Anunsyo ni ma'am. Tinigil namin ang paglalaro at lumapit sa harap niya. "This is your first activity, I'll divide all of you into five groups. This activity is finding the six green flags and one red flag. We hid flags somewhere and the first group to be the first to find many flags, especially the red flag, will be the winner game."
We counted one up to five, number three ang number ko, kaya sa group three ako sasama. Wala ni isa kanila Vecca ang kasama ko sa grupo dahil magkakatabi kami no'ng nagbilang kami. Hindi namin naisip manlang na maghiwalay. Ayun, malas. Hiwalay kaming lima.
BINABASA MO ANG
BETTER THAN A PROMISE (COMPLETED)
RomanceShiniell University Series 1: BTAP At Shiniell University, Professor Vivian Madison is well-known for her strict demeanor and unwavering dedication to academic standards. Students approach her classes cautiously, mindful of the clear expectations s...