CHAPTER 77: IT ENDS WITH US
Scarianna Eleanor's POV
Five years later...
After I graduated College at Shiniell University ay inasikaso ko na agad ang kasal namin. Siyempre, ano pa ba ang dapat asikasuhin, 'di ba? Alangan namang kasal pa ng iba asikasuhin ko.
Naging maganda naman ang daloy ng seremonya dahil wala namang nagsabi ng, "Itigil ang kasal." Hehe, subukan lang talaga nila dahil isusumpa ko talaga sila buong buhay ko if ever man na mayroong isang nilalang na magtangka no'n. Hindi ko lang sila isusumpa, kasi pati buhay nila masisira.
Char lang, mabait ako, pero 'wag.
Pero seryoso, baka lumabas agad ang brilyante ng apoy ko kapag sinubukan nila ako.
Eme lang!
Anyways, it's been a year na rin nang ikasal kami at bukas na ang first anniversary namin as a married couple.
Ang bilis ng panahon, parang kahapon lang binabanatan ko pa siya ng kung ano-anong kakornihan, tapos siya naman literal akong binabatan-
Totoo naman, 'di ba?
Actually, before we get married ay nagkaroon muna ng world war 69 sa pamilya nila Vivian, siyempre dahil kasama na ako sa pamilya ay kasama ako sa world war na 'yon. Medyo challenging kumbinsihin ang dad ni Vi since you know naman ang katayuan niya. Nahirapan kami, muntik na ngang maudlot dahil ang daming mga nangyaring hindi maganda. Ilang buwan din kaming hindi naging magkasundo dahil tutol talaga ang dad niya sa relasyon namin.
Hanggang sa nawalan na siya ng choice.
Nailabasan ba naman ni Vi ng baril galing kay Cardo.
Charot!
Balik tayo sa kasal namin.
Naalala ko pa 'yong sumpaan namin sa kasal namin. Nilaglag ba naman ako. Tapos kung ano-anong pinagkwekwento. Tawang-tawa tuloy 'yong mga tao doon tapos ako, hindi ko alam kung anong mafe-feel ko kasi nagsama-sama lahat ng emotion ko, nag-collab sila, gano'n.
Pagkatapos naming ikasal ay binigyan ko siya ng pinaka memorable na honeymoon. Lumipad kami papuntang Spain at doon ginanap ang gabi ng lagim-este honeymoon namin. Isa sa regalo ko ang alam niyo na 'yon, "ror." Hindi ko na ish-share kung paano namin ginawa 'yon dahil alam kong gets niyo na kung ano 'yon at kung paano gawin 'yon.
Hindi naman namin araw-araw ginagawa 'yon, hehe.
Gabi-gabi lan-char! HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!
Malapit na ang anniversary namin kaya nagpre-prepare na rin kami. We're planning kasi na icelebrate nalang ito sa beach. Kaso hindi namin alam kung saang beach kami tatambay.
Kung sa beach ba nila Jam or beach nila ate Jen?
Kami-kami lang ang mag ce-celebrate, ayaw ni Vi ng maraming tao. Siguro 'yong iimbitahan lang ni Jam at Jay ang bisita, kasama na si Pau at Channel. Gusto kasi ni Vivian na simple lang at ako naman 'tong mabait na tao, sinunod na lang siya.
BINABASA MO ANG
BETTER THAN A PROMISE (COMPLETED)
RomanceShiniell University Series 1: BTAP At Shiniell University, Professor Vivian Madison is well-known for her strict demeanor and unwavering dedication to academic standards. Students approach her classes cautiously, mindful of the clear expectations s...