CHAPTER 39: JEALOUS
Scarianna Eleanor's POV
"OW EM GI, WHO'S THAT POKEMON, MISS VIVIAN MADISON RAVEN?!" Nagugulantang na tanong ni Vecca.
"Shot puno, Sir. Econ."
"What if si Sir. Econ 'yan? yieeee!"
"Oo nga, ayieee!"
Panunukso nila na may halong kilig, kaya naman hindi ko na napigilang lumagok ng alak na nasa harapan ko, ang bigat na nga ng dibdib ko, mas lalong bumigat pa.
Ako tuloy ang napa-shot puno.
"Enough, Stop it." Malamig na saway ni Ma'am Raven sa kanila. Medyo nakaramdam na ako ng hilo dahil sa nainom ko, naparami kasi 'yong inom ko.
"Tama na daw dahil si kinikilig na daw si ma'am!"
"Hahahahaha, yieeeee!"
"Grabe, our ship is sailing right now!"
Dahil sa narinig ko ay napainom na naman ako, kinuha ko 'yong nasa harap ni Vecca. Nakafocus lang sila kay Ma'am at Sir, kaya hindi nila napapansin 'yong galaw ko.
Pero hindi 'yon natuloy nang may pumigil sa'kin, kinuha niya ang basong hawak ko at inilapag.
"Tama na 'yan, uuwi ka pa mamaya," mahinang sabi niya sa'kin.
Kaya naman hindi ko na naituloy. Ang sakit na ng ulo ko, nahihilo na rin ako, pero kaya ko pa naman.
"Grabe super kilig sa team Vicon! haha!"
Team Vicon ampota. Parang bacon lang, ang baduy.
"Sa true lang!"
"I said, stop it! Didn't you hear what I said?!" Ngayon ay sumigaw na si Ma'am Raven dahil sa kalokohan ng mga kaibigan ko.
Hindi ko sila masisisi or maaway sa ganitong sitwasyon, dahil wala naman silang alam sa nangyayari sa'min ni ma'am Raven, kaya iniintindi ko lang sila ngayon, pero ang selos ay hindi ko na kayang pigilan kaya dinadaan ko nalang sa inom, grabe, ganito pala ang pakiramdam ng nagseselos. Ang sakit sa dibdib, ang hirap huminga, nakakanginig ng buong kalamnan.
Nakakamatay ang selos.
"CR lang ako," biglang paalam ko sa kanila at tumayo, hindi ko na kinakaya 'yong nararamdaman ko, kainis!
"No, Scar. Don't say that. You're more than just a CR. Every time na naiisip mo na CR ka lang, no. You're a wonderful person and we appreciate you so much. Hindi biro maging CR. It must've been tough pero you did it. You're strong kaya sobrang proud kami sayo." napakunot noo naman ako sa sinabi ni Vecca.
"Pinagsasabi mo?" kunot-noong tanong ko.
"To be sincerely honest in my humble opinion without being sentimental of course without offending anyone who thinks differently from my point of view and without hiding any thoughts in my mind and without lies, to the actual truth with my clear open mind and clean heart, expressing what ever is embedded inside me for a long time which I didn't say just because I was nervous. But today, by gathering all the courage and motivation, I just want to say that I actually feel and think that I have absolutely nothing to say, you can go to CR now-ouch!"
Hinampas ko siya sa balikat, siraulo kasi, umiiral na naman 'yong kalokohan niya, kanina pa siya ah, porque kaibigan eh 'no? "Hayp ka, kung ano-anong pinagsasabi mo, raulo."
"I'm sorry to say this but what you said to her is annoying. I felt really annoyed, so I will report you to police because that should be me, holding your hands, that should be me, Makin' you laugh, that should be me, this is so sad. That should be me, that should be me-" singit bigla ni Jay, binatukan ko naman siya. kaya naman napuno ng tawanan ang paligid, syempre kami na naman ang pinagtatawanan.
BINABASA MO ANG
BETTER THAN A PROMISE (COMPLETED)
RomanceShiniell University Series 1: BTAP At Shiniell University, Professor Vivian Madison is well-known for her strict demeanor and unwavering dedication to academic standards. Students approach her classes cautiously, mindful of the clear expectations s...