Hôm sau, trời lại bắt đầu đổ tuyết, Kỳ Kiêu khoác xiêm y buông rèm, đứng xem tuyết rơi ngoài cửa sổ, một lúc lâu mới quay đầu, thấp giọng: "Đừng trở về, tuyết từ mấy ngày trước còn chưa tan hết, đều thành băng, lại thêm đợt tuyết này sẽ càng khó đi, xe ngựa dễ trượt, cho dù là kiệu cũng không vững."
Hôm qua Bách Nhận vẫn nghĩ chuyện Nhu Gia đến khuya, ngủ rất muộn, lúc này mơ mơ màng màng, một bộ dáng chưa đủ giấc, Kỳ Kiêu đến gần cười khẽ: "Nếu mệt thì ngủ tiếp đi, dù sao ngươi cũng đang cáo bệnh, hoàn toàn có thời gian."
Nếu là ở trong phủ mình, Bách Nhận đã sớm dậy, nhưng ở chỗ Kỳ Kiêu... Bách Nhận không khỏi có chút phóng túng, ngủ nhiều một lát thì cứ ngủ nhiều một lát đi, dù sao cũng không ai biết.
Trên đệm giường Kỳ Kiêu trải một tầng lông hồ ly, vừa ấm áp lại thoải mái, chăn gấm cũng được phơi mỗi ngày, mềm mại xõa tung, nằm trên giường chỉ thấy cả người đều mềm ra, Bách Nhận không khỏi lại nằm xuống. Kỳ Kiêu cười buông rèm che kín, sai người đốt lò sưởi lớn hơn một chút, lại để người hé cửa sổ, dặn dò đầy đủ mới đi.
Bách Nhận đã nhìn trúng Hạ Tử Thần, vậy liền đến lúc Đôn Túc trưởng công chúa ra tay, chính mình cũng phải đi Hàn Lâm viện bên kia lo lắng một hồi, Nhu Gia quận chúa cho dù không được sủng ái, nhưng để nàng gả cho Thứ Cát sĩ gia cảnh suy tàn cũng không tốt, Kỳ Kiêu xoa mi tâm, nheo mắt nhìn mấy người đứng hầu ngoài sảnh, chỉ cảm thấy có hai người rất lạ mắt, quay đầu nhìn Giang Đức Thanh: "Bọn họ là...."
"Bẩm điện hạ, đây là hai người lúc trước hoàng đế đưa cho ngài, người phía trước là Trầm Hân." Giang Đức Thanh nhìn theo tầm mắt Kỳ Kiêu, "Người đứng thứ hai bên tay phải, gọi Hoắc Vinh.'
Kỳ Kiêu hiểu rõ, gật đầu cười, tiếp theo dặn dò Giang Đức Thanh đi phủ Đôn Túc trưởng công chúa truyền lời, Giang Đức Thanh liền gật đầu rời đi, Kỳ Kiêu xoay người trở về. Chuyện Kỳ Kiêu vào triều không đề cập đến.
Trong phủ công chúa, sau khi Đôn Túc trưởng công chúa biết cả Kỳ Kiêu lẫn Bách Nhận đều hài lòng Hạ Tử Thần thì vui vẻ mỉm cười nhận việc làm nguyệt lão này. Sau khi để Giang Đức Thanh trở về lập tức sai người đi Hạ phủ mời Hạ lão phu nhân đến, hai năm rõ mười kể lại chuyện lúc trước, Hạ lão phu nhân vừa nghe liền vui vẻ, cười: "Ta còn nói a, lúc đó Thần nhi còn nghi hoặc, làm sao lại đột nhiên để cho hắn đi phủ Thái tử, ta chỉ cho rằng công chúa muốn hắn có giao tình với điện hạ, lại không nghĩ đến hóa ra là vì hôn sự của hắn."
Đôn Túc trưởng công chúa cười: "Lúc trước chưa xác định, sợ hắn lo lắng nên không nói, bất quá ta đã biết trước, Thần nhi anh tuấn lại khiêm nhường như vậy, Thế tử nhất định sẽ thích, bây giờ còn không phải sao, quả nhiên lập tức gật đầu. Hôm nay liền muốn hỏi hỏi ý ngươi, Nhu Gia quận chúa của Lĩnh Nam vương, ngươi thấy thế nào?"
Hạ lão phu nhân cười khổ: "Công chúa lại đùa ta, người ta đường đường là quận chúa, ta còn có gì không vừa ý, chỉ sợ đũa mốc chòi mâm son, không dễ kết thân."
"Cái này ngươi không cần lo lắng." Đôn Túc trưởng công chúa cho hạ nhân lui xuống, nhẹ giọng nói, "Không ngại nói thẳng với ngươi, mấy năm nay Lĩnh Nam vương vẫn sủng ái trắc phi, không xem trọng vương phi và Nhu Gia quận chúa, cũng vì chuyện này mà tử nhỏ Nhu Gia đã chịu không thiếu ủy khuất, những việc này ta không nói ngươi cũng hiểu..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý Trụ
RomanceTác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa Thể loại: 1×1, ấm áp, báo thù, công sủng thụ, cung đấu, dưỡng thành Độ dài: 111 chương + 5 phiên ngoại Văn án: Thái tử Kỳ Kiêu thân phận tôn quý, nhưng vì không phải con ruột của hoàng đế mà bị hãm hại khắp nơi; Lĩnh Nam th...