Chương 102

43 0 0
                                    

"Nàng thật nói như vậy?" Đôn Túc trưởng công chúa bật cười, "Trước kia mỗi khi ta khuyên nàng, chính mình trở thành chủ mẫu trong nhà, không thể giống khi còn khuê các như vậy, bằng không không chỉ không khiến người tin phục, còn sẽ bị người khinh nhục đến trên đầu, nhưng nàng lại vẫn nhát gan, ước chừng là vì nay có hài tử, cho nên mới thay đổi mạnh mẽ lên, rất tốt."

Đức Hinh trưởng công chúa buông chén trà mạ vàng, lấy khăn lau miệng cười: "Lời này, sao có thể gọi là nhát gan đâu? Bất quá là vì nàng nhẫn nhịn quen, không dễ nổi giận mà thôi. Nhớ rõ năm đó ngươi mời chúng ta đến phủ ngắm Tịch mai, Nhu Gia cũng đi, lúc đó bụng đã lớn, nhưng lễ nghi cử chỉ vẫn chu đáo vô cùng, dù sao cũng là Lĩnh Nam Thái phi tự mình dạy dỗ, vừa động liền tao nhã tôn quý."

Ngày này các trưởng công chúa vào cung thăm bệnh hoàng đế, thông lệ chào hỏi, hỏi thăm hoàng đế vài câu liền rời đi, mới ngồi một lát, Phùng hoàng hậu cũng không dám khiến các nàng cứ như vậy rời đi, đành mời đến cung mình, nói chuyện chê cười trong hoàng thành, bất tri bất giác liền nói đến chuyện Nhu Gia.

Gần đây Phùng hoàng hậu bị chuyện Kỳ Kỳ bị hạ độc liên lụy, không dám phô trương như lúc trước, sắc mặt cũng kém nhiều, nghe vậy nhếch miệng cười: "Cư di khí, dưỡng di thể, uy thế nha, chậm rãi sẽ có." Ngụ ý, nay Nhu Gia có chỗ dựa, đương nhiên sẽ tự có uy phong, cũng liền dám uy phong.

Lời này nói không dễ nghe, tất cả mọi người đều biết Nhu Gia là cháu dâu của Đôn Túc trưởng công chúa, không dám phụ họa, nhất thời trường hợp có chút căng thẳng, sắc mặt Phùng hoàng hậu càng khó xem, Đức Hinh trưởng công chúa hợp thời cười chen lời: "Từ khi Nhu Gia dưỡng nguyệt tử đến giờ ta còn chưa gặp nàng, nhớ là lúc trước còn bị động thai khí, hiện giờ thế nào?"

Đôn Túc trưởng công chúa cười cười: "Đa tạ nhớ mong, mẹ chồng nàng chăm sóc rất kỹ, nay đã dưỡng lại, sau nguyệt tử còn đầy đặn ra, trang điểm một chút, nhìn so trước kia còn xinh đẹp."

Đức Hinh trưởng công chúa cười thành tiếng: "Muốn nói, vẫn là ngươi rất vượng người, không chừng Nhu Gia sẽ giống Phân nha đầu vậy, liên tục có mang."

Đôn Túc trưởng công chúa lắc đầu cười: "Thanh danh tốt này ta không dám, nếu nói vượng người, phải là Thái tử a, đại khái mọi người cũng biết, ta vốn là chọn Nhu Gia.... Ai, đáng tiếc sau này ra vấn đề, liền thôi."

Mọi người đều cười hiểu rõ, chuyện hai năm trước trong thiên điện Càn Thanh cung, nhị hoàng tử gây sự với Bách Nhận, cào cổ Thế tử nhà người ta đổ máu, còn chưa có ai quên đâu. Sắc mặt Phùng hoàng hậu càng xanh trắng, cứng ngắc nhấp một ngụm trà, làm như không nghe thấy.

Đôn Túc trưởng công chúa tiếp tục nói: "Vì biểu đạt lòng thành, Thái tử đặc biệt ở trước mặt hoàng thượng thề, nói sẽ không cưới quận chúa Lĩnh Nam, Thái tử hiểu chuyện như vậy, khiến ta là cô hắn cũng không tốt làm cái gì, kỳ thật a... dù là Kiêu nhi hay Hoa nhi, không phải đều là cháu ruột của ta sao, cưới cho ai cũng thế, chỉ là ra chuyện như vậy, ngược lại không thể tiến hành, miễn cho có người nói huynh đệ bọn hắn không hòa thuận, vừa lúc ngày có cháu ta Tử Thần đi phủ Thái tử làm khách, lúc đó hắn vừa được thăng làm Thứ cát sĩ, được Thái tử xem vừa ý, cảm giác hắn có đức có tài, có thể sánh đôi quận chúa, liền nói với Lĩnh Nam Vương... a, lúc đó còn là Thế tử đâu, nói với Thế tử chuyện này, Thế tử cũng cảm thấy là chuyện tốt, liền đáp ứng."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ