Chương 80

38 0 0
                                    


Kỳ Kiêu còn đang loạn, bên ngoài đột nhiên truyền lời, người trong cung đến.

Kỳ Kiêu cho Giang Đức thanh một ánh mắt, Giang Đức Thanh hiểu ý, vội vàng thu dọn mảnh nhỏ dưới chân, như trước đứng một bên cúi đầu, giống như vừa rồi chưa có gì xảy ra.

Không bao lâu sau Phúc Hải Lộc vào, đối Kỳ Kiêu hành lễ: "Thỉnh an Thái tử, Thái tử... cũng nghe chuyện Lĩnh Nam vương rồi đi?"

Kỳ Kiêu gật đầu: "Vừa nhận được tin, đến cùng là làm sao?"

Phúc Hải Lộc thở dài: "Nô tài nói không rõ, cũng không dám nói, nay hoàng thượng triệu các vị đại thần vào cung, để nô tài đến đón Thái tử cùng vào cung thương nghị, chờ vào cung, Thái tử sẽ rõ."

Kỳ Kiêu nghe vậy không lại hỏi, quay đầu khiến Giang Đức Thanh hầu hạ thay xiêm y, theo Phúc Hải Lộc vào cung.

Trong chính điện Càn Thanh cung, hoàng đế nhíu chặt mày, phía dưới mười mấy đại thần nhỏ giọng trò chuyện, giống như đang tranh chấp cái gì, thấy Kỳ Kiêu đến vội hành lễ vấn an. Kỳ Kiêu gật đầu xem như đáp lễ, lại khom người thỉnh an hoàng đế, không đợi hắn nói chuyện, hoàng đế đã khoát tay: "Đừng câu nệ nghi thức, đứng lên...."

Hoàng đế quay đầu nhìn cung nhân, nhíu mày: "Nhị hoàng tử đâu?"

Sắc mặt cung nhân trắng bệch, ấp úng: "Hôm nay nhị hoàng tử ở lại trong cung hoàng hậu, lúc này cửa hậu cung còn chưa mở, không... không có cách thông truyền."

Hoàng đế cười nhạt một tiếng, lắc đầu: "Thôi thôi... bùn nhão không đắp được tường, Chu ái khanh, ngươi nói đi."

Lĩnh Nam đạo Tiết Độ sứ Chu Đức Di bước ra khỏi hàng, thấp giọng: "Mật thám đến báo, đứa con thứ hai của Lĩnh Nam vương, Đông Lăng Văn Ngọc, đã vào ngày một tháng bảy, tức là ngày thứ hai sau khi Lĩnh Nam vương mất, phản. Đông Lăng Văn Ngọc cùng Lĩnh Nam võ tướng Văn Thành đóng kín cửa thành, không cho bất luận kẻ nào rời khỏi Lĩnh Nam, sau đó...."

....

Trong Lĩnh Nam vương phủ, Bách Nhận mặc đồ tang màu trắng, thất thần quỳ trước linh vị, lão quản gia lão lệ tung hoàng, đấm ngực khóc: "Tạo nghiệt gì.... Vương gia còn chưa đến đại thọ, sao lại không còn...."

Trong đầu Bách Nhận trống rỗng. Từ nhỏ hắn đã không được Lĩnh Nam vương sủng ái, cũng không có bao nhiêu cơ hội gặp mặt, vài lần kia, đều là Lĩnh Nam vương kiểm tra việc học của hắn, không thì cũng là có chuyện muốn mắng hắn. Ấn tượng của Bách Nhận với Lĩnh Nam vương, vẫn là ngày một năm trước hắn đến hoàng thành kia, Lĩnh Nam vương gọi hắn đến thư phòng, dặn hắn sau khi đến hoàng thành phải an phận thủ thường, đừng gây sự, Bách Nhận còn nhớ rõ, lúc đó Lĩnh Nam vương còn khỏe mạnh thế nào.

Bách Nhận làm sao cũng không nghĩ đến, phụ thân của mình, đột nhiên như vậy liền mất, qua hoảng sợ cùng khổ sở ban đầu, Bách Nhận dần dần kinh hoảng.

Bách Nhận không phải ngốc, chuyện Kỳ Kiêu có thể nghĩ đến, hắn cũng ít nhiều có thể nghĩ đến, Lĩnh Nam vương đang tuổi tráng niên, đột nhiên mất, vốn đã là kỳ quái, chết người là, chuyện này xảy ra ngay lúc Văn Ngọc bị bệnh, không còn khả năng kế vị.

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ