Chương 64

55 1 0
                                    

Trong lòng Kỳ Kiêu có chuyện, sau khi dùng bữa sáng, thừa dịp Bách Nhận đi tắm rửa gọi người quản sự trong trang đến.

Kỳ Kiêu nhấp một ngụm trà, nghĩ một lát mới hỏi: "Các ngươi trong này có chút...."

Quản sự bùm một tiếng quỳ xuống, thanh âm phát run: "Điện hạ... năm trước hạn hán, cho nên thu hoạch không tốt, tiểu thật không dám nói dối, không tin điện hạ có thể đi hỏi mấy thôn trang gần đây, đều là như vậy.... Thiên tai thì thôi, sau khi vào thu triều đình còn buộc đưa lương thực đi Lĩnh Nam, nhà ai cũng phải giao, không được thiếu, tiểu không so được với thôn trang khác, dưới chân thiên tử nha, một chút cũng không dám gian dối, lương thực vụ hè thu đều đem nộp cho triều đình cả...."

"Ai hỏi ngươi này?!" Kỳ Kiêu bật cười, "Đứng lên nói...."

Khoản thu vào năm trước Kỳ Kiêu cũng biết rõ, làm sao có thể chờ đến lúc này mới nhắc lại chuyện cũ, chuyện nộp thuế bên này hắn biết, nhưng cho dù như vậy vẫn nộp lên không thiếu, nếu thôn trang kém cỏi Kỳ Kiêu mới sẽ không cho Bách Nhận. Lúc này Kỳ Kiêu gọi quản sự đến, kỳ thật là đột nhiên nhớ ra lúc trước Bách Nhận nói thích gà con vịt con cái gì.

Kỳ Kiêu xoa xoa mi tâm: "Năm trước các ngươi hiếu kính không tí thịt nai đi lên, hiện trong thôn trang còn nuôi nai hay không?"

Trán quản sự đầy mồ hôi, gật đầu: "Năm kia Giang tổng quản có nói điện hạ thích ăn thịt nai, năm trước chúng ta liền đưa một đám nai giống đến, nhưng có lẽ là khí hậu không hợp, nuôi không tốt, chết không thiếu, sau này Lý quản sự đi tìm vài người có kinh nghiệm đến chăm mới tốt một chút, qua một mùa đông, đại khái cũng giữ được...."

Quản sự này rất sợ Kỳ Kiêu, cho dù Kỳ Kiêu hỏi cái gì cũng phải linh tinh lang tang nói hết một hồi, Kỳ Kiêu không kiên nhẫn, nhíu mày: "Không hỏi ngươi này đó.... Hiện giờ có nai con không?"

Quản sự sửng sốt, nhỏ giọng: "Có mấy con nai mẹ có mang, nhưng này... còn phải hơn một tháng mới sinh."

Kỳ Kiêu càng không kiên nhẫn: "Vậy vịt con ngỗng con thì sao?"

Quản sự lại bắt đầu run rẩy, hắn nuốt nước bọt: "Sợ làm bẩn ôn tuyền, trong thôn trang không có nuôi vịt ngỗng, gà, gà... trời lạnh, tháng này còn chưa ấp ra."

Lúc này Kỳ Kiêu đen mặt rồi, Giang Đức Thanh thấy quản sự sợ tới mặt mũi trắng bệch đành chen vào: "Không quan trọng là gà con vịt con, khác cũng có thể.... Thế tử điện hạ chưa từng đi thôn trang chơi, thích mấy con vật con nhỏ nhỏ, ngươi nghĩ lại xem, không còn thứ gì sao?"

Quản sự giống như được tha tội, vội dập đầu: "Có có... trong nhà tiểu nhân có nuôi thỏ, tháng trước vừa sinh mấy con, nay đã biết chạy biết nhảy, có... có thể sao?"

Kỳ Kiêu miễn cưỡng gật đầu, quản sự vội vàng chạy về gom thỏ.

Giang Đức Thanh cười: "Nông dân nha, lá gan nhỏ, chưa gặp điện hạ mấy lần, nay điện hạ đến nên vui mừng, không biết phải nịnh hót làm sao, điện hạ khoan dung thôi."

Tất nhiên là Kỳ Kiêu không thèm để ý này đó, miễn cưỡng: "Ta có ăn thịt bọn họ sao? Một hai đều dọa thành như vậy...."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ