Chương 77

40 0 0
                                    

Khi tất cả mọi người ở kinh thành đều cho rằng Lĩnh Nam vương muốn đánh gãy răng nuốt vào trong bụng, Lĩnh Nam gởi thư.

Lĩnh Nam vương không giống các phiên vương khác, mật báo của hắn không cần thông qua Nội các, trực tiếp đưa đến Ngự thư phòng của hoàng đế, do hoàng đế đích thân trả lời.

Nội dung thư của Lĩnh Nam vương lần này không ai biết, chỉ biết sau khi hoàng đế xem xong đặc biệt để tổng quản phủ Nội vụ đi Thái y viện chọn hai ngự y giỏi bắt mạch, lại lệnh Phúc Hải Lộc đi kho riêng tìm mấy loại dược liệu tốt, thu thập, lại tự tay viết một phong thư, cả người cả vật đưa đi Lĩnh Nam.

Cài này cũng chưa tính, sai khi hồi âm Lĩnh Nam vương, ngày hôm sau hoàng đế còn sai người tuyên Bách Nhận vào cung, từ đó, xem như chứng thực lời đồn suốt một tháng này, Văn Ngọc quả thật "không được".

Bách Nhận bị hoàng đế truyền đi, Kỳ Kiêu không có lo lắng gì, một là hoàng đế luôn hiền hòa với Bách Nhận, hai là... nay địa vị Thế tử của Bách Nhận xem như triệt để vững chắc, so với Bách Nhận, hoàng đế càng thích Bách Nhận hơn một ít, về sau chỉ có thể càng ngày càng tốt với Bách Nhận.

Kỳ Kiêu cười trào phúng, chỉ sợ hoàng đế còn có tính toán khác, trông cậy vào sau khi Bách Nhận kế vị sẽ tìm mình thu sau tính sổ, thậm chí là cá chết lưới rách. Kỳ Kiêu nhẹ vuốt ve mệnh phù bên hông, nhớ đến hôm qua Bách Nhận nhu thuận dính người, cười nhẹ, người si nói mộng.....

Kỳ Kiêu chậm rì xem văn thư, Giang Đức Thanh nhẹ gõ cửa gỗ khắc hoa, thấp giọng: "Điện hạ...."

Kỳ Kiêu khép văn thư: "Tiến vào."

Giang Đức Thanh để tiểu thái giám tâm phúc ở bên ngoài canh chừng, chính mình tiến vào, đóng chặt cửa, chuyển qua bình phong, khom người: "Điện hạ, Hỉ Tường gửi thư."

Kỳ Kiêu nhướng mày: "Thành công?"

Mắt Giang Đức Thanh lóe sáng, gật đầu thấp giọng: "Thành, vẫn là điện hạ suy nghĩ chu toàn, biết trước hoàng đế sẽ phái người đi Lĩnh Nam, Hỉ Tường cũng có thể sớm làm chuẩn bị. Lần này hoàng thượng để Hỉ Tường đi chọn người, Hỉ Tường cố ý theo Hứa viện phán chào hỏi, hỏi ý Hứa viện phán, Hứa viện phán đương nhiên không muốn để cho con cháu mình đi làm loại việc khổ sai này, Hỉ Tường liền đi chọn người khác. Hỉ Tường cuối cùng hàm hồ nói một câu, nói năm nay trong Thái y viện có thay đổi lớn, sợ là phải khảo thẩm trước tiên, Hứa viện phán làm sao nghe không ra, hắn vốn muốn cáo lão, lúc này làm sao dám làm việc ảnh hưởng đến tiền đồ của con cháu, nghe Hỉ Tường nói... Hứa viện phán vừa lạy vừa tạ hắn, xem ý tứ kia, sợ là không đến mấy ngày nữa sẽ dâng tấu chưởng thỉnh cáo lão."

Kỳ Kiêu cười khẽ: "Hứa ngự y là người thông minh, một lòng vì con cháu, lúc này cáo lão là tốt nhất, bên phía Liễu thái y các ngươi không cần phải xen vào, miễn cho bị người phát hiện ra cái gì, ta tự có cách khác liên lạc."

Giang Đức Thanh nghĩ một lát, cảm giác gần đây mọi chuyện rất thuận lợi, nhịn không được hỏi: "Liễu thái y có thể trước một bước tiếp quản Thái y viện, chẳng lẽ.... Điện hạ, chẳng lẽ khi điện hạ muốn ra tay giải quyết nhị công tử, đã nghĩ đến việc này?"

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ