Chương 110

29 0 0
                                    

Kì Kiêu không có ở lâu, chỉ làm cho người thu dọn xác Kỳ Hoa một chút liền sai người đi báo tin cho tôn thất, mọi người vừa đến thiên điện Hải Yến điện, còn chưa ngồi xuống, nghe được tin cũng không còn chý ý gì khác, vội vã đến đây.

Đầu Huệ lão Vương gia đau muốn chết, nếu nói chuyện Phùng hoàng hậu chỉ là trùng hợp, vậy lần này không lẽ cũng là tình cờ như vậy? Kì Kiêu là dạ xoa câu hồn hay sao? Hắn đi gặp Phùng hoàng hậu, hắn vừa rời đi Phùng hoàng hậu liền thắt cổ, hắn đến gặp Kỳ Hoa, này còn kinh khủng hơn, Kì Kiêu còn chưa rời đi người đã qua đời!

Kì Kiêu đầy mặt hờ hững, im lặng nghe thái y giải thích nguyên nhân tử vong của Kỳ Hoa cho tôn thất, không bao lâu người của Tông Nhân phủ cũng đến, tra xét xong, Minh quận vương cũng lắc đầu thếp giọng: "Trên người không có ngoại thương, chén thuốc kia cũng không có vấn đề gì, y như những lần thuốc trước.... Đại khái là vì biết tin hoàng hậu nương nương về tây, nhất thời đau khổ quá mức cho nên...."

Mọi người không khỏi nhìn Kì Kiêu, Kì Kiêu mặt không biểu tình nhẹ giọng nói: "Đi thăm dò xem vừa rồi là ai không kín miệng, sau khi điều tra ra... lập tức trượng tễ."

Huệ lão Vương gia run lên một chút, miễn cưỡng để thái giám nâng, Kì Kiêu nâng mi nhìn hắn: "Lão Vưng gia làm sao vậy?"

"Không...." Huệ lão Vương gia dùng khăn lau mồ hôi, miễn cưỡng lên tiếng, "Tuổi lớn, không thể gặp việc này.... Khiến điện hạ chê cười."

Kì Kiêu buông mi: "Hoàng thất gặp bất hạnh, liên tục xảy ra chuyện như vậy.... Còn mong các vị thúc bá nghĩ ra một lý do chính đáng, một lát nữa trời sáng, việc này nên nói với thiên hạ như thế nào?"

Thọ lão Vương gia do dự nói: "Phùng hoàng hậu ra đi không sáng rọi, cũng không thể nói rõ đi...."

Kì Kiêu quay đầu nhìn Thọ lão Vương gia cười nhẹ: "Vương gia nói phải, hoàng gia vốn không ít người chết, làm sao ai cũng có thể chết rõ ràng được?"

Lời vừa ra, mọi người vô thức liền nhớ đến Hiếu Hiền Hoàng hậu.... Nếu lúc này còn nói Kì Kiêu hoàn toàn không biết gì chuyện năm đó, không phải là đang báo thù, ai có đầu óc cũng tuyệt đối không tin, lúc này mọi người sợ nhất không phải là làm sao nói với thiên hạ, mà là....

Huệ lão Vương gia thấp thỏm không yên, năm đó Vũ đế đột ngột qua đời, tuy rằng trước đó đã hạ chiếu lập Thái tử, nhưng không biết vì sao trong triều không ít người đều nói nước không thể không có vua, lại nói để Kì Kiêu kế vị không tốt, đang lúc rối ren Hiếu Hiền Hoàng hậu lại đột nhiên theo bước Vũ đế, Vũ đế cùng Hiếu Hiền Hoàng hậu vốn vô cùng ân ái, cũng có thể giải thích được, nhưng Huệ lão Vương gia cũng rõ ràng, cho dù phu thê tình thâm thế nào, làm sao có thể nhẫn tâm bỏ lại một mình đứa con còn trong tã lót?

Chuyện ngày đó không phải tôn thất chưa từng hoài nghi qua, nhưng cũng không có mấy ai đứng ra vì Kì Kiêu nói chuyện, Thuần lão Vương gia còn từng nói mấy câu, kết quả thế nào? Kỳ Tĩnh quay đầu liền sai ngôn quan gán cho Thuần lão Vương gia tội danh kết giao với đại quan ở biên giới, tôn thất lập tức câm như hến, không ai dám nhiều lời.

Trong triều, đặc biệt là trong quân, tiếng bất bình rất lớn, nhưng những người cầm quyền đều lần lượt bị Kỳ Tĩnh tìm xớ xử lý, một đời anh dũng lại vì một loạt tội danh vô căn cứ mà cửa nát nhà tan, hiện tại chỉ cần Huệ lão Vương gia vừa nghĩ đến liền phát lạnh! Kỳ Tĩnh ngoài mặt ôn hòa, thủ đoạn kỳ thật so ai cũng đều độc ác!

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ