Chương 108

30 0 0
                                    

Tuy đã là đêm khuya, nhưng nay thân phận Kì Kiêu đặc thù, lão thần canh giữ Thái Miếu không dám ngăn cản, hành lễ xong vội mang Kì Kiêu đi vào trong, khi đến đại môn chính điện, người của Kì Kiêu đều đứng bên ngoài, chỉ có một nam tử cao gầy đội mũ trùm màu đen theo sát bên Kì Kiêu một tấc không rời, lão thần do dự, Kì Kiêu nhẹ giọng: "Không sao, không có việc gì, ngươi chỉ cần đưa đến đây là được."

Lão thần vội cúi đầu, thắp sáng hai mươi mấy trản đèn cung đình liền lui ra.

Kì Kiêu thay Bách Nhận tháo mũ trùm, cười ôn nhu: "Để mẫu hậu nhìn ngươi."

Không biết làm sao, Bách Nhận nghe lời này, trái tim như bị vặn thắt, nước mắt nháy mắt tràn mi, Kì Kiêu sủng nịch thay hắn lau nước mắt, nhẹ giọng dỗ: "Đừng khóc, đến.... quỳ lạy mẫu hậu."

Đây là lần đầu tiên Bách Nhận đến Thái Miếu, nhìn bài vị của Hiếu Hiền Hoàng hậu, trong lòng không ngừng kho chịu, hắn hít sâu một hơi, cùng Kì Kiêu quỳ xuống, cung kính làm lễ tam quỳ cửu khấu.

Kì Kiêu lẳng lặng nhìn bài vị mẫu thân, một lúc lâu nhẹ giọng: "Lúc nãy ta nhìn bộ dáng Phùng hoàng hậu, trong lòng liền nghi hoặc.... Ngươi nói, lúc ấy, mẫu hậu ta so với Phùng hoàng hậu còn trẻ hai mươi tuổi, gặp loại sự tình này, nàng sẽ làm thế nào đây?"

Kì Kiêu cười trào phúng: "Tất nhiên sẽ không như Phùng thị kia...."

Bách Nhận mím môi, nhẹ giọng: "Dù chưa may mắn được thấy phong tư năm đó của Hiếu Hiền Hoàng hậu, nhưng chỉ dựa theo lời kể của lão thần.... Hiếu Hiền Hoàng hậu có lẽ là yên lặng, cực có tôn nghiêm mà lên đường."

Bách Nhận nhìn Kì Kiêu, trầm giọng; "Chỉ nhìn những người nay còn bên cạnh điện hạ, liền biết ngày đó Hiếu Hiền Hoàng hậu không có chật vật ra đi.... Đầu tiên là phó thác điện hạ cho Đôn Túc trưởng công chúa, sau lại đem toàn bộ lão nhân đáng tin an bài đến bên cạnh điện hạ, sau..."

Bách Nhận quay đầu đi lau nước mắt, nức nở: "Có lẽ là ôm điện hạ đi, hôn lên trán... Sau đó mỉm cười lên đường, theo Vũ đế."

Kì Kiêu bật cười, nâng tay lau nước mắt cho hắn, mất tiếng nói: "Làm sao hôm nay nhiều nước mắt như vậy, đừng khóc.... Cẩn thận ngày mai mắt đau."

Bách Nhận lắc đầu, nước mắt rơi vào lòng bàn tay Kì Kiêu, hắn hít sâu một hơi, nghẹn ngào: "Nước mắt này... đều là của điện hạ, hai mươi năm nay... đều là của điện hạ...."

Hai mắt Kì Kiêu đỏ bừng, nhắm chặt mắt, hôn lên trán Bách Nhận, khàn giọng dỗ: "Đừng khóc...."

Bách Nhận không ngừng gật đầu, nước mắt lại không dừng được, Kì Kiêu giống như dỗ trẻ con, nhẹ vỗ lưng hắn, Kì Kiêu quay đầu nhìn bài vị Hiếu Hiền Hoàng hậu, mẫu hậu trên trời có linh đều thấy đúng không?

Chính mình quanh co lòng vòng, quay cuồng vất vả đến ngày hôm nay, trừ quyền lợi trong tay, cũng chỉ có người này là thật sự thuộc về mình.

Kì Kiêu hít sâu một hơi, một lúc sau nhẹ giọng: "Bách Nhận, có vài lời mấy ngày trước ta vẫn muốn nói, lại sợ ngươi không nghe nên vẫn thôi, hiện giờ lại không thể không nói...."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ