Chương 6

101 4 0
                                    

*Đã sửa*

Trong phủ Lĩnh Nam vương, Bách Nhận cho lui hạ nhân, hạ giọng vội hỏi: "Hỏi thăm thế nào? Đến cùng là chủ ý của ai?"

Sầm Triều Ca nhíu chặt mày, thấp giọng: "Là ý của Đôn Túc trưởng công chúa."

"Đôn Túc trưởng công chúa..." Bách Nhận cũng đã nghe qua, nhà chồng của vị công chúa này là đại gia tộc trong hoàng thành, thế đại trâm anh, rất có thế lực trong triều, Đôn Túc trưởng công chúa lại là người có tiếng nói lớn nhất trong hoàng tộc, Kỳ Kiêu nếu thật là đích tử của Vũ đế, như vậy mọi chuyện đã rõ ràng, Đôn Túc trưởng công chúa là cô ruột của Kỳ Kiêu, còn thân thiết hơn so với hoàng đế, hẳn là một lòng vì Kỳ Kiêu trù tính, Bách Nhận càng thêm đau đầu, "Là Đôn Túc trưởng công chúa chỉ đích danh muốn tỷ tỷ?"

Sầm Triều Ca lắc đầu: "Hình như không phải... Nghe nói ngày đó Đôn Túc trưởng công chúa hồi cung đã từng đề cập qua chuyện giúp Thái tử điện hạ tuyển trắc phi, nhân đó mà nhắc đến quận chúa, nhưng lúc đó vẫn chưa nói rõ là vị quận chúa nào, sau này không biết vì sao lại xác định là Nhu Gia quận chúa, trước sau chỉ cùng lắm một hai ngày, không có khả năng phái người đi xem thử, cho nên tột cùng là thế nào... ta cũng không rõ."

Bách Nhận mím môi: "Nói như vậy... có lẽ hoàng đế còn chưa biết, cho dù có biết thì bên phía phụ vương cũng chưa biết gì, còn có đường cứu vãn, vẫn còn."

Bách Nhận yên lặng nhìn ngoài cửa sổ xuất thần, trong lòng âm thầm tính toán, Sầm Triều Ca do dự khuyên: "Điện hạ, kỳ thật Nhu Gia quận chúa đến kinh thành không phải không có ích cho điện hạ mà, tình hình hiện tại điện hạ cũng biết, nếu quận chúa đến đây sẽ dễ dàng hơn rất nhiều."

"Ngay cả ngươi cũng nói như vậy?" Bách Nhận cảm thấy thất vọng khôn cùng, "Triều Ca, mấy người chúng ta cùng nhau lớn lên, ngươi còn không biết tính tình tỷ tỷ sao? Nếu nàng vào phủ Thái tử, ngày sau Thái tử cưới Thái tử phi, lại nạp thêm vài trắc phi... Tỷ tỷ còn giữ được mạng?"

Sầm Triều Ca xấu hổ im lặng, cười khổ: "Chẳng phải ta cũng vì ngươi sao, nay tình cảnh của chúng ta vô cùng xấu hổ, đang cần một người giải vây, tuy rằng ta không biết nhiều về Thái tử điện hạ, nhưng đã nhiều ngày hỏi thăm tin tức cũng cảm thấy, nếu điện hạ có thể lọt vào mắt xanh của Thái tử, ngày sau có thể dễ chịu hơn rất nhiều."

Bách Nhận đang vô cùng lo lắng, làm sao nghe vào những lời này, nhíu mày lắc đầu: "Ta đã nói không cần nghĩ đến chuyện đó... Hai ngày nay ngươi cũng mệt mỏi rồi, đi nghỉ ngơi một chút trước đi, ta phải nghĩ kỹ lại đối sách."

Sầm Triều Ca không biết làm gì, chỉ phải an ủi Bách Nhận vài câu liền lui ra, không nghĩ vừa ra đến sảnh chính liền gặp phải Đổng Bác Nho đang đi tìm Bách Nhận, Sầm Triều Ca chắp tay: "Đổng tiên sinh."

Đổng Bác Nho gật đầu, hỏi thăm chuyện đám hỏi là thế nào, Sầm Triều Ca lặp lại một lần, thở dài: "Tiên sinh, không phải ta tàn nhẫn, nhưng ngươi cũng thấy tình thế hiện nay, bởi vì vài năm nay chúng ta trở mặt với hoàng thành cho nên một chút giúp đỡ ở nơi này cũng không có, chúng ta ở trong phủ Lĩnh Nam vương nơi kinh thành khác gì sống trong một tòa cô đảo, ai cũng không thể dựa vào, vất vả mãi mới có thể đáp lên Thái tử, điện hạ lại muốn từ chối."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ