Trong tẩm điện phủ Thái tử, Giang Đức Thanh đỏ mắt hầu hạ Kỳ Kiêu mặc giáp, không ngừng dặn dò: "Điện hạ nhất định phải bảo trọng, còn có, nếu gặp được Thế tử, khuyên khuyên hắn, đừng thật sự động đao thương a...."
Kỳ Kiêu cười nhẹ: "Công công không cần lo lắng, ta không chết được, hắn cũng không chết được."
Trong đôi mắt mờ của Giang Đức Thanh đã có lệ, lắc đầu thở dài: "Lão nô biết, lão nô chỉ là hận... hận ông trời không có mắt, lại làm cho Thế tử cùng điện hạ kiếm đao tướng hướng.... Ai...."
Kỳ Kiêu buông mi không nói, Giang Đức Thanh, lau mắt, nghiến răng thấp giọng: "Hoàng đế khinh người quá đáng, chỉ cho điện hạ một ngàn người, còn cố ý bắt chúng ta tự mình xuất binh, nay gấp gáp, muốn lập tức xuất phát, điện hạ lại chỉ có thể triệu tập được bảy tám trăm người, này...."
Kỳ Kiêu cười lạnh: "Bảy trăm, đủ rồi."
Kỳ Kiêu nhận mũ giáp bằng vàng nha hoàn đưa đến, thấp giọng: "Thuận Tử trở lại chưa?"
Giang Đức Thanh lắc đầu: "Không, sau khi vương phủ bị đốt vẫn không gặp được hắn, có lẽ... đã cùng Thế tử đi."
Kỳ Kiêu gật đầu: "Tốt."
Kỳ Kiêu đội mũ giáp, lên ngựa, thống lĩnh hơn một ngàn binh sĩ, thẳng tiến phía nam.
Chờ khi Bách Nhận biết Kỳ Kiêu đuổi theo, đã là năm ngày sau.
Hoàng thượng đã ra lệnh phong tỏa hai đường thủy bộ, để tránh xung đột, đoàn người Bách Nhận không đi quan đạo, vẫn len giữa núi non trùng điệp mà đi, may mắn đã là tháng bảy, trừ bị sâu bọ làm khổ, khác đều còn được. Ngày ấy là ban đêm, bên ngoài ồn ã, chờ Bách Nhận ra khỏi trướng bồng, chỉ thấy bên ngoài lửa cháy ngập trời, người tới, dùng hỏa tiễn, đốt hơn phân nửa trại!
Thuận Tử đỏ mắt, muốn rút đao xông lên, Bách Nhận giữ chặt hắn, Thuận Tử kinh ngạc quay đầu nhìn Bách Nhận: "Thế tử?"
Bách Nhận nhìn chằm chằm phía xa, trầm giọng: "Ngươi nhìn...."
Thuận Tử nhìn theo ánh mắt Bách Nhận, chỉ thấy trong biển lửa, lá cờ mang chữ "Kiêu" phần phật bay trong gió. Thuận Tử ngây ngẩn cả người, Sầm Triều Ca lảo đảo chạy ra khỏi lều, tuyệt vọng la to: "Thái tử! Là Thái tử đến bắt chúng ta!"
Bách Nhận nghiến răng, quay đầu lớn giọng lệnh lập tức nhổ trại, Sầm Triều Ca vội giữ chặt Bách Nhận, lo sợ không yên: "Bách Nhận, chúng ta... chúng ta không đánh sao? Chúng ta có thể thoát sao?"
Giọng Bách Nhận lạnh như băng: "Ngươi đánh thắng được Thái tử?"
Sầm Triều Ca không nói. Bách Nhận mạnh đẩy Sầm Triều Ca ra, lên ngựa, mọi người không dám trái lệnh, chỉ phải bỏ lại không thiếu lều trại cùng lương thảo, vội vàng thoát thân.
Những ngày tiếp theo đó, Bách Nhận sống một ngày mà như một năm.
Lúc đầu khi nhìn thấy binh sĩ của Kỳ Kiêu, kỳ thật trong lòng Bách Nhận thầm thở ra một hơi, cho rằng là Kỳ Kiêu đến hỗ trợ chính mình. Nhưng đêm đó, đầu tiên là hắn bị Kỳ Kiêu đốt sạch lều trại, lại bị Kỳ Kiêu suốt đêm đuổi đi phía nam gần hai trăm dặm, chờ đến hừng đông, khi Bách Nhận cho rằng rốt cuộc đã thoát, lại bị hai trăm tinh binh của Kỳ Kiêu phục kích. Đoàn người Bách Nhận tan rã, lập tức chạy vào trong rừng, chia nhỏ thành nhiều nhóm, may mắn Lĩnh Nam có phương pháp liên lạc đặc thù, lại chạy về phía nam hơn năm trăm dặm, rốt cuộc cũng hội hợp. Nhưng kiểm tra lại nhân số, năm trăm người, đã tổn thất hơn một trăm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý Trụ
RomansaTác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa Thể loại: 1×1, ấm áp, báo thù, công sủng thụ, cung đấu, dưỡng thành Độ dài: 111 chương + 5 phiên ngoại Văn án: Thái tử Kỳ Kiêu thân phận tôn quý, nhưng vì không phải con ruột của hoàng đế mà bị hãm hại khắp nơi; Lĩnh Nam th...