Nhà quyền quý thường dùng nhiều đồ bạc, giống như Kỳ Kiêu, trước mười tuổi toàn bộ bát đũa đều làm bằng bạc nguyên chất, tonà bộ chỗ đồ dùng đó giờ còn nguyên vẹn bảo quản trong cung đâu, lúc ấy Đôn Túc trưởng công chúa nói là Thái tử tuy nhỏ khí lực lại lớn, hay ném bát đĩa, vì không lãng phí mấy thứ kia, liền đổi toàn bộ bằng bạc, mặc hắn đập đi. Hoàng đế, Phùng hoàng hậu cười đáp ứng, không cần Đôn Túc trưởng công chúa nói gì ai cũng đều rõ ràng.
Ngay cả các hoàng tử khác như Kỳ Hoa, cho dù bát đĩa dùng hằng ngày không xa hoa đến mức toàn bộ bằng bạc như Kỳ Kiêu thì cũng ở miệng bát, đáy khay, đầu đũa bọc một tầng bạc mỏng, mà đũa là phức tập nhất, bởi vì đũa bằng bạc thuần rất nặng, lại cực dễ bị đen, cho nên trong cung dùng cách bọc một lớp mỏng, nhẹ nhàng dễ lấy, bị bẩn cũng dễ thay đổi hơn mà không tiêu tốn nhiều. Mà để dễ nhìn, miếng bọc lại chia làm nhiều loại, có chạm rỗng khắc hoa, cũng có hình rồng, còn có khắc đôi ba câu thơ, hiện giờ trong phủ Kỳ Kiêu cũng dùng loại đũa như vậy.
Trong chính điện noãn các Phượng Hoa cung, Kỳ Kiêu không lên tiếng đáng giá đũa khắc tinh xảo trong tay, nếu không phải là biết trước, hắn thật là không nhìn ra đây không phải là bạc.
Phùng hoàng hậu ân cần để người đem một phần cá nấu dấm chua trước mặt mình đưa sang cho Kỳ Kiêu, cười: "Bản cung nhớ rõ ngươi thích nhất món này, trước đây còn có thể ăn được nửa con cá đâu, ha ha.... Lúc ấy hoàng thượng đã nói cho bản cung, Thái tử sức ăn tốt như vậy, về sau khẳng định rất khỏe mạnh, là có thể đảm đương gánh nặng làm việc lớn, lời vàng ngọc của hoàng thượng, quả nhiên không sai."
Kỳ Kiêu im lặng không nói nhìn Phùng hoàng hậu ựt biên tự diễn, nâng mi nhìn lướt qua Tiết quý phi ngồi phía bên kia, sắc mặt Tiết quý phi trắng bệch, thừa dịp không người chú ý trộm nhẹ lắc đầu. Kỳ Kiêu thầm cười lạnh, từ ngày hôm đó Tiết quý phi mật báo xong Kỳ Kiêu cũng chưa hoàn toàn tin, thẳng đến buổi tối hôm đó, Hỉ Tường ở trong cung phái người truyền tin, Kỳ Kiêu mới thật xác định, Phùng hoàng hậu muốn dùng biện pháp cực kỳ ngu xuẩn này cướp mạng hắn.
Có đôi khi Kỳ Kiêu thật sự nghĩ không rõ, vì sao Phùng hoàng hậu có thể một lần lại một lần tin tưởng rằng nàng còn có khả năng xoay chuyển tình thế đâu? Ngay cả Phùng lão thái gia đều đã buông tay, làm sao nàng còn chưa mệt? Kỳ Kiêu thầm thở dài, đại khái giống như lời Đôn Túc trưởng công chúa nói, người thông minh vĩnh viễn không hiểu được kẻ ngu ngốc nghĩ cái gì.
Hôm nay là ngày thứ ba kể từ khi Kỳ Kiêu biết tin, vừa lúc là ngày mười lăm, sau khi mọi người thỉnh an hoàng đế, vì sắc trời còn sớm, Phùng hoàng hậu liền thu xếp mời mọi người đến Phượng Hoa cung ăn "cơm đoàn viên", Kỳ Kiêu nhếch môi cười, xem như Phùng hoàng hậu không có có lệ hắn, cơm tiễn đưa a, hơn người món sơn hao hải vị, khác hẳn ngày thường.
Kỳ Kiêu thói quen vuốt ve mệnh phù bên hông, chuyện trong cung hắn đều nói với Bách Nhận, hôm nay trước khi ra phủ Bách Nhận dứt khoát muốn theo, muốn dịch dung giả làm tiểu thái giám theo vào, Kỳ Kiêu cười khẽ, vì khiến hắn yên lòng mà hao tốn không ít công sức, cuồi cùng còn đặc biệt mang mệnh phù bên mình, lcú này Bách Nhận mới miễn cưỡng yên tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý Trụ
Roman d'amourTác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa Thể loại: 1×1, ấm áp, báo thù, công sủng thụ, cung đấu, dưỡng thành Độ dài: 111 chương + 5 phiên ngoại Văn án: Thái tử Kỳ Kiêu thân phận tôn quý, nhưng vì không phải con ruột của hoàng đế mà bị hãm hại khắp nơi; Lĩnh Nam th...