Chương 83

34 0 0
                                    

Kỳ Kiêu nâng tay ném thư của Bách Nhận vào lư hương giữa đại điện,, chờ đến khi ngọn lửa thiêu sạch phong thư, mới xoay người ra Thiên điện.

Trời vừa tờ mờ sáng, bên ngoài ẩm ướt lạnh lẽo, Kỳ Kiêu mím môi, ngẩng đầu nhìn sắc trời mờ mịt, xoay người vào hành lang. Còn chưa đến gần, Kỳ Kiêu đã nghe thấy cửa hông Càn Thanh cung hình như có tiếng tranh chấp, Kỳ Kiêu liếc mắt nhìn Giang Đức Thanh, Giang Đức Thanh hiểu ý, chạy chậm đi xem, sửng sốt: "Trưởng... Trưởng công chúa, ngài làm sao lại đến đây?"

Kỳ Kiêu chau mày, đi đến.

Càn Thanh cung là nơi hoàng đế xử lý việc nước, không dễ dàng cho nữ tử tiến vào, mà vẫn chưa được hoàng đế tuyên triệu, thị vệ Càn Thanh cung cũng không dám để Đôn Túc trưởng công chúa đi thêm một bước, cho nên làm ầm ĩ.

Đôn Túc trưởng công chúa mặc triều phục, đỡ nữ quan, mắt lạnh nhìn thủ lĩnh thị vệ, gằn giọng: "Không cần nói mấy thứ đạo lý đó với bản cung! Lúc bản cung ở nơi này, ước chừng ngươi còn chưa sinh ra kìa, quy củ trong cung này, bản cung còn rõ ràng hơn ngươi, đừng nói Càn Thanh cung, cho dù là Tuyên Đức điện, năm đó bản cung còn có thể đặt chân vào!"

Thủ lĩnh thị vệ gấp đến đầu đầy mồ hôi, Đôn Túc trưởng công chúa thân phận gì hắn rõ ràng, nhưng thời điểm này không bình thường, bên trên vừa hạ lệnh, giữ chặt các cửa cung, không được triệu thì không được phép ra vào, mà lúc này Đôn Túc trưởng công chúa đến đây, hắn khó xử, vội van xin: "Trưởng công chúa thứ tội, thuộc hạ đã phái người đi thông báo, chỉ là, nay hoàng thượng triệu kiến đại thần, người truyền tin sợ là không được vào điện, trưởng công chúa...."

Đôn Túc trưởng công chúa cười lạnh, không chờ nàng nói chuyện, Kỳ Kiêu đã đi đến, Kỳ Kiêu liếc mắt nhìn bọn thị vệ, trầm giọng: "Đích trưởng công chúa muốn đi Càn Thanh cung, các ngươi cũng dám ngăn đón?"

Đôn Túc trưởng công chúa cười trào phúng: "Kiêu nhi nhìn thấy không, nhìn xem... nô tài phụ hoàng ngươi ngăn cản bản cung, còn cho rằng bản cung là thích khách đâu."

Thủ lĩnh thị vệ vội quỳ xuống tạ tội, Đôn Túc trưởng công chúa vốn là muốn đến tìm Kỳ Kiêu, nay đã tìm được người, không lại cùng hạ nhân dây dưa, trầm giọng nói với Kỳ Kiêu: "Theo ta."

Kỳ Kiêu gật đầu, hai người bỏ xuống mọi người, chậm rãi đi đến lương đình cách đó không xa. Khi đi lên bậc thang, Kỳ Kiêu đỡ Đôn Túc trưởng công chúa, bên dưới triều phục rộng rãi, tay Đôn Túc trưởng công chúa cầm chặt cổ tay Kỳ Kiêu, ngón tay xinh đẹp bấm chặt, Kỳ Kiêu nhìn Đôn Túc trưởng công chúa, Đôn Túc trưởng công chúa yên lặng nhìn hắn, thấp giọng: "Chuyện Lĩnh Nam ta đã biết, Kiêu nhi, ta biết ngươi thích Bách Nhận, nhưng lần này không giống."

Kỳ Kiêu lạnh mắt nhìn Đôn Túc trưởng công chúa không nói, Đôn Túc trưởng công chúa lại càng lo lắng, nhíu mi, nhỏ giọng quát: "Ngươi đừng có hồ đồ! Cơ hội tốt như vậy, làm sao hoàng đế có thể bỏ qua? Mà Bách Nhận cũng không phải đèn cạn dầu, ta sớm đã nói với ngươi, thân phận Bách Nhận tôn quý, giống với ngươi, đều là thiên hoàng quý trụ! Hắn bị ngươi khi nhục hơn một năm trời, lần này nếu thật sự để hắn trốn đi, không khác gì thả hổ về rừng, chờ hắn thật sự trở thành Lĩnh Nam vương, ngươi cho rằng hắn còn có thể cam nguyện hầu hạ ngươi như trước? Đừng có nằm mơ! Chờ hắn ngồi vững vị trí, người đầu tiên muốn trả thù khẳng định là ngươi!"

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ