Chương 62

60 1 0
                                    

Hai người vẫn ở trên giường ngọt ngào đến giờ Mùi, cuối cùng vẫn là Bách Nhận đói đến chịu không nổi mới dậy. Tâm tình Kỳ Kiêu rất tốt, chỉ để nha hoàn đi vào hầu hạ hắn rửa mặt chải đầu rồi lui ra, để Bách Nhận ở trong tẩm điện chậm rãi rửa mặt.

Sau khi dùng bữa trưa Kỳ Kiêu giục Bách Nhận thay xiêm y, Bách Nhận ngạc nhiên: "Đưa ta về phủ?"

Kỳ Kiêu cười: "Nghĩ cái gì, trước mắt ngươi ở đây." Bách Nhận chớp mắt mấy cái: "Làm sao? Có chuyện gì?"

Kỳ Kiêu cười không nói, chờ Bách Nhận đổi xiêm y xong liền mang người ra cửa. Bách Nhận chỉ cho là Kỳ Kiêu nhất thời nghĩ đến, ai ngờ sau khi ra cửa đã thấy ngoài phủ Thái tử dừng hơn mười chiếc xe ngựa, Thuận Tử từ trên xe ngựa của Kỳ Kiêu nhảy xuống hành lễ: "Thái tử, đều chuẩn bị tốt."

Bách Nhận kinh ngạc: "Đây là muốn đi đâu?"

Kỳ Kiêu sai người dọn đồ lên xe, quay đầu nhỏ giọng nói với Bách Nhận: "Tuy chúng ta không so được với người ta vừa mới kết hôn, nhưng cũng phải học theo, đi ra ngoài du ngoạn một hồi, đúng không?" Không đợi Bách Nhận nói gì Kỳ Kiêu đã kéo người lên xe, vén màn xe dặn dò: "Đi cẩn thận, chỉ cần đến nơi trước khi trời tối là được."

Bách Nhận còn chưa phản ứng lại, kéo tay Kỳ Kiêu vội hỏi: "Này... có thể sao? Trong cung biết không? Ta... ta phải đưa tin về phủ báo cho Nhu Gia...."

Kỳ Kiêu cười khẽ: "Yên tâm, ta đã sắp xếp." Một câu nhẹ bẫng như vậy làm sao Bách Nhận an tâm được, xe ngựa lắc lư, Bách Nhận vừa vén màn đã thấy ra đến đầu phố, hắn nhíu mày: "Thái tử.... Hoàng thượng bên kia biết chưa? Ngươi là Thái tử, không có chiếu chỉ mà ra khỏi thành, lỡ như để người biết được là tội lớn...."

Kỳ Kiêu bật cười: "Vốn muốn cho ngươi kinh hỉ, ngươi lại bào căn hỏi để như vậy, thật không thú vị. Mà thôi...." Mặc dù không có kinh hỉ, nhưng thấy Bách Nhận vì mình mà lo lắng, Kỳ Kiêu vẫn rất vui vẻ, "Còn nhớ mấy ngày trước ta nói với ngươi, chuyện năm nay Lễ bộ khuyến khích nông nghiệp, đưa lên tới Đông cung không?"

Bách Nhận ngơ ngác gật đầu, Kỳ Kiêu lấy một gối mềm thả sau người, cười nhẹ: "Cái gì khuyến khích canh nông, chỉ là bề ngoài, thực ra là Công bộ bên này muốn kiểm tra tình huống trồng trọt vụ xuân ngoài dân gian mà thôi.... Ta liền nhận chuyện này, từ mấy ngày trước đã xác định thời gian ra ngoài thành xem."

Kỳ Kiêu nhìn Bách Nhận cười: "Đương nhiên, không thật sự phải đi ra xem người cày ruộng, trùng hợp ở thành nam ta có một tòa thôn trang, bên kia thường xuyên quét dọn, chúng ta qua đó ở mấy ngày."

Bách Nhận lập tức mở to mắt: "Thật? Mấy ngày này không cần trở về?"

Kỳ Kiêu gật đầu: "Ta nói với hoàng thượng, Thế tử điện hạ cũng muốn xem chúng ta bên này trồng trọt canh tác thế nào, liền mang ngươi đến đây." Bách Nhận vui vẻ, lập tức nhào vào lòng Kỳ Kiêu: "Ở mấy ngày a mấy ngày a...."

Kỳ Kiêu bật cười: "Đừng loạn! Ngồi yên, ngồi yên... đang nói chuyện với ngươi."

Đầy đầu Bách Nhận đều là hai người bọn hắn có thể ở bên ngoài vài ngày, liền không nghe được cái gì khác, ở trong lòng Kỳ Kiêu cọ loạn một hồi, Kỳ Kiêu sợ hắn va vào thành xe, đành phải ôm chặt: "Trời chuyển ấm, màn xe đổi mỏng, ngươi ồn ào như vậy, hạ nhân bên ngoài đều nghe thấy."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ