Chương 69

41 1 0
                                    

Trong Thừa Càn cung, hoàng đế hoàng hậu Tiết quý phi đều ở, hoàng đế vẫn là mộ bộ hiền hòa như trước kia, cười: "Hôm qua thấy ngươi hình như gầy đi, trẫm không yên tâm, đành phải gọi ngươi đến nhìn kỹ."

Kỳ Kiêu buông mi: "Tạ hoàng thượng quan tâm."

Phùng hoàng hậu cũng học theo, cười quay đầu hỏi Giang Đức Thanh mấy ngày này Kỳ Kiêu ăn cái gì, ngủ có ngon không, mỗi ngày ngủ được bao lâu, linh tinh, Giang Đức Thanh đều đáp, Phùng hoàng hậu nghe, gật đầu: "Kiêu nhi ở bên ngoài, bản cung không thể yên tâm."

Gần đây trong cung nhiều chuyện, tôn thất bên kia đã nhắc nhở hoàng đế không ít lần, hoàng hậu đứng đầu lục cung, nếu không có phạm tội lớn, không nên thờ ơ như vậy, vì ứng phó tôn thất, cũng vì khiến ngôn quan im lặng, mấy ngày này mỗi khi có việ gì hoàng đế đều gọi hoàng hậu đi ra lo liệu một hai, nhưng sự thật thế nào.... Kỳ Kiêu nhìn đuôi mày khóe mắt Phùng hoàng hậu giấu không được mỏi mệt liền rõ ràng, hoàng đế đã triệt để chán ghét Phùng gia, nay, với Phùng hoàng hậu cũng chỉ là mặt ngoài mà thôi.

Kỳ Kiêu vĩnh viễn đều thờ ơ như vậy, gật đầu: "Tạ hoàng hậu nương nương quan tâm."

Phùng hoàng hậu cười: "Đứa nhỏ này... khách khí như vậy làm gì, đúng rồi, đây là sừng hươu hôm qua cữu cữu ngươi đưa đến, mới mang về từ phương bắc, đem về dặn bọn họ nấu canh uống đi."

Kỳ Kiêu khom người tạ, hoàng đế lắc đầu thở dài: "Chỉ tẩm bổ suông cũng không dùng được.... Kiêu nhi ở bên ngoài, vấn đề đến cùng là không có người hầu hạ."

Kỳ Kiêu cười thầm, đến rồi.

Tiết quý phi châm một chén trà cho hoàng thượng, mỉm cười: "Hoàng thượng không yên lòng, tìm cho Thái tử vài người hầu hạ là được, nha đầu lần trước hoàng thượng ban cho Kì nhi rất tốt, một tay nấu canh, đừng nói Kì nhi, cho dù là thần thiếp cũng cực kỳ thích nàng, dù sao cũng là người trong cung hoàng thượng đi ra, quy củ lẽ phép, một chút đều không kém."

Hoàng đế giống như đột nhiên nhớ đến cái gì, hỏi Tiết quý phi: "Đúng rồi, nói đến này.... Lần trước để ngươi lựa chọn vài cung nữ chuẩn bị đưa đi hầu hạ hoàng tử, mấy ngày qua, trẫm đều quên mất, chọn được chưa?"

Tiết quý phi cười thành tiếng, đứng dậy cúi mình: "Mấy nữ hài chuẩn bị để hầu hạ hoàng tử, vẻ ngoài, nhân phẩm đều phải tốt, thần thiếp cùng các ma ma xem đến xem đi một thời gian, cuối cùng cũng chỉ chọn được vài người."

Hoàng đế không để ý: "Không sao, chỉ cần là dùng được, có một cũng là tốt, dẫn người tới." Hoàng đế xoay người nhìn Phùng hoàng hậu, cười: "Nay chúng ta phải tự mình xem thử, chứ bọn nhỏ đều không thích làm này. Hai nha đầu lần trước trẫm cho Kiêu nhi, nghe nói Kiêu nhi nhìn cũng không thèm nhìn, trực tiếp ném vào hậu viện không quan tâm đâu."

Kỳ Kiêu nâng mi nhìn hoàng đế không nói, Phùng hoàng hậu dừng một lát không hiểu được ý hoàng đế, vẫn là Tiết quý phi thông minh, cười khanh khách: "Không thể trách Thái tử, ngàn người ngàn mắt, người hoàng thượng chọn cho Thái tử, đương nhiên là tính tình tốt, biết hầu hạ, nhưng thật đến chỗ bọn họ a... sợ là vì bộ dáng không hợp mắt đi."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ