Chương 79

32 0 0
                                    

Buổi tối khi ôm Bách Nhận cùng nằm xuống, Kỳ Kiêu vẫn còn nghĩ ngợi. Hôm nay đã là Thất Tịch, Bách Nhận vào kinh đã hơn một năm, vô luận một năm này bên ngoài có thay đổi thế nào, có nghiêng trời lệch đất thế nào Kỳ Kiêu cũng không quan trọng. Chỉ có Bách Nhận, đến bây giờ Kỳ Kiêu còn có chút không dám tin, Bách Nhận cư nhiên sẽ thích hắn, lại vẫn khăng khăng một mực như vậy.

Kỳ Kiêu nhìn gương mặt say ngủ của Bách Nhận, trái tim chợt mềm mại. Bách Nhận từng nói, đời trước nhất định hắn phải tích bao nhiêu công đức, đời này mới có thể gặp Kỳ Kiêu, Kỳ Kiêu lại cảm giác lời này nói ngược rồi, hắn gặp được Bách Nhận, sau này còn được Bách Nhận ái mộ đến như vậy, mới thật là đem toàn bộ vận may trên đời đổi lấy.

Kỳ Kiêu cúi đầu nhẹ hôn môi Bách Nhận, trong lòng trăm chuyển ngàn chuyển. Một năm tới đây, khẳng định là một năm không yên ổn nhất. Giết Kỳ Tĩnh, giết vây cánh, định triều cương, an xã tắc, mỗi ngày Kỳ Kiêu đều đi trên lưỡi dao, không thể có nửa phần lơ là. Mà vừa rồi, thiếu chút nữa Kỳ Kiêu đã đem toàn bộ kế hoạch nói cho Bách Nhận, cuối cùng lại miễn cưỡng nhịn xuống, nói đến cùng... vẫn là không đành lòng nhìn hắn lo lắng.

Kỳ Kiêu thầm thở dài, mà thôi, chờ một chút, lại chờ một chút, đợi đến khi tên đã căng dây không thể không bắn, lại đưa Bách Nhận đi xa xa, chờ khi chính mình đoạt lại ngai vàng, đứng vững giang sơn, lại đón người trở về. Bất quá... theo tính tình Bách Nhận, nhất định sẽ nổi giận. Trong mộng Bách Nhận như có cảm giác, nhíu mi, giống như muốn tỉnh lại, Kỳ Kiêu cười khẽ, thói quen vỗ lưng hắn, không bao lâu Bách Nhận lại ngủ say. Kỳ Kiêu cười ra tiếng, không còn cách nào, tính tình Bách Nhận rất tốt, đến lúc đó cùng mình lớn tiếng một hồi, chỉ cần dỗ dành một lúc là được.

Kỳ Kiêu cũng nằm xuống, không biết có phải là bị ba lời hứa nguyện của Bách Nhận gây rối hay không, không hề mệt mỏi, trong đầu lại ngàn vạn suy nghĩ đảo quanh, một đêm ngủ không yên ổn. Giờ Sửu, bên ngoài như có động tĩnh, Kỳ Kiêu bị phiền, đơn giản ngồi dậy, phủ áo ngoài, cầm đèn ra ngoài, đẩy cửa ra không khỏi nhíu mi, lạnh giọng: "Đến cùng là muốn làm thế nào? Ở ngoài này ồn ào cái gì?!"

Mấy nhà hoàn trực đêm ngoài cửa vội quỳ xuống thỉnh tội, các nàng vẫn canh giữ ở đây, bên ngoài xảy ra chuyện gì cũng không rõ ràng, một nha đầu vội tạ lỗi chạy ra ngoài tìm lão ma ma mở cửa viện, sai người ra ngoài hỏi xem làm sao, ai ngờ chưa đợi người trở về, đã nghe ngoài cửa vang lên tiếng kẻng, không nhiều không ít, đúng bốn tiếng.

Kỳ Kiêu đè nén bất an trong lòng, trầm giọng: "Gọi Giang Đức Thanh đến."

Không bao lâu Giang Đức Thanh đã mặc xiêm y chỉnh tề từ hành lang chạy đến Nguyệt lượng môn, thấy Kỳ Kiêu đứng ở ngoài vội thỉnh an, Kỳ Kiêu khoát tay: "Ai mất?"

Sắc mặt Giang Đức Thanh trắng bệch, quỳ xuống đất: "Ngoài thành vừa truyền tin đến, Lĩnh Nam vương... Lĩnh Nam vương hoăng."

Kỳ Kiêu chỉ cảm thấy trong đầu nổ tung một tiếng, tay cầm đèn run lên, sáp nến nóng bỏng rơi xuống tay, Kỳ Kiêu lại giống như không cảm giác được, Giang Đức Thanh cũng hốt hoảng, run giọng: "Nay... nên trước an bài Thế tử trở về Lĩnh Nam vương phủ mới đúng, nô tài lập tức đi gọi Thuận Tử."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ