Chương 103

41 0 0
                                    

Xuân phân mỗi năm trong cung đều phải làm gia yến, nhưng năm nay hoàng đế bệnh nặng, trong triều lòng người không yên, Phùng hoàng hậu cũng không có tinh lực đi xử lý cái gì, chỉ đơn giản làm tiệc ở Xuân Hi điện.

Vừa qua giờ Thân, mấy vị vương gia lục tục tiến đến, trong lòng Phùng hoàng hậu không yên, thật lo không được, lại không chịu trao quyền cho Tiết quý phi, chỉ phải theo mời Đôn Túc trưởng công chúa sớm một bước vào cung lo liệu.

Trái ngược với Phùng hoàng hậu sắc mặt tái xanh, khí sắc Đôn Túc trưởng công chúa tốt vô cùng, có thể nói là sinh cơ ngời ngời, chuyện trong trong ngoài ngoài không chỉ lo lắng chu toàn, còn có thời gian hỏi thăm các vị thái vương phi, mặc kệ là nhà ai đắc thế hay lụi bại, Đôn Túc trưởng công chúa đều không phân biệt, thân thiết lại khéo léo, cho dù không nói cười, lại chăm sóc tâm tình tất cả mọi người. Phùng hoàng hậu mỏi mệt ngồi ở chủ vị nhìn Đôn Túc trưởng công chúa tươi cười mà xuất thần.

Khung cảnh bây giờ, giống như hai mươi năm trước.

Lúc ấy Phùng hoàng hậu vừa được gả vào Cảnh vương phủ, mỗi người đều nói nàng may mắn, ngay cả nàng cũng có chút tự đắc, nhà nàng là quý tộc vừa lên, đơn giản là phụ huynh rất tài giỏi, được hoàng đế xem trọng, để mắt đến Phùng gia, hoàng hậu lúc ấy cũng thích nàng, liền từ trong ngàn vạn thiếu nữ chọn nàng làm con dâu.

Phu quân không phải con ruột của hoàng hậu, nàng đã sớm biết, song này lại làm sao? Phu quân được hoàng hậu nuôi nấng từ nhỏ, trên có hoàng đế hoàng hậu yêu thương, dưới có đại công chúa cùng thái tử che chở, tiền đồ chắc chắn không tồi.

Cũng là một mùa xuân, lần đầu tiên vương phủ bọn họ mở tiệc đãi khách, không ít hoàng thân đều đến, Phùng hoàng hậu đã chuẩn bị nhiều ngày nhưng đến lúc đó vẫn có không thiếu vấn đề xuất hiện. Thiết nghĩ dù sao nàng cũng chỉ là một tiểu thư nho nhỏ, từ nhỏ chưa đọc qua bao nhiêu sách vở, làm sao hiểu hết quy củ trong hoàng thất, cho dù các ma ma giáo dẫn đã dạy không ít, nhưng làm sao có thể dạy nàng làm sao chu toàn với các vương phi công chúa? Nàng khẩn trương đến tên họ gia phận đều nhớ không xong, liên tục gọi sai người, khiến cho mọi người bật cười, lúc đó, Phùng hoàng hậu hổ thẹn đến mức hận không thể chạy đi.

Cuối cùng, người đi ra giải vây là Thái tử phi lúc ấy, Hiếu Hiền hoàng hậu.

Thái tử phi cũng giống Đôn Túc trưởng công chúa vậy, cử chỉ thích đáng, tôn quý ôn nhu, dẫn nàng chào hỏi từng trưởng bối, lại giới thiệu nàng với chị em dâu, khí chất của Thái tử phi không như Đôn Túc trưởng công chúa, thiếu một phần sắc bén, thêm một phần hiền hòa, quả thật là như mộc xuân phong, chỉ nhìn đã thấy cảnh đẹp ý vui.

Lúc ấy, mặc dù Phùng hoàng hậu cảm kích, nhưng càng nhiều là không cam lòng. Khi đó nàng thậm chí còn nghĩ, nếu chính mình là thái tử phi, khẳng định mọi người cũng sẽ tâng bốc nàng giống như Thái tử phi bây giờ, cùng là con dâu của hoàng gia, chính mình chỉ sai một chữ so với Thái tử phi, mà chỉ vì này, cho nên người khác mới xu nịnh Thái tử phi mà nhạo bang nàng.

Mà hôm nay... Phùng hoàng hậu lặng lẽ cười khổ, chính mình cho dù là hoàng hậu, nhưng vẫn như trước kia, phải nhờ người khác lo liệu hết thảy.

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ