Chương 109

29 0 0
                                    

Mặc kệ bên ngoài loạn thành cái dạng gì, trong phủ Thái tử hết thảy như cũ, khi Kì Kiêu đưa Bách Nhận về phủ, Giang Đức Thanh đã đứng ngoài cửa, gặp hai người trở về vội đón lên, lão công công đã nghe tin Phùng hoàng hậu tự sát, sau khi vui mừng lại khóc lớn một hồi, lúc này đôi mắt tang thương còn đỏ rực, gặp Kì Kiêu từ ngoài thành đi vào liền hiểu được, khàn giọng hỏi: "Điện hạ... đi Thái Miếu sao?"

Kì Kiêu cười nhẹ, Giang Đức Thanh lau nước mắt: "Chờ lo liệu mọi việc rõ ràng, lão nô cũng đến ngoài Thái Miếu dập đầu, cuối cùng, cuối cùng...."

Dù thế nào Kì Kiêu cũng còn chưa kế vị, có vài lời Giang Đức Thanh còn chưa thể nói, chỉ phải nói chính sự: "Người trong cung đã đến đây vài lần, vội vàng đến tìm điện hạ, nói hiện giờ trong cung không người làm chủ, rất loạn, cầu điện hạ nhanh một chút đi xem.... Phùng hoàng hậu mất không rõ ràng, cần phải thương nghị ra một lý do công bố với người ngoài. Hơn nữa nhị hoàng tử còn hôn mê bất tỉnh, lúc này không ai có tinh lực để ý hắn, tôn thất đều hoảng loạn, cầu điện hạ nhanh vào cung xem xét."

Kì Kiêu gật đầu, như trước phân phó Giang Đức Thanh ở lại cùng Bách Nhận, lại điều thêm hai đội thân vệ đến canh giữ trong phủ, an bài tốt mới mang người vào cung.

Lúc Kì Kiêu đến, các tôn thất đã có mặt đầy đủ, trong Phượng Hoa cung khắp nơi treo lụa đen, giá cắm nến đỏ toàn bộ đổi thành nến trắng, bởi vì tra chuyện hạ độc Kỳ Hoa mà cung nhân của Phùng hoàng hậu không còn bao nhiêu, lại thêm vải trắng càng hiển thê lương. Thuần lão Vương gia đã không xuống giường được, cho nên không có đến, vậy trong số các vị lão Vương gia ở đây, chỉ có thân phận của Huệ lão Vương gia là tôn quý nhất, mọi người gặp chuyện đều phải hỏi đến Huệ lão Vương gia. Đáng thương Huệ lão Vương gia một đời bo bo giữ mình, gặp chuyện cũng ít khi lên tiếng, sợ trêu chọc phiền thoái, hiện tại cố tình lại bị một đám người xoay quanh hỏi thăm, hận không thể ngất đi trở về nghỉ bệnh cho xong, đang lúc hết đường xoay dở thì thấy Kì Kiêu đến đây, Huệ lão Vương gia giống như nhìn thấy cứu tinh vậy vội vàng tiến lên đón: "Cuối cùng Thái tử cũng đến đây, đã nghe nói rồi chưa? Hoàng hậu nàng...."

Kì Kiêu khẽ gật đầu xem như hành lễ, thấp giọng: "Vừa rồi đã nghe nói, nhưng không biết chi thế như thế nào, thật là... hay là có ẩn tình khác?"

Huệ lão Vương gia nghe, trong lòng run lên, có ẩn tình khác? Ai cũng biết tối hôm qua Kì Kiêu ra khỏi cung rất mượn, nghe nói sau còn đến Thái Miếu, nếu thật là có ẩn tình gì, vậy cũng chỉ có một mình Kì Kiêu rõ ràng, đương nhiên, Huệ lão Vương gia không phải ngốc, lời như thế này hắn cũng chỉ dám nghĩ trong lòng, không thể nghi ngờ gì Phùng hoàng hậu là tự sát, cho dù có người ép buộc nàng, vậy phải đi đâu tìm chứng cứ? Cho dù có chứng cứ... Huệ lão Vương gia lau mồ hôi lạnh trên trán, nay hoàng đế hôn mê bất tỉnh, chuyện Kì Kiêu đăng cơ gần như là ván đã đóng thuyền, ngay cả khi có chứng cứ gì, ở thời điểm này cũng không ai dám đứng ra nói chuyện.

Vừa rồi khi xảy ra chuyện trong cung đã phái người đưa tin cho Phùng gia, nghe nói Phùng lão thái gia đương trường hôn mê, Phùng đại gia lại vừa bi thương lại lo lắng, vội vã tìm thuốc tìm thang cứu trị lão cha, chưa kịp vào cung hỏi chuyện. Huệ lão Vương gia thở dài, sợ là không phải không có thời gian đi, trước khi chết Phùng hoàng hậu chọc một thân tai họa, Phùng gia vừa nghe còn không biết là bi thương mà ngất hay tức giận mà ngất đâu. Hiện giờ lại ra chuyện này, Phùng đại gia sợ là lấy cớ chăm lo Phùng lão gia, nương này tránh họa là thật, Huệ lão Vương gia cẩn thận liếc mắt nhìn Kì Kiêu, trong lòng ưu sầu, nếu người Phùng gia thật tiến cung, có hung thần này ở, chỉ sợ cũng sẽ có đi mà không có về.

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ