Chương 105

36 0 0
                                    

Kỳ Kiêu vốn chuẩn bị đầy đủ tinh thần đối phó Phùng gia, nhưng hai người duy nhất có đầu óc đầy đủ trong Phùng gia đều đình công, Kỳ Kiêu tỏ vẻ thật sự là tiếc nuối, phải biết, chỉ cần bọn họ ý chí sục sôi đi tìm chết, Kỳ Kiêu mới có thể mượn lực nhỏ cỏ tận gốc, nay, quốc trượng quốc cữu đột nhiên nhận mệnh, Kỳ Kiêu thầm thở dài, đáng tiếc a.

"Sau, Phùng hoàng hậu giữ nhị hoàng tử lại trong cung nói chuyện đến khuya." Giang Đức Thanh thấp giọng truyền lại lời của thám tử, nghĩ nghĩ, nói: "Điện hạ... Phùng lão thái gia còn có vài phần minh mẫn, có cần dứt khoát tìm hắn nói hai năm rõ mươi, khiến hắn đi khuyên can Phùng hoàng hậu không?"

"Không." Kỳ Kiêu đánh gãy lời Giang Đức Thanh, cười lạnh một tiếng, "Ta còn rất muốn xem Phùng hoàng hậu có thể làm cái gì đối phó ta, còn có... ta nhất định phải tiễn nàng đi trước khi đăng cơ, nàng không làm liều, ta cũng không dễ ra tay."

Giang Đức Thanh hiểu, Kỳ Kiêu hận hoàng đế hoàng hậu tận xương, làm sao có thể khiến cho Phùng hoàng hậu lên ngôi Thái hậu cơ chứ. Nếu như làm như vậy là thuận theo ý bọn họ, khác gì chôn một tai họa ngầm sau lưng Kỳ Kiêu? Là mất nhiều hơn được.

Trong lòng Giang Đức Thanh vẫn không yên, nhỏ giọng: "Tục ngữ nói đầu trọc không sợ bị nắm tóc, nói lý cũng phải nhìn người nghe, vạn nhất hoàng hậu liều mạng, thật làm ra chuyện gì hại điện hạ...."

Kỳ Kiêu cười khẽ: "Vậy phải xem bản lĩnh nàng đến đâu."

Nhìn Giang Đức Thanh lo lắng không yên, Kỳ Kiêu không khỏi nhắc nhở: "Công công đừng quên... Trong cung còn có một quân cờ của chúng ta."

Giang Đức Thanh được nhắc mới nhớ đến Tiết quý phi, vỗ tay cười: "Phải phải, lão nô hồ đồ."

Kỳ Kiêu chậm rãi nói: "Bất quá cũng không thể chủ quan, tuy nói Tiết quý phi thoạt nhìn không có dị tâm, nhưng nàng cũng là người có con có nhà mẹ đẻ chống đỡ, không thể tin tưởng được, phải theo dõi chặt, đừng để đến lúc cuối cùng lại ra ngoài ý muốn."

Giang Đức Thanh gật đầu: "Điện hạ yên tâm."

Đang nói chuyện, phòng trong có tiếng vang, khóe miệng Kỳ Kiêu tràn ra một nụ cười nhu hòa dọa Giang Đức Thanh giật mình. Kỳ Kiêu xoay người vào phòng trong, Giang Đức Thanh không dám theo, lại sợ Kỳ Kiêu có chuyện phân phó, chỉ phải đứng hầu ở gian ngoài. Bách Nhận ngủ ở tận phía trong cùng, cách phòng ngoài hai ba lượt bình phong, tình hình bên trong thế nào Giang Đức Thanh nhìn không thấy, chỉ nghe Bách Nhận nhỏ giọng lầm bầm cái gì, điện hạ nhà mình ôn nhu dỗ hắn, trong giọng nói còn mang ý cười. Giang Đức Thanh nghe mà cười thầm trong lòng, tính tình hoàn toàn là một khuôn từ Vũ đế đúc ra, ở bên ngoài như hung thần, về đến phòng mình, đối với người bên gối, thật sự là so nước chảy còn mềm mại.

Mấy ngày liền bôn ba đi đường lại thêm tối hôm qua bị lăn lộn, trên người Bách Nhận từ đầu đến chân đều đau, nhịn không được lẩm bẩm: "Eo đau, đùi cũng đau...."

Kỳ Kiêu thò tay vào chăn xoa bóp cho Bách Nhận, thấp giọng dỗ dành: "Đã cho người mấu thuốc, một lát đổ vào trong bể, lại thêm hoa hồng, ngâm mình lâu một chút."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ