Chương 100

39 0 0
                                    

Trong chính điện Phượng Hoa cung, Tiết quý phi mặc xiêm y màu trắng, trên đầu chỉ dùng trâm kéo tóc lên, không mang một vật trang sức nào, dưới đất cũng không có nệm, dưới một tầng thảm mỏng màu nâu, là mặt sàn lạnh thấu xương, nàng đã quỳ gần nửa canh giờ, lúc này hai đầu gối đã không còn cảm giác, thân hình lại quỳ vững, chỉ là trên trán đã đổ một tầng mồ hôi.

Phùng hoàng hậu giống như không nhìn thấy Tiết quý phi, lẳng lặng tựa trên tháp nhắm mắt, cổ tay khoát lên một cái gối tròn nhỏ, một cung nhân quỳ trên mặt đất, cẩn thận vẽ hoa vàng lên móng tay Phùng hoàng hậu.

Không biết đã qua bao lâu, Phùng hoàng hậu mới ngáp một cái, nâng tay nhìn móng tay tinh xảo, cười một tiếng: "Tay nghề của ngươi càng ngày càng tốt... xem mẫu đơn này, cánh hoa tinh xảo như thật vậy."

Cung nhân vội tạ ơn, Phùng hoàng hậu khoát tay: "Đi xuống lĩnh thưởng đi.... Ai nha, làm sao Tiết quý phi còn quỳ đâu?"

Phùng hoàng hậu nhìn đồng hồ cát, lắc đầu kinh ngạc: "Không phải ngươi đến đã lâu sao? Ai u... bản cung lại ngủ, quên để ngươi đứng dậy, làm ngươi quỳ nửa ngày."

Tiết quý phi nghiến răng, trên mặt vẫn một bộ kính cẩn, buông mi thấp giọng: "Hoàng hậu nương nương bận rộn, có chút mệt mỏi, đôi khi ngủ quên cũng là thường."

Phùng hoàng hậu cười cười: "Cũng phải.... Nay bản cung hết bệnh, hoàng thượng lại để bản cung tiếp tục chưởng quản lục cung, quả thật bận rộn. Ngươi cũng là, bản cung ngủ, ngươi còn không đánh thức bản cung, còn ngốc ngốc quỳ ở đó."

Sắc mặt Tiết quý phi tái nhợt, thấp giọng cười: "Mỗi ngày hoàng hậu nương nương vội vã công việc lục cung, còn phải hầu hạ hoàng thượng tĩnh dưỡng, thật rất vất vả, hiếm khi có thời gian nghỉ ngơi, làm sao thần thiếp có thể không hiểu chuyện như vậy, tùy tiện gọi tỉnh hoàng hậu."

Phùng hoàng hậu lắc đầu cười, lời nói thân thiết lại có ý trách cứ: "Ngươi rất quy củ.... Ai, còn chờ cái gì a, còn không nhanh nâng Tiết quý phi dậy!"

Cung nữ theo hầu Tiết quý phi lúc này mới dám nâng chủ tử nhà mình, ai ngờ Tiết quý phi quỳ lâu, lúc đứng dậy không vững, lập tức ngã xuống, cung nữ không ngờ, hai người cùng nhau ngã trên đất, vô cùng chật vật.

Phùng hoàng hậu phốc một tiếng bật cười, lúc muốn trào phúng vài câu, bên ngoài lại thông truyền Đôn Túc trưởng công chúa đến đây. Phùng hoàng hậu vội thu liễm sắc mặt, đứng dậy chào đón. Không lâu sau, Đôn Túc trưởng công chúa tiến vào, gặp trên mặt Phùng hoàng hậu chưa hết ý cười, lại thấy Tiết quý phi đầy mặt hổ thẹn quỳ trên đất liền hiểu đại khái, buông mi nhẹ giọng: "Đều thất thần làm gì? Bộ dáng này đáng nhìn như vậy?"

Người trong cung đều biết Phùng hoàng hậu có chút sợ hãi trưởng công chúa lợi hại này, cung nữ của Tiết quý phi thấy thế bạo gan nhỏ giọng thưa: "Trưởng công chúa điện hạ nguôi giận, nương nương chúng ta vừa nãy quỳ lâu lắm, lúc này đứng không vững, cho nên mới...."

Tiểu nha đầu nói nửa câu giấu nửa câu, Đôn Túc trưởng công chúa làm sao có thể không hiểu, nghe vậy thâm thâm liếc nhìn Phùng hoàng hậu, trên mặt Phùng hoàng hậu cứng đờ, miễn cưỡng nở một nụ cười vẫy tay: "Vừa nãy không chú ý, ngủ thiếp đi, không biết Tiết quý phi đến thỉnh an, ban ghế ngồi, Tiết quý phi mau ngồi nghỉ một lát."

[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý TrụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ