Kỳ Kiêu không nói sai, cách ngày, quả nhiên hoàng đế tuyên Bách Nhận vào cung.
Không giống với lần trước gặp Kỳ Kiêu làm thành thiên hạ đều biết, lần này, chỉ là khi Bách Nhận từ Hối Tín viện đi ra, Phúc Hải Lộc đến đón.
"Không cần đa lễ, ban ghế." Hoàng đế cười cười, "Hôm qua Tiết gia tiến cống hoàng nha, trẫm nhớ là ngươi cũng thích trà, liền dặn bọn họ để ra một phần, Phúc Hải Lộc...."
Phúc Hải Lộc bưng một khay nhỏ dâng lên, trên khay là một bình sứ nhỏ mạ vàng, bịt lại bằng sáp ong, bao nghiêm kín, vừa thấy đã biết là thượng phẩm. Bách Nhận đứng dậy, cung kính khom người: "Tạ hoàng thượng ban thưởng."
Hoàng đế cười ôn hòa: "Ngươi thích là được rồi, đứng lên đi, Phúc Hải Lộc, đi lấy trà này pha thử cho Bách Nhận uống." Phúc Hải Lộc khom người cười, "Biết Thế tử muốn tới, trà hôm nay vốn là hoàng nha nha." Phúc Hải Lộc xoay người nhận chén trà tiểu thái giám đưa đến, cung kính dâng cho Bách Nhận, ai ngờ lúc đến trước mặt Bách Nhận, tay đột nhiên run rẩy, chén trà nghiêng về trước muốn đổ lên cổ tay áo Bách Nhận. Ánh mắt Bách Nhận lạnh đi, lập tức nghiêng người tránh, "ba" một tiếng, chén trà vỡ toang.
Hoàng đế nhíu mày, bất mãn liếc Phúc Hải Lộc, Phúc Hải Lộc chột dạ, vội vã quỳ thỉnh tội, Bách Nhận có lệ: "Không có gì, trà rất nóng, công công không cầm chắc cũng là bình thường."
Phúc Hải Lộc liên tục dập đầu: "Nô tài vô phép, nô tài đáng chết, nô tài đáng chết."
Hoàng đế khoát tay: "Được rồi, còn không mau đổi một chén trà khác đến." Lúc này Phúc Hải Lộc mới đứng lên, vội mang một chén trà khác dâng cho Bách Nhận, Bách Nhận cầm lấy, nếm một ngụm, buông mi: "Tạ hoàng thượng ban trà, hoàng nha của Hoắc sơn, quả nhiên danh bất hư truyền."
Vừa rồi hỏng việc, hoàng đế đã có chút không kiên nhẫn, trên mặt lại không biểu hiện ra, cười: "Đáng tiếc năm nay nước nấu không tốt, nước tuyết pha trà tuy màu sắc rực rỡ, nhưng lại thiếu một phần cay đắng."
Bách Nhận cúi đầu: "Vâng, may mắn khuyết điểm không che mất ưu điểm, trà rất tốt, nấu nước cũng vừa đến nơi, đã là khó được."
Đối với người ngoài, Bách Nhận luôn là một bộ khiêm nhường lễ phép, lại vô cùng xa cách, mấy quyền đều đánh vào bông, hoàng đế càng thêm không kiên nhẫn, hắn cho Phúc Hải Lộc một ánh mắt, Phúc Hải Lộc hiểu ý, mang theo cung nhân trong điện lui xuống.
"Nói đến trà này.... Trẫm nghe nói, Thái tử thường mời ngươi đến phủ hắn giúp hắn pha trà, có thật không?" Hoàng đế lắc đầu cười, "Thái tử này của trẫm... từ nhỏ đến lớn được nuông chiều quen, không khỏi có chút kiêu căng, tuy rằng không phải người ngoài, cũng không nên luôn làm phiền ngươi như vậy."
Sắc mặt Bách Nhận thoáng đổi, giống như bị người nói trúng tâm sự, trong mắt chợt lóe một tia chán ghét, lập tức cúi đầu uống trà, lúc ngẩng đầu lên, trên mặt lại như trước không đổi sắc, hoàng đế cười thầm, quả nhiên, nói trúng rồi.
Bách Nhận buông chén trà, thấp giọng: "Hoàng thượng nói quá, chỉ là việc nhỏ, không thể nói là làm phiền."
Hoàng đế thở dài: "Không cần thay hắn che giấu, hiểu con không ai hơn cha mẹ, tính tình Thái tử trẫm hiểu rõ nhất, không đủ khoan dung, lại bá đạo có thừa, cùng hắn một chỗ lâu, không khỏi bị hắn khiến cho giận mà không thể nói. Ngươi không giống người khác, đường đường là Thế tử, ngày thường hắn khi dễ ai trẫm mặc kệ, nhưng nếu hắn làm ngươi bị ủy khuấ, trẫm nhất định phải làm rõ cho ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DM/Hoàn] Thiên Hoàng Quý Trụ
Roman d'amourTác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa Thể loại: 1×1, ấm áp, báo thù, công sủng thụ, cung đấu, dưỡng thành Độ dài: 111 chương + 5 phiên ngoại Văn án: Thái tử Kỳ Kiêu thân phận tôn quý, nhưng vì không phải con ruột của hoàng đế mà bị hãm hại khắp nơi; Lĩnh Nam th...